Category: General BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 06/09/2022

BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 06/09/2022

6 Tháng chín, 2022

BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 06/09/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Thật, Ta bảo thật các ngươi, các ngươi tìm Ta không phải vì đã thấy các dấu lạ, nhưng vì các ngươi đã được ăn bánh no nê” (Giăng 6:26)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện: “… Đuổi theo kịp hai lữ khách, bốn người bèn hỏi ngay: “Giả dụ như có một người được ban cho cơ hội lãnh phước hạnh đời này, chỉ với một điều kiện là phải tỏ ra sùng đạo, thì người đó lại không dùng phương tiện ấy để đạt được mục tiêu của mình sao? Vả lại, trở thành một người lương thiện lại không nên hay sao?” Cơ Đốc Nhân nhanh nhẹn đáp lại: “Ngay cả một đứa bé cũng có thể trả lời hàng ngàn câu hỏi như vậy. Bởi vì theo Chúa để được BÁNH ĂN đã là không đúng luật pháp, thì lợi dụng tôn giáo để được VUI THÚ thế gian lại càng đáng ghê tởm gấp bội.” Nghe xong, bốn người lặng thinh, nhìn nhau hổ thẹn. Họ đứng lại đàng sau trong khi hai lữ khách cứ tiếp tục tiến bước. Vừa đi, Cơ Đốc Nhân vừa bảo bạn: “Chỉ mới một câu nói của loài người mà họ còn không đứng nổi, thì khi đối diện với Đức Chúa Trời, không biết họ sẽ phải làm thế nào…” [CÒN TIẾP…].

Thưa Cha, chúng con nghe Cơ Đốc Nhân trả lời cho nhóm bốn (Lợi Đồ, Ái Thể, Dục Lợi, Hà Tiện): “Theo Chúa để được BÁNH ĂN đã là không đúng luật pháp, thì lợi dụng tôn giáo để được VUI THÚ thế gian lại càng đáng ghê tởm gấp bội.” Thực sự này nhắc chúng con nhớ lại việc Chúa quở trách đoàn dân theo Chúa để được BÁNH ĂN: “Thật, Ta bảo thật các ngươi, các ngươi tìm Ta không phải vì đã thấy các dấu lạ, nhưng vì các ngươi đã được ăn bánh no nê” (Giăng 6:26). Thưa Cha, con người ta xưa nay vẫn thế, dễ để cho miếng ăn vật chất quyết định tính cách của mình. Nhóm bốn đã tuyên bố một cách hùng hồn rằng nếu được ban cho cơ hội lãnh phước hạnh đời này (BÁNH ĂN), chỉ với một điều kiện là phải tỏ ra sùng đạo, thì tại sao lại không làm vậy để đạt được mục tiêu của mình. Thời đại chúng con cũng vậy, rất nhiều người đã tỏ ra sùng đạo để đạt được mục tiêu ĂN BÁNH no nê. Chỉ có rất ít người theo Chúa để được cứu rỗi linh hồn chứ không phải để được cơm áo gạo tiền. Thưa Cha, chúng con nghe kể chuyện: Ông Stefano theo Chúa vì đức tin chứ không phải vì lợi lộc vật chất. Ông Stefano theo Chúa không như kiểu cân nhắc các lợi ích: nên hay không, phù hợp hay không, có lợi như thế nào… Ông theo Chúa với một đức tin vững chắc và trung tín cho đến chết. Người ta đã gài bẫy vu khống ông. Người ta ném đá ông. Nhưng ông vẫn giữ vững đức tin.

Thưa Cha, giúp chúng con xét lại động cơ theo Chúa của mình. Chúng con theo Chúa không phải vì muốn được cơm bánh no nê. Chúng con theo Chúa không phải vì muốn được thấy phép lạ. Chúng con theo Chúa không phải vì lợi lộc đời này. Nhưng chúng con theo Chúa để được cứu rỗi linh hồn. Chúng con theo Chúa để được Ngài ban cho đủ mọi phúc lành thuộc linh từ trời (Ê-phê-sô 1:3). Amen.

View full calendar