Category: General BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 23/08/2022

BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 23/08/2022

23 Tháng tám, 2022

BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 23/08/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Hãy tránh điều ác và làm điều lành, hãy tìm kiếm hòa bình và theo đuổi nó” (Thi thiên 34:14).

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe Cơ Đốc Nhân hỏi Trung Tín: “… Anh còn gặp ai khác trong thung lũng không?” --“Có, tôi gặp anh Hổ Thẹn. Tôi chưa từng thấy ai sỗ sàng như hắn! Anh ấy bảo rằng theo đạo là một việc làm đê tiện, và những lữ khách trên đường đến Thiên Thành chỉ là những người hạ cấp. Đề cập đến vài việc khác, hắn có nói rằng, xin được Đức Chúa Trời tha thứ và phục hòa với Ngài là một việc làm đáng hổ thẹn.” --“Rồi anh đối đáp với hắn thế nào?” --“Thoạt tiên, tôi không biết phải nói làm sao, nhưng sau đó tôi nhớ lại rằng: “… điều người ta đề cao lại là điều ghê tởm trước mặt Đức Chúa Trời” (Lu-ca 16:15b). Nên tôi trả lời hắn: “Những người vì cớ Thiên đàng mà tự làm cho mình ra điên dại trước mặt thế gian, mới thật là những người khôn ngoan hơn hết. Nếu tôi bỏ Cứu Chúa của tôi mà theo anh, thì làm sao tôi dám nhìn vào mặt Chúa khi Ngài tái lâm?” Vì thế, sau khi bắt tay giã từ hắn, tôi tiếp tục lên đường, vừa đi vừa hát…” [CÒN TIẾP].

Thưa Cha, chúng con nhận ra, những điều mà loài người quý trọng, thường là những điều ghê tởm trước mặt Đức Chúa Trời. Có ít nhất sáu điều Đức Giê-hô-va gớm ghét và bảy điều Ngài ghê tởm: “… mắt kiêu ngạo, lưỡi dối trá, tay làm đổ máu vô tội, lòng mưu toan những việc ác, chân vội vàng chạy đi làm điều dữ, kẻ làm chứng gian và nói điều dối trá, người gieo tranh cãi giữa anh em…” (Châm 6:16-19). Thưa Cha, đây là những điều xấu xa mà con người thường "mạ vàng" và làm ra vẻ đức hạnh để khoe khoang với người khác. Nhưng Chúa biết tấm lòng, những kiêu hãnh, và giả hình ở đó. Chúa phán với người Pha-ri-si rằng: Các ngươi là kẻ tự biện minh cho mình trước mặt thiên hạ; nhưng Đức Chúa Trời biết lòng anh em; vì điều mà loài người rất quý trọng, thì thật ghê tởm trước mặt Đức Chúa Trời.

Thưa Cha, chúng con không thể che giấu tội lỗi đối với Chúa, mặc dù có thể che giấu đối với loài người. Chúa được gọi là “Đấng thấu hiểu lòng dạ loài người” (Công 15: 8); và “trước mặt Chúa, chẳng người sống nào được xưng là công chính” (Thi 143: 2). Không ai đứng nổi trước tòa án của Chúa (Thi 1:5). Một ngày kia những kè hèn nhát, vô tín, hư hỏng, sát nhân, gian dâm, tà thuật, thờ thần tượng và dối trá, đều phải vào hồ lửa diêm sinh (Khải 21:8). Thưa Cha, xin giúp chúng con biết tránh xa những tính xấu, những tội lỗi mà Chúa gớm ghét và ghê tởm. Xin nhắc cho chúng con nhớ những hậu quả của chúng, để chúng con hết lòng sống trong sạch, xứng đáng, và đẹp lòng Chúa. Xin tha thứ tội lỗi và phục hòa chúng con với Chúa. Xin cho chúng con có trái tim khôn ngoan, biết yêu những điều Chúa yêu và ghét những điều Chúa ghét. Thưa Cha, chúng con muốn trở nên những đứa con vâng phục để được đẹp lòng Cha. Amen.

View full calendar