Category: General BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 24/09/2022

BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 24/09/2022

24 Tháng chín, 2022

BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 24/09/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Tôi cũng thấy thành thánh, là Giê-ru-sa-lem mới, từ nơi Đức Chúa Trời ở trên trời xuống, chuẩn bị sẵn như cô dâu trang điểm chờ chồng mình” (Khải huyền 21:2)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, câu chuyện tiếp tục: “… Càng bước tới, hai lữ khách càng thấy Thiên Thành rõ hơn. Họ nghe từ trong thành có tiếng vọng ra: “Này! Sự cứu rỗi ngươi đến! Phần thưởng đi theo Ngài” (Ê-sai 62:11). Đến gần hơn, họ thấy những vườn cây ăn trái, vườn nho và các khu vườn cây cỏ xanh tươi. Hai lữ khách gặp bác làm vườn đang đứng bên đường, liền hỏi thăm: “Những vườn này của ai vậy bác?” Bác làm vườn trả lời: “Các vườn này thuộc về Đức Vua. Ngài trồng cây cối ở đây, vừa để Ngài thưởng thức, vừa để những lữ khách có chỗ giải lao!” Bác làm vườn vui vẻ đưa họ vào vườn nho và cho họ thưởng thức những trái ngon ngọt. Bác cũng chỉ cho họ xem lối đi và bệ đá của Đức Vua. Họ đến đó nghỉ và nằm ngủ quên lúc nào không hay…” [CÒN TIẾP…].

Thưa Cha, các lữ khách đã nhìn thấy Thiên Thành, tức là Thành Giê-ru-sa-lem Mới, còn được gọi là Đền Tạm của Đức Chúa Trời, Thành Thánh, Thành của Đức Chúa Trời, Thiên Đàng, Thành Vững Chãi… Thiên Thành được gọi là “nước vĩnh cửu” và sẽ là “nơi sự công bình ăn ở” (II Phi-e-rơ 3:13). Ông Giăng cũng đã nhìn thấy Thiên Thành trong khải tượng: “Thành thánh, là Giê-ru-sa-lem mới, từ nơi Đức Chúa Trời ở trên trời xuống…” (Khải 21:2). Đây là Thành mà Áp-ra-ham đã chờ đợi trong đức tin (Hê 11:10). Thành Giê-ru-sa-lem Mới sẽ rất lớn. Thành được xây bằng ngọc bích, còn thành bằng vàng ròng trong như thủy tinh. Nền của tường thành được trang trí bằng những loại bảo thạch… Mười hai cổng làm bằng mười hai hạt châu, mỗi cổng là một hạt châu nguyên khối. Đường phố trong thành bằng vàng ròng, như thủy tinh trong suốt (Khải 21:18-21).

Chúng con cảm tạ Cha, nhờ niềm tin nơi Chúa Cứu Thế, chúng con sẽ được ở trong “trời mới đất mới” (Khải 21:1). Nhờ sự đắc thắng của Chúa Cứu Thế, chúng con được hứa về một tương lai là nơi không còn nước mắt, không còn điều ác nào chống lại Chúa và con dân Ngài. Trong Thành Thánh tốt đẹp đó, “sẽ không có sự chết, cũng không có tang chế, than khóc, hoặc đau đớn nữa; vì những sự thứ nhất đã qua rồi” (21:4).

Chúng con ngợi khen Cha vì đã bày tỏ Thiên đàng (Thành Thánh, Giê-ru-sa-lem Mới) cho chúng biết. Cảm tạ Cha vì Chúa Cứu Thế đã đi, để chuẩn bị cho chúng con một chỗ nơi Thiên đàng. Khi chuẩn bị xong, Chúa sẽ trở lại đón chúng con về với Ngài, để chúng con được ở cùng Chúa mãi mãi (Giăng 14:2-3). Chúng con được an ủi nhiều lắm khi biết Thiên đàng là nơi tuyệt hảo. Thiên đàng là nơi, mà Chúa có thể tiếp tục bày tỏ ân phúc phong phú vô tận, cho mọi người tin nhận Chúa Cứu Thế (Êph 2:7). Thiên đàng chính là nơi, để hoàn thành mọi lời hứa của Đức Chúa Trời. Thiên đàng là nơi, mà sự tốt lành của Đức Chúa Trời được bày tỏ trọn vẹn. Thiên đàng chính là nơi, Thượng Đế sẽ ở giữa chúng con và làm Đức Chúa Trời của chúng con (Khải 21:1-4). Amen.

View full calendar