Category: General BUỔI SÁNG THỨ NĂM DIỆU KỲ 25/08/2022

BUỔI SÁNG THỨ NĂM DIỆU KỲ 25/08/2022

25 Tháng tám, 2022

BUỔI SÁNG THỨ NĂM DIỆU KỲ 25/08/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Nơi nào tội lỗi gia tăng thì ân điển lại càng dư dật hơn” (Rô-ma 5: 20b)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe chuyện Trung Tín thử Đa Ngôn: “…  Trung Tín hỏi: “Sao? Anh vẫn khoẻ chứ?” --“Cám ơn anh, tôi vẫn thường. Tôi nghĩ là chúng ta nên thảo luận một vài vấn đề.” --“Tốt lắm! Nếu anh muốn, chúng ta hãy cùng thảo luận với nhau về một đề tài đặc biệt. Đó là: “Làm thế nào cứu ân của Đức Chúa Trời có thể bày tỏ trong lòng loài người chúng ta.” Đa Ngôn bắt đầu trước: “Đó là một vấn đề rất hay! Trước tiên, ân điển khiến người ta kêu la, đối nghịch với tội lỗi mình.” Trung Tín sửa ngay: “Đáng lẽ anh nên nói là: ân điển khiến linh hồn chúng ta gớm ghiếc tội lỗi.” --“Sao? Có điều gì khác nhau giữa việc kêu la chống nghịch tội lỗi với việc gớm ghiếc tội lỗi đâu?” --“Khác nhiều lắm chứ! Tôi đã nghe nhiều người kêu la chống nghịch cùng tội lỗi mình trên diễn đàn, nhưng lại thỏa mãn về tội lỗi trong tấm lòng và tại nhà riêng của mình. Tôn giáo của anh chỉ cốt tại lời nói, tại lời diễn thuyết, hay tại việc làm và lẽ thật?” Đa Ngôn đỏ mặt hỏi Trung Tín : “Tại sao anh lại hỏi tôi như vậy? --“Bởi vì anh chỉ lắm lời. Chứ thật ra Tôn giáo đối với anh chẳng khác gì rượu chè, nhục dục, chửi thề, nói dối...” --“Tôi thấy anh chỉ giỏi xét đoán… Tôi không thể tiếp chuyện anh được nữa. Thôi xin kiếu anh, tôi đi…” [CÒN TIẾP].

Thưa Cha, anh Trung Tín và Đa Ngôn thảo luận với nhau về tội lỗi và ân điển. Chúng con nhớ lại: Khi A-đam phạm tội, cả nhân loại bị kể là có tội. Vì A-đam, tội lỗi đã xâm nhập thế gian, đem theo sự chết. Do đó, mọi người đều phải chết, vì mọi người đều phạm tội. A-đam không vâng lời Thượng Đế, làm cho bao nhiêu người mắc tội; Chúa Cứu Thế vâng lời Thượng Đế làm cho vô số người sạch tội (Rô-ma 5: 12,17-21). Cảm tạ Cha vì ân điển của Ngài đã giải cứu chúng con khỏi sự chết, mà bước đến sự sống. Chúa Cứu Thế đã ban cho chúng con sự sống mới, xin Cha giúp chúng con biết hướng lòng về những việc thiên thượng (Rô-ma 5: 1).

Thưa Cha, xin giúp chúng con đừng tiếp tục sống như người ngoài Chúa nữa, vì đã nhận ân điển trong Chúa Giê-xu. Giúp chúng con biết lột bỏ con người cũ, mặc lấy người mới có bản tính tốt đẹp giống như Chúa. Giúp chúng con biết tiêu diệt những thói quen trần tục như gian dâm, ô uế, tình dục, ham muốn xấu xa và tham lam. Lúc trước, chúng con đã từng sống trong những điều nầy, nhưng bây giờ, xin Cha giúp chúng con biết từ bỏ tất cả những điều ấy. Ngày trước, chúng con đã từng sống trong rượu chè, nhục dục, chửi thề, nói dối như anh Đa Ngôn, nhưng bây giờ, xin Cha giúp chúng con biết từ bỏ tất cả những điều ấy. Xin cho chúng con luôn chọn con đường vâng phục Chúa. Xin cho chúng con biết sống xứng đáng với ơn cứu chuộc của Chúa trên đời sống chúng con. Amen.

View full calendar