Category: General BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 14/09/2022

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 14/09/2022

14 Tháng chín, 2022

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 14/09/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Đây là lời chắc chắn và hoàn toàn đáng tiếp nhận: Đấng Christ Jêsus đã đến trong thế gian để cứu vớt tội nhân” (I Ti-mô-thê 1:15)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, câu chuyện tiếp tục: “… Sáng hôm sau, bốn người chăn chiên mời Cơ Đốc Nhân và Hy Vọng đi leo núi. Sau khi ngoại cảnh đó đây, họ đến đỉnh Núi Tà giáo. Nhìn xuống dưới, hai người rùng mình khi thấy bộ xương của những kẻ đã té nhào xuống dốc đá thăm thẳm bên sườn núi. Cơ Đốc Nhận thấy lạ bèn hỏi : “Sự việc này có ý nghĩa gì vậy?” --“Đây là xương cốt của những người xây bỏ lẽ thật, nên đã té xuống dốc đá và chết ở đấy…” [CÒN TIẾP…].

Thưa Cha, các lữ khách nhắc đến một đồi núi gọi là “Núi Tà giáo,” nơi đó xương người nằm khắp nơi. “Đây là xương cốt của những người xây bỏ lẽ thật, nên đã té xuống dốc đá và chết ở đó.” Tà giáo là đạo do quỷ Sa-tan gieo vào trong hội thánh để hủy diệt đức tin của tín đồ. Thưa Cha, xin giúp chúng con chỉ tin tưởng những lẽ đạo thuần chánh này: (1) Chúa Giê-xu là Con người thật và Đức Chúa Trời thật. (2) Đức Chúa Trời có Ba Ngôi: Cha, Con, và Thánh Linh. (3) Sự cứu rỗi bởi đức tin. (4) Sự sống lại của thân thể. (5) Sự trở lại lần hai của Chúa Cứu Thế. (6) Sự phán xét cuối cùng. Thưa Cha, từ thời các sứ đồ cho đến nay, có nhiều tà giáo nổi lên, để đánh đổ đức tin của người theo Chúa. Một trong những lẽ đạo bị tà giáo tấn công nhiều nhất: thần tánh và nhân tánh của Chúa Giê-xu: “Đấng Tạo hóa đã hiện ra trong thân xác, được Thánh Linh chứng thực, được thiên sứ chiêm ngưỡng, được công bố cho mọi dân tộc, được nhân loại tin nhận, và được lên trời trong vinh quang” (I Ti 3:16 BDY). Nhưng tà giáo không tin trọn vẹn lẽ đạo này, mà chỉ tin một phần của nó. Họ chỉ tin hoặc là Chúa Giê-xu là Con người trọn vẹn, mà không tin Ngài là Đức Chúa Trời trọn vẹn. Hoặc họ chỉ tin Chúa Giê-xu là Đức Chúa Trời trọn vẹn, mà không tin Ngài là Con người trọn vẹn. Thưa Cha, chúng con tin trọn vẹn lẽ đạo này. Vì nếu Chúa Giê-xu không phải là Con người thật sự, thì không thể chịu chết chuộc tội cho nhân loại trên thập tự giá. Và nếu Chúa Giê-xu không phải là Đức Chúa Trời thật sự, thì không thể đắc thắng sự chết và sống lại để ban cho người tin Chúa sự sống vĩnh cửu (Hê 2:24; Rô 1:3-4).

Thưa Cha, xưa cũng như nay, Sa-tan tấn công chúng con bằng sự bắt bớ đạo và bằng các tà giáo. Có thể chúng con không bỏ Chúa trong những cơn bắt bớ đạo, nhưng chúng con rất dễ bị mất niềm tin, do sự quyến dụ của các tà giáo. Xin giúp chúng con hết sức thận trọng với tà giáo, vì chúng đang phá hại rất nhiều tín hữu và hội thánh. Giúp chúng con biết nhờ Thánh Linh, mà gìn giữ điều tốt đẹp đã được ủy thác cho chúng con (II Ti 1:14). Giúp chúng con giữ lập trường, không để cho tà giáo giết chết linh hồn mình trong hỏa ngục (III Giăng câu 7-10). Amen

View full calendar