Category: General BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 20/09/2022

BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 20/09/2022

20 Tháng chín, 2022

BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 20/09/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Xin Đức Giê-hô-va từ Si-ôn ban phước cho ngươi” (Thi thiên 125:8a)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, câu chuyện tiếp tục: “… Một lúc sau… họ thấy có một người từ xa đi lại. Tên lão ấy là Vô Thần, lão hỏi thăm hai người đi đâu. Cơ Đốc Nhân đáp ngay: Chúng tôi đi đến NÚI SI-ÔN.” Nghe xong, lão ta cười ngất: “Bộ thế gian này không còn nơi nào cho các cậu mơ tưởng đến sao?” Cơ Đốc Nhân trả lời: “Nhưng núi NÚI SI-ÔN thuộc thế giới tương lai.” Lão Vô Thần ngắt ngay: “Ta đã khổ công tìm kiếm nơi ấy khá lâu rồi, nhưng chẳng thấy tâm dạng nó đâu cả! Bây giờ ta đành trở về với những điều ta đã từ bỏ trước kia!” Nhưng Cơ Đốc Nhận biết rõ rằng, lão ta đã bị các thần thế gian làm mù mắt rồi, nên hai người liền tránh xa lão và tiếp tục lên đường…” [CÒN TIẾP…].

Thưa Cha, chúng con nghe Cơ Đốc Nhân nói với lão Vô Thần: “Chúng tôi đi đến NÚI SI-ÔN.” SI-ÔN là đồn lũy xưa của người Giê-bu-sít, là đồi cao trong Giê-ru-sa-lem, còn gọi là thành Đa-vít. Đức Chúa Trời lựa chọn Đa-vít, thuộc chi phái Giu-đa, khiến ông trở nên vua của thành SI-ÔN. Thành Giê-ru-sa-lem và núi SI-ÔN dưới đất là biểu tượng của Giê-ru-sa-lem và núi SI-ÔN trên trời (Hê 12:22; Khải 14:1). Chúa Cứu Thế là Hòn đá góc nhà của SI-ÔN: “… Hòn đá góc nhà đã được chọn lựa và quý trọng; ai tin đá ấy sẽ không bị hổ thẹn” (I Phi-e-rơ 2:6). Thành SI-ÔN tiên tri về sự đến  của Chúa Cứu Thế Giê-xu và vương quốc của Ngài. Vì thế, thành SI-ÔN được gọi là  thành vinh hiển. Nhờ niềm tin nơi Chúa Cứu Thế, chúng con đã được trở thành công dân của vương quốc SI-ÔN (Thi 87:6). Những công dân của vương quốc SI-ÔN sẽ tìm được tất cả niềm vui và bình an trong thành (Thi 36:8-9).

Thưa Cha, giúp chúng con dạn dĩ làm chứng cho mọi người biết điều Đức Chúa Trời đã chuẩn bị cho con dân Chúa. Và sẽ mời gọi mọi người cùng đến, để trở thành những công dân của SI-ÔN bởi đức tin trong Chúa Cứu Thế (Thi 48:13). Giúp chúng con biết loan báo cho mọi người biết về Đức Chúa Trời, là Đấng ban phước người tin Chúa trong đời nầy, và sẽ đem chúng con đến núi SI-ÔN trên trời trong đời sau (Lu 10:20). Ở với Chúa tại SI-ÔN, là phần thưởng của ơn kêu gọi trên trời của Đức Chúa Trời trong Chúa Cứu Thế (Phi-líp 3:14). Cảm tạ Cha vì núi SI-ÔN cao vút và đẹp đẽ. Núi SI-ÔN là niềm vui của cả trái đất. Núi SI-ÔN nổi bật trên nền trời phương bắc. Núi SI-ÔN là đô thành của Vua vĩ đại (Thi 48:2). Thưa Cha, chúng con nghe Chúa phán: “… Hỡi SI-ÔN, hãy ca tụng Đức Chúa Trời ngươi! Vì Ngài… ban phước cho con cái ngươi... Ngài ban hòa bình cho bờ cõi ngươi, làm cho ngươi được đầy dẫy lúa mì tốt nhất” (Thi 147:12-14). Chúng con ngợi khen Cha vì sự bình an, phước hạnh và thịnh vượng ở SI-ÔN. Nguyện xin Đức Giê-hô-va từ SI-ÔN tiếp tục ban phước cho chúng con. Nguyện trọn đời chúng con được thấy sự phước lành của SI-ÔN (Thi 128:5). Amen.

View full calendar