Category: General BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 20/08/2022

BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 20/08/2022

20 Tháng tám, 2022

BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 20/08/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Vì mọi sự trong thế gian, như sự mê tham của xác thịt, mê tham của mắt, và sự kiêu ngạo của đời, đều chẳng từ Cha mà đến, nhưng từ thế gian mà ra” (I Giăng 2:16)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, chúng con lắng nghe cuộc trò chuyện: “… Cơ Đốc Nhân hỏi Trung Tín, “Anh còn gặp nguy hiểm nào nữa không?” --“Có chứ! Khi đến chân đồi Gian Nan, tôi gặp một ông già tự giới thiệu mình là A-đam ở thành Quỷ Kế. Ông ấy mời tôi về nhà và hứa sẽ cho tôi làm kẻ thừa kế. Tôi hỏi thăm nhà của ông ta thế nào và kẻ hầu hạ ra sao. Ông ấy bảo rằng, trên bàn ông luôn luôn đầy cao lương mỹ vị. Ông có ba cô con gái duyên dáng hầu hạ ông. Tên của 3 cô là: Nhục Dục, Nhãn Dục và Thế Kiêu (I Giăng 3: 16). Ông ấy bảo rằng tôi có thể cưới cả ba, nếu tôi muốn! Thú thật với anh là thoạt tiên tôi muốn ở với ông ta, nhưng sau đó tôi đã đổi ý.” --“Trong phút chốc, tôi nhận ra rằng, ở với ông ấy chẳng khác gì bản thân mình làm nô lệ. Nên tôi thẳng thắn bảo ông ta im đi, bởi vì tôi sẽ không khi nào đến nhà ông ta. Nghe vậy, ông ấy liền rủa sả tôi và bảo rằng ông sẽ sai người hãm hại tôi. Khi tôi vừa quay đi, ông ta níu lại và giật mạnh, dường như muốn ăn tươi nuốt sống tôi! Tôi thét lên: Khốn nạn cho tôi thay! (Rô-ma 7:24) và tôi lại tiếp tục lên đồi…” [CÒN TIẾP…].

Thưa Cha, hôm nay chúng con được nhìn thấy ông A-đam ở thành Quỷ Kế. Ông Phao-lô kể chuyện: Vì A-đam, tội lỗi đã xâm nhập thế gian, đem theo sự chết. Do đó, mọi người đều phải chết, vì mọi người đều phạm tội (Rô 5:12-14). Chúng con biết rằng bản chất tội lỗi được gieo trồng và được truyền lại cho chúng con qua A-đam vì sự không vâng lời của ông. Tội lỗi của A-đam liên tục gạ gẫm chúng con lấy cả 3 cô con gái Nhục dục (mê tham của xác thịt), Nhãn Dục (mê tham của mắt) và Thế Kiêu (sự kiêu ngạo của đời) của ông (I Giăng 2:16). Thưa Cha, chúng con bị cám dỗ: (1) Thoả mãn các ham muốn xác thịt. (2) Khao khát và thu chứa các tài vật của vị thần duy vật chủ nghĩa. (3) Chạy theo địa vị hay chức vụ quan trọng của trần gian.

Thưa Cha, xin tha thứ cho con, vì có một thời, con sống cuộc sống, dường như xa lánh các lạc thú trần gian, nhưng thật ra con vẫn chất chứa các thái độ yêu thích thế gian ở trong lòng. Hôm nay xin Cha giải cứu chúng con khỏi các ham muốn dục vọng xác thịt. Giúp chúng con đừng chỉ lo thu chứa các tài vật của thế gian. Giúp chúng con không còn bị các địa vị hay chức vụ của trần thế ám ảnh. Cứu giúp chúng con thoát ách nô lệ của thể xác tội lỗi hư hoại này (Rô 7:24). Thưa Cha, từ nay chúng con quyết tâm không yêu các vật ở thế gian nữa, để chứng tỏ chúng con thật lòng yêu Thượng Đế (I Giăng 2:15). Chúng con chẳng còn kết bạn với những thú vui tội lỗi nữa, để chúng con không tự biến mình thành kẻ thù của Đức Chúa Trời (Gia-cơ 4:4). Amen

View full calendar