Category: General BUỔI SÁNG THỨ NĂM DIỆU KỲ 01/09/2022

BUỔI SÁNG THỨ NĂM DIỆU KỲ 01/09/2022

1 Tháng chín, 2022

BUỔI SÁNG THỨ NĂM DIỆU KỲ 01/09/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Những kẻ cáo gian đều nhóm lại nghịch cùng tôi, song tôi chẳng biết; chúng nó cấu xé tôi không ngừng” (Thi thiên 35:15)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện: “… anh Cơ Đốc Nhân và Trung Tín bị đưa ra tòa. Quan án Nghịch Thiện ngồi ghế chánh thẩm. Bản cáo trạng đại khái như sau: “Đây là những kẻ phiến loạn, phá rối Hội Chợ, phương hại đến an ninh lãnh thổ. Chúng gây chia rẽ trong quần chúng và lôi kéo một số đông, hùa theo những tư tưởng nguy hiểm của chúng, bất tuân luật pháp của ông Thị Trưởng.” Nhưng Trung Tín đứng dậy và tự biện hộ rằng: “Tôi chỉ phản đối những gì chống nghịch với luật pháp của Đấng Tối cao…” Quan tòa Nghịch Thiện hỏi ai có khiếu nại gì về bị cáo, thì ra trước tòa phát biểu ý kiến. Có 3 nhân chứng bước ra: Đó là Ganh Tỵ, Dị Đoan, và Hóa Danh. Cả ba đều buộc tội Trung Tín phá hoại công việc làm ăn của họ, vì đã bảo rằng Giáo lý Cơ Đốc và phong tục của Hội Chợ Hư Hoa không thể hòa hợp nhau. Trung Tín cũng đã nói phạm đến Sa-tan cùng bạn hữu hắn. Nhưng Trung Tín một lần nữa đứng lên để minh oan: “Tôi đã bị cáo gian! Tôi đã nói rằng bất cứ điều gì nghịch với lời của Chúa  là không hợp với Cơ Đốc giáo, và Đức tin thánh sạch đòi hỏi phải thờ phượng Đức Chúa Trời…” [CÒN TIẾP…].

Thưa Cha, khi chúng con theo Chúa, thì sẽ đối diện với sự chống đối. Ông Phao-lô bị dân chúng vu khống: Ngày kia, có mấy người Do-thái gặp Phao-lô trong Đền thờ, liền sách động quần chúng bắt giữ ông. Họ kêu gào: “Đồng bào ơi! Giúp chúng tôi với! Tên này đi khắp nơi xúi giục mọi người phản nghịch nhân dân, luật pháp và Đền thờ…” Dân chúng đổ xô về Đền thờ… bắt Phao-lô… và đang tìm cách giết Phao-lô, thì đại tá Lý-sĩ… cũng vừa nhận được báo cáo, nên đại tá Sĩ và quân đội kéo đến. Đại tá Sĩ… hỏi dân chúng: “Đương sự là ai? Tội trạng thế nào?” Trong đám đông, người la thế này, kẻ gào thế khác. Thấy quá lộn xộn ồn ào… đại tá cho giải Phao-lô vào đồn. Dân chúng kéo theo sau gào thét: “Giết nó đi!” (Công 21:27-36 BDY).

Thưa Cha, “những kẻ cáo gian đều nhóm lại nghịch cùng chúng con” (Thi 35:15). CHÚA PHÁN: “Khi nào vì cớ Ta mà người ta mắng nhiếc, bắt bớ, và lấy mọi điều dữ nói vu cho các ngươi, thì các ngươi sẽ được phước” (Mat 5:11). Cha ơi, xin tha thứ cho chúng con vì nhiều lần nhìn vào sự khổ đau, chúng con nản lòng không muốn tiếp tục đi theo Chúa. Giúp chúng con nhớ luôn rằng, khi “chịu bắt bớ vì sự công chính,” là chúng con đang được phước. Khi bị ngược đãi, thì thiên đàng sẽ thuộc về chúng con (5:10). Lúc bị nhục mạ, bắt bớ, vu cáo đủ mọi điều xấu, thì phần thưởng của chúng con ở trên trời là rất lớn (5:12). Thưa Cha, giúp chúng con biết chia sẻ những nỗi khổ đau với các nhà tiên tri ngày xưa. Giúp chúng con biết san sẻ sự thương khó của Chúa Cứu Thế và trở nên giống như Ngài trong sự chết của Ngài (Phi-líp 3:10). Amen.

View full calendar