Category: General BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 24/08/2022

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 24/08/2022

24 Tháng tám, 2022

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 24/08/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Hãy chỉ cho tôi đức tin không có hành động của bạn đi, rồi tôi sẽ cho bạn thấy đức tin bằng hành động của tôi” (Gia-cơ 2:18)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện: “… Trung Tín và Cơ Đốc Nhân cùng đi bên nhau, nhìn thấy có một người tên Đa Ngôn. Trung Tín liền chạy sang và hỏi: “Anh cũng đi đến Thiên Thành phải không?” --“Vâng! Tôi cũng đang đi đến đó.”  --“Vậy thì chúng ta hãy cùng đi với nhau cho vui.” --Trung Tín đề nghị: “Chúng ta nên lợi dụng thì giờ thảo luận về những việc bổ ích.” Sau khi hai người trò chuyện một lúc lâu, Trung Tín bước sang Cơ Đốc Nhân và bảo nhỏ: “Chúng ta gặp được một bạn đồng hành can đảm lắm đó, anh!” Nhưng Cơ Đốc Nhân nghiêm nghị ngắt lời: “Anh hãy nghe tôi nói về anh chàng đó. Tên anh ta là Đa Ngôn, con trai của ông Hùng Biện ở phố Lắm Lời. Anh ta miệng lưỡi lắm, nhưng trong lòng chẳng có chút gì thiêng liêng cả.” --“Vậy là tôi đã bị anh ta lừa mất rồi! Bây giờ làm sao đối phó với anh ta đây!” Anh nên làm như thế này: “Hãy thảo luận về một vấn đề nào đó, và rồi cứ hỏi thẳng xem đức tin của anh ta là thật tự đáy lòng, hay chỉ ở môi miệng. Anh sẽ thấy anh ấy tỏ vẻ khó chịu, cũng như anh khó chịu về anh ta vậy…” [CÒN TIẾP].

Thưa Cha, chúng con nghe Gia-cơ kể chuyện: đức tin phải đi đôi với hành động. Đức tin không thực hành chỉ là đức tin vô dụng (2:17). Chúng con được cứu bởi đức tin, không phải bởi việc làm, nhưng chúng con phải sống đạo để bày tỏ đức tin bằng cách yêu thương người khác và quan tâm đến các nhu cầu của họ. Ông Gia-cơ nói: Đối với người cho rằng chỉ có đức tin mới đáng kể, tôi xin thưa, hành động rất quan trọng. Vì chẳng ai biết anh có đức tin hay không, nếu anh không tỏ ra trong hành động, nhưng mọi người đều biết tôi có đức tin, khi họ thấy tôi hành động theo đức tin (2:18).

Thưa Cha, nếu chúng con thực tâm tin Chúa, thì chúng con phải sống theo đường lối Chúa. Chúng con phải bày tỏ đức tin trong hành động, nhờ đó mọi người đều biết đức tin của chúng con là đức tin cứu rỗi. Ngược lại, nếu chỉ tuyên xưng ngoài môi miệng là có Thượng Đế, như anh Đa Ngôn ở trên, mà không hành động theo đức tin, thì có thể lắm chúng con chưa có đức tin thật. Thưa Cha, chúng con nghe Chúa PHÁN: “Không phải bất cứ ai nói với Ta: ‘Lạy Chúa, lạy Chúa’, đều được vào vương quốc thiên đàng đâu; nhưng chỉ người nào làm theo ý muốn của Cha Ta ở trên trời mà thôi” (Mat 7: 21). Thưa Cha, xin giúp cho lời nói và hành động của chúng con thể hiện đức tin của mình nơi Chúa. Giúp chúng con dám vượt qua nỗi sợ hãi, sẵn sàng trả giá để vâng lời Chúa. Giúp cho nếp sống của chúng con bày tỏ cho những người chung quanh thấy được đức tin nơi Chúa của chúng con. Giúp chúng con giữ vững đức tin nơi Chúa, trung tín sống theo lời Chúa dạy dù phải trả giá. Amen.

View full calendar