Category: General BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 28/08/2022

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 28/08/2022

28 Tháng tám, 2022

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 28/08/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Hãy trung tín cho đến chết, rồi Ta sẽ ban cho con mão triều thiên của sự sống” (Khải-huyền 2:10)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, cuộc trò chuyện tiếp tục: “… Cơ Đốc Nhân nói: Ông là một nhà Truyền đạo lại cũng là một vị tiên tri. Xin ông hãy nói cho chúng tôi biết thêm về con đường trước mặt, và làm sao chúng tôi có thể chống cự để khuất phục mọi hiểm nguy.” --“Các bạn yêu dấu, các bạn đã biết trước rằng các bạn “phải trải qua nhiều nỗi khó khăn mới vào được nước Đức Chúa Trời” (Công 14:22). Như các bạn thấy đây, các bạn sắp ra khỏi đồng vắng. Chẳng mấy chốc, các bạn sẽ đến một thành phố. Tại đó, kẻ thù sẽ tấn công các bạn, tìm cách giết các bạn và có thể một hoặc hai bạn sẽ chết vì đạo. Nhưng “khá giữ TRUNG TÍN cho đến chết” rồi Vua muôn vua sẽ ban cho các bạn “mão triều thiên của sự sống” (Khải 2:10)… [CÒN TIẾP…].

Thưa Cha, chúng con được nhắc nhở phải TRUNG THÀNH với Chúa dù phải chết. Trung thành có nghĩa là trước sau một lòng một dạ, giữ trọn niềm tin, giữ trọn những tình cảm gắn bó, những điều đã cam kết đối với Chúa. Chúng con nghe kể chuyện: Ông Phao-lô từ lúc gặp Chúa ở trên đường Đa-mách cho đến lúc qua đời, thì ông luôn luôn là một người TRUNG THÀNH. Để giữ lòng TRUNG THÀNH với Chúa thì ông đã chịu khó nhọc, tù đày và đòn vọt. Năm lần bị người Giu-đa đánh roi, mỗi lần thiếu 1 roi đầy 40. Ba lần bị đánh đòn, một lần bị ném đá, ba lần bị chìm tàu. Ông phải chịu nhọc, lắm lúc phải thức đêm, chịu đói, chịu khát, thường khi phải nhịn ăn… Thưa Cha, thời đại Phao-lô là thời kỳ Đạo Chúa bị bắt bớ dữ dội. Nhưng cảm tạ Chúa, cho dù phải trải qua nhiều sự khó khăn hơn chúng con ngày nay, thì Phao-lô vẫn giữ được lòng TRUNG THÀNH với Chúa.

Thưa Cha, chúng con phải TRUNG THÀNH với Chúa, vì chúng con là tạo vật của Ngài. Hơn thế nữa, khi chúng con phạm tội bị xa cách Thiên Chúa, thì Chúa Cứu Thế đã đến trần gian để chết thay cho tội lỗi chúng con. Ngài đã mua chuộc chúng con bằng huyết Ngài. Vậy, bây giờ chúng con là thuộc riêng của Chúa, ở trong đại gia đình Ngài nên chúng con phải TRUNG THÀNH với Ngài. Ông Phao-lô đã nói những lời TRUNG THÀNH: “Sống là Chúa Cứu Thế, chết là ích lợi” (Phi-líp 1:21). Lời đó có nghĩa là ông còn sống trên đất ngày nào, thì đời sống ông là của Chúa Cứu Thế, thuộc về Chúa Cứu Thế. Chúa Cứu Thế là sự sống của ông, vì Ngài đã yêu thương và chết thay cho tội lỗi ông. Thưa Cha, chúng con muốn nói lời TRUNG THÀNH: “Sống là Chúa Cứu Thế.” Chỉ có Chúa là sự sống đích thực của chúng con. Chúa là Đấng Cứu Tinh của chúng con. Chúa là mục đích bắt đầu của chúng con. Chúa là mục đích cuối cùng của đời sống chúng con. Mọi người sẽ ganh ghét chúng con, vì chúng con là môn đệ Chúa. Giúp chúng con “TRUNG TÍN cho đến chết, để được Chúa ban cho mão triều thiên của sự sống (Khải 2:10). Amen.

View full calendar