Category: General BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 02/09/2022

BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 02/09/2022

2 Tháng chín, 2022

BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 02/09/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Dây sự chết vương vấn tôi, nỗi đau đớn của âm phủ nắm lấy tôi, tôi gặp gian truân và sầu khổ” (Thi thiên 116:3)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, câu chuyện tiếp tục: “… Sau đó, quan tòa Nghịch Thiện giao trách nhiệm cho Bồi thẩm đoàn phán quyết: Hoặc xử tử hoặc tha bổng Trung Tín. Bồi thẩm đoàn gồm có các ông: Khiếm Thị, Bất Nhân, Tình Dục, Khiếm Sinh, Tự Đại, Nghịch Quang, Dối Trá, Thù Ghét, Cứng Đầu, Ác Độc, Ác Cảm, và Xấu Bụng. Trong lòng họ đã có ác cảm với Trung Tín rồi, nên không cần phải bàn cãi dài dòng, họ đều chung quyết ngay: Trung Tín có tội. Quan tòa ra lệnh giải Trung Tín ra pháp trường để lãnh cái chết đau đớn nhất. Chúng lột áo Trung Tín. Chúng lấy roi da quất vào mình Trung Tín. Chúng tát vào mặt Trung Tín. Chúng ném đá rồi dùng dao chém Trung Tín. Chúng dùng gươm đâm Trung Tín. Cuối cùng, chúng trói Trung Tín vào giàn hỏa và châm lửa đốt. Trung Tín chịu đựng không một lời than trách cho đến lúc tắt hơi...” [CÒN TIẾP…].

Thưa Cha, chuyện kể rằng: Cố MS Phan Đình Liệu là người bị tù đày trong thời thực dân Pháp. Thời đó, có sắc lệnh cấm chỉ Gia-tô giáo (đạo Tin lành). Ông bị bắt lúc đang giảng Tin lành tại Quảng Nam vào năm 1925. Đến năm 1928, ông đi Phan Rí giảng Tin lành, thì bị còng tay. Lúc hầu việc Chúa tại Nha Trang, cụ không chịu hạ tấm bảng hiệu mang tên Tin lành ở trước nhà thờ, nên bị bắt giam. Sau khi được thả ra, cụ đi Phan Rang giảng đạo thì bị bắt. Lần thứ năm cụ bị bắt giam khi hướng dẫn một buổi nhóm cầu nguyện tại Khánh Hòa. Lần này cụ bị đánh đập dữ tợn. Họ giam giữ cụ 2 tháng, rồi đày về Quảng Nam. Sau khi bị quản thúc một thời gian ở đây, thì cụ được tha ra. Cụ lại lên đường đi đến Mỹ Tho dự Hội đồng, trên đường đi, cụ ghé Nha Trang thăm hội thánh. Cụ lại bị bắt giữ và bị phạt 6 tháng khổ sai. Cụ vì Danh Chúa bước vào cửa ngục cách vui mừng. Rồi cụ được Chúa dùng, thành lập một hội thánh trong tù cho các tù nhân tin Chúa.

Thưa Cha, chúng con cũng nghe kể chuyện: Cố MS Phạm An Vui thành lập hội thánh tại trại tù Plei-Bông tỉnh Gia Lai, cho gần 40 tù nhân tin Chúa. Ông Mục sư Vui bị giam giữ trong tù, tất cả là 9 năm 8 tháng 13 ngày, nhưng đối với ông chỉ như 13 ngày lẻ! Thưa Cha, cả MS Liệu và MS Vui đều gặp nhiều gian nan đau khổ, nhưng hai cụ không hề phàn nàn, oán trách Chúa. Trái lại, hai cụ luôn vui chịu các sự bắt bớ, tù tội vì danh Chúa. Cả hai cụ đều có làm nhiều bài thơ trong tù. Thưa Cha, chúng con suy niệm một trong những bài thơ của MS Vui, như là lời cầu nguyện sáng nay: “An vui với cảnh ở trong tù. Ơn Chúa mỗi ngày thật phỉ phu. Nếm mật Thánh Kinh lòng thỏa nguyện. Nằm gai thập giá dạ Khiêm Nhu. Đường Trời dong ruỗi hồn thanh thoát. Cỏi đất giam cầm xác hiển tu. Thế thái nhân tình đều biết rõ: Lòng ta ca ngợi Chúa Thiên Thu.” Amen.

View full calendar