Category: General BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 31/08/2022

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 31/08/2022

31 Tháng tám, 2022

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 31/08/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Thật tốt cho người yên lặng trông chờ ơn cứu rỗi của Đức Giê-hô-va” (Ca thương 3:26)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện: “… Sau đó, họ nhốt Cơ Đốc Nhân và Trung Tín vào một cái cũi sắt giữa lộ cho mọi người đều thấy. Hai người ngồi yên, làm đề tài cho dân chúng chế nhạo và oán ghét. Không ai che chở cho họ cả. Thấy vậy, ông Giám đốc Hội Chợ Hư Hoa cười lớn, ra vẻ khoái trá lắm. Nhưng hai lữ khách cứ kiên tâm chịu đựng. Trong Hội Chợ có một số người ít thiên kiến như đám đông còn lại, bắt đầu mắng những kẻ đã hành hạ hai lữ khách. Nhưng đám đông không chịu thua, tức giận sấn vào họ và hai bên bắt đầu đánh nhau… Cơ Đốc Nhân và Trung Tín khôn ngoan chịu đựng sỉ nhục với sự nhu mì tột cùng…” [CÒN TIẾP…].

Thưa Cha, chuyện kể rằng: Ngày kia, vị một mục sư đã đưa ra một lời quở trách nghiêm nghị nhưng đầy tình thương, cho một thân hữu. Người ấy rất bực tức về lời khuyên đó, rồi giận dữ đấm thẳng vào mặt vị mục sư. Đáp trả lại, ông chỉ đứng khoanh tay khiêm nhường nhìn thẳng vào mắt của người kia. Với khả năng quyền Anh, ông có thể dễ dàng đánh hạ kẻ chống đối kia. Thay vì làm thế, ông đã đưa luôn má bên kia, rồi bình tĩnh chờ đợi bị đánh thêm một lần nữa. Kẻ tấn công kia liền thấy xấu hổ và lẫn tránh vào đám đông. Nhiều năm sau, người đó tin nhận Chúa. Theo lệ thường vào thời điểm ấy, khi một tín hữu nhận báp tem hoặc trở thành tín đồ chính thức, phải chọn lấy một tên thánh cho mình. Khi được hỏi ông ta có muốn làm theo cách nầy hay không, ông đã trả lời không chút ngần ngại: “Vâng, xin gọi tôi theo tên của vị mục sư đó! Ông ấy là người đã dạy cho tôi biết Chúa Cứu Thế thực sự là như thế nào!”

Thưa Cha, chúng con nhận ra dấu hiệu của người sống khiêm nhường là chấp nhận chịu sỉ nhục. Khiêm nhường mà không có chịu sỉ nhục, thì chưa phải là khiêm nhường. Anh Cơ Đốc Nhân và Trung Tín đã chịu đựng sỉ nhục với sự nhu mì tột cùng. Hai người ngồi yên, làm đề tài cho dân chúng chế nhạo và oán ghét. Không ai che chở cho họ cả. Chúng con nghe kể chuyện: Lúc Chúa Giê-xu bị bắt và chịu chết trên thập tự giá, Ngài đã chịu sỉ nhục ghê gớm với sự nhu mì, nhiều hơn hai lữ khách ở trên. Chúa chúng con chịu biết bao nhục nhã lúc bị tra tấn với sự nhu mì, nhiều hơn bất cứ ai. Thưa Cha, giúp chúng con noi gương Chúa Giê-xu, biết “coi thường sỉ nhục,” để bền bỉ tiến tới một mục đích. Chúng con vui chịu sỉ nhục, để kiên định vượt qua thử thách. Chúng con vui chịu sỉ nhục, để được ban thưởng trong ngày cuối cùng (Gia-cơ 5:7-8). Chúng con cảm tạ Cha, vì Chúa rất tốt với những ai đặt hy vọng nơi Ngài. Chúa thật nhân từ cho những người tìm kiếm Ngài. Phúc cho chúng con là người yên lặng, đặt niềm hy vọng nơi sự cứu giúp của Chúa (Ca thương 3:25-26). Amen.

View full calendar