Category: General BUỔI SÁNG THỨ NĂM DIỆU KỲ 18/08/2022

BUỔI SÁNG THỨ NĂM DIỆU KỲ 18/08/2022

18 Tháng tám, 2022

BUỔI SÁNG THỨ NĂM DIỆU KỲ 18/08/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Sự kiêu ngạo đi trước, sự bại hoại theo sau, và tánh tự cao đi trước sự sa ngã” (Châm ngôn 16:18)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nhận ra “… Cơ Đốc Nhân lại tiếp tục cuộc hành trình. Anh đi đến một ngọn đồi nhỏ nằm trong thung lũng… Chợt nhìn thấy Trung Tín đang đi phía trước, Cơ Đốc Nhân liền kêu vói theo: “Chờ tôi với!” Nhưng Trung Tín trả lời: “Tôi không dừng lại, bởi vì kẻ báo thù huyết đang ở đàng sau.” Nghe vậy, Cơ Đốc Nhân rất khó chịu, liền cố hết sức chạy qua mặt Trung Tín và quay lại cười thách đố. Nhưng vì mãi lo trêu cợt Trung Tín, Cơ Đốc Nhân không nhìn xuống chân, nên anh bị vấp và ngã nhoài xuống đất. Thấy Cơ Đốc Nhân té, Trung Tín liền chạy lại và nâng anh lên. Sau đó, hai người kết bạn thiết với nhau, trò chuyện vui vẻ về những việc đã xảy ra…” [CÒN TIẾP…].

Thưa Cha, Cơ Đốc Nhân đã bị vấp và té xuống, khi anh bắt đầu nghĩ rằng mình NHANH LẸ hơn Trung Tín. Cha ơi, có một thời, con sống giống như anh Cơ Đốc Nhân. Mang tiếng là người nhu mì, nhưng con lại thường hay KIÊU NGẠO. Và con đã trải nghiệm hậu quả của kiêu ngạo trong cuộc sống của mình: “Sự kiêu ngạo đi trước, sự bại hoại theo sau, và tánh tự cao đi trước sự sa ngã” (Châm 16:18). Thưa Cha, Chúa Giê-xu kể chuyện: “Có hai người lên đền thờ cầu nguyện... Người Pha-ri-si đứng dậy và cầu nguyện: ‘Lạy Đức Chúa Trời, con tạ ơn Ngài, vì con không phải như những người khác: tham lam, bất nghĩa, gian dâm, cũng không phải như người thu thuế nầy. Con kiêng ăn mỗi tuần hai lần, và nộp một phần mười về mọi lợi tức của con.’ Còn người thu thuế đứng xa xa, thậm chí không dám ngước mắt lên trời, chỉ đấm ngực thưa: ‘Lạy Đức Chúa Trời, xin thương xót con, vì con là một tội nhân!” (Lu-ca 18:10-14).

Thưa Cha, thời đại nào, cũng có người tự hào mình là người tốt hơn, ngoan đạo hơn người khác, và khinh bỉ kẻ khác. Họ coi người khác là những kẻ kém hiểu biết và bất trung. Thưa Cha, chúng con nghe Chúa PHÁN: "Hễ ai tự tôn mình lên sẽ bị hạ xuống, còn người nào tự hạ mình xuống sẽ được tôn lên" (Mat 23:12). "Đừng làm điều gì vì lòng ích kỷ, hoặc vì hư vinh, nhưng hãy khiêm nhường, xem người khác đáng tôn trọng hơn mình” (Phi-líp 2:3). Thưa Cha, chúng con là kẻ được Cha tuyển chọn, xin cất đi sự kiêu ngạo trong chúng con. Chúng con là người thánh của Ngài, xin đặt lòng kính sợ Chúa trong chúng con (Cô-lô-se 3:12). Chúng con là người rất yêu dấu của Chúa, giúp chúng con luôn thức tỉnh, ăn năn trước mặt Ngài. Chúng con đã được Chúa yêu thương, xin cho chúng con biết bước đi cách khiêm nhường. Thưa Cha, xin giúp chúng con biết sống đúng theo tiêu chuẩn Chúa đã đặt, khi Ngài tuyển chọn chúng con làm con cái Ngài. Giúp chúng con biết sống khiêm cung, hiền từ, phải nhường nhịn nhau trong tình yêu thương (Êph 4:1-2). Cảm tạ Cha, vì “Ngài dẫn dắt người khiêm nhường trong sự chính trực, chỉ dạy con đường Ngài cho kẻ nhu mì” (Thi 25:9). Amen.

View full calendar