Category: General BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 21/09/2022

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 21/09/2022

21 Tháng chín, 2022

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 21/09/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Hỡi người đang ngủ, hãy thức dậy” (Ê-phê-sô 5:14a)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện: “… Nơi các lữ khách phải đi tiếp là vùng đất Mê Khí. Bầu không khí nơi đây thật ảm đạm, ngột ngạt, khiến thân thể anh Hy Vọng như muốn rã rời, cơn buồn ngủ từ đâu chợt kéo đến, khiến anh chỉ muốn nằm xuống ngủ một giấc cho khỏe. Nhưng Cơ Đốc Nhân kịp thời nhắc anh, lời những người chăn chiên đã cảnh cáo lúc chia tay rằng, không được ngủ ở đất Mê Khí, nhưng phải thức canh. Do đó, hai người cố mở mắt thật to, và cùng thảo luận với nhau về ân tứ của Đức Chúa Trời thi thố trên đời sống mình…” [CÒN TIẾP…].

Thưa Cha, khi hai lữ khách bước vào Vùng đất Mê Khí, thì anh Hy Vọng bắt đầu rã rời và buồn ngủ. Anh ấy muốn dừng lại và ngủ một chút. Tuy nhiên, Cơ Đốc Nhân kiên quyết rằng họ phải cố gắng thức canh. Anh sợ rằng nếu ngủ, cả hai có thể sẽ không bao giờ thức dậy được. Cơ Đốc Nhân ghi nhớ các chỉ dẫn của những người chăn chiên và nhận ra đây là Vùng đất Mê Khí. Vùng đất này tượng trưng cho mê muội do sự tự mãn thuộc linh và mệt mỏi về mặt tâm linh. Các lữ khách phải cẩn thận với Vùng đất Mê Khí này và không nên ngủ ở nơi đây. Thưa Cha, nan đề lớn nhất của chúng con xưa nay là SAY NGỦ THUỘC LINH. Sự ngủ mê thuộc linh đang đưa chúng con vào một trạng thái thụ động, hờ hững, lãnh đạm và mệt mỏi về mặt tâm linh. Chúng con mệt mỏi trong việc học Kinh Thánh, cầu nguyện cá nhân, nhóm lại thờ phượng, dâng hiến, phục vụ, và hiệp nhất để loan báo Tin lành. Tình trạng của chúng con ngày nay cũng giống như tình trạng của hội thánh Sạt-đe: chúng con có tiếng là sống, nhưng lại là chết (Khải 3:1).

Thưa Cha, xin giúp chúng con nhận biết rằng mình đang ngủ, để quyết tâm thức dậy hôm nay. Xin chớ để chúng con tưởng rằng mình đang thức, nhưng thật ra chúng con đang ngủ và sẽ chết trong sự tối tăm. Sam-sôn là vị quan xét của người Do Thái, đã ngủ trên đầu gối của kẻ thù. Kết quả của việc ngủ không cẩn thận đó, là người bị chết cách sỉ nhục trong tay kẻ thù. Xin giúp chúng con không ngủ quên, trong Vùng đất Mê Khí. Giúp chúng con hoàn thành cuộc hành trình về quê trời, với sự giúp đỡ của Chúa và những người bạn thật. Anh Hy Vọng nhờ bạn mình là Cơ Đốc Nhân can ngăn, nên đã thoát khỏi trạng thái buồn ngủ thuộc linh (Truyền 4: 9–10). Thưa Cha, xin cũng giúp chúng con biết tham gia thảo luận về ân tứ của Chúa thi thố trên đời sống mình, nhờ đó có thể ngăn chặn cơn buồn ngủ thuộc linh như hai lữ khách đã làm. Thưa Cha, chúng con nghe Chúa phán: “Hỡi người đang ngủ, hãy thức dậy… Đã đến giờ anh em phải thức dậy!” (Êph 5:14; Rô 13:11). Vâng, thưa Cha, chúng con không ngủ như người khác, nhưng sẽ thức canh và tỉnh táo (I Tê 5:6). Amen.

View full calendar