Category: General BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 17/08/2022

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 17/08/2022

17 Tháng tám, 2022

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 17/08/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Nầy, Đức Chúa Trời là sự cứu rỗi của con; con sẽ tin cậy và không sợ hãi” (Ê-sai 12:2)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, chúng con tiếp tục nghe kể chuyện: “… Sau khi Cơ Đốc Nhân đi vào Trũng Bóng Chết, anh… lấy ra một khí giới mới: Đó là sự KHẨN NGUYỆN (Êph 6:18). Anh cầu nguyện lớn tiếng: “Lạy Chúa, con kêu cầu Ngài. Xin Chúa giải cứu linh hồn con!” Nhưng các yêu quái vô hình, dường như càng lúc càng đến gần Cơ Đốc Nhân hơn. Khi chúng đến sát bên anh, bất thần anh thét lên: “Tôi sẽ bước đi nhờ sức mạnh của Giê-hô-va Đức Chúa Trời.” Nghe tiếng hét ấy, các yêu quái không dám đuổi theo anh nữa. Hôm sau, Cơ Đốc Nhân quay lại nhìn thử xem quãng đường mình đã đi đêm qua nguy hiểm thế nào. Anh thấy rõ ràng vực thẳm phía bên nầy, và vũng lầy phía bên kia, cùng lối mòn ở giữa thật quá hẹp. Đằng xa anh thấy những yêu quái và những con rồng nhưng vì bình minh đã đến, chúng không dám lại gần Cơ Đốc Nhân…” [CÒN TIẾP…].

Thưa Cha, khi đi vào Trũng Bóng Chết, Cơ Đốc Nhân đã sử dụng khí giới mới, là sự KHẨN NGUYỆN. Tại đây, anh Cơ Đốc Nhân tha thiết KHẨN NGUYỆN: “Lạy Chúa, con kêu cầu Ngài. Xin Chúa giải cứu linh hồn con!” Cảm tạ Chúa, khi “người công chính kêu cầu, Đức Giê-hô-va lắng nghe và giải cứu người ấy khỏi mọi gian truân... “ (Thi 34:17-19). Thưa Cha, chúng con nhớ lại, Chúa hứa ban phước lành cho những người kính sợ Ngài; tuy nhiên cùng với lời hứa này, thì trên thực tế cũng có nhiều người tin kính Chúa, đã gặp nhiều tai họa. Tin Chúa và sống đời sống tin kính Chúa, không bảo đảm chúng con sẽ tránh khỏi khó khăn và đau đớn trong đời này (Hê-bơ-rơ 11:33-38). Ý định tốt lành của Chúa, là chúng con “phải trải qua nhiều nỗi gian lao mới vào được vương quốc Đức Chúa Trời” (Công vụ 14:22). Trên một phương diện, Chúa cho phép người công chính chịu đau khổ, nhưng trên một phương diện khác, Chúa muốn giải cứu người tin Chúa ra khỏi mọi khó khăn. Khi ý định của Chúa trong việc cho phép sự khổ đau xảy ra được hoàn tất, thì sau đó Chúa sẽ giải cứu con cái Ngài vào thời điểm của Ngài.

Thưa Cha, hằng ngày, chúng con thường bị rơi vào đau khổ trong nhiều hoàn cảnh khác nhau, nhưng ở trong Chúa, chúng con được thỏa lòng, bình an, và phước hạnh. Tội lỗi, sự chết, và địa ngục đe dọa chúng con, nhưng Chúa luôn là “sự cứu rỗi” của chúng con, và Ngài sẽ giải cứu chúng con. Thưa Cha, sáng nay chúng con vui mừng để nói rằng: “Thưa Thượng Đế là Đấng Cứu rỗi con! Con sẽ tin cậy và không sợ hãi vì Chúa Hằng hữu là nguồn sức mạnh và bài ca của con. Phải, Ngài đã trở thành Đấng Cứu Tinh của con!" (Ê-sai 12:2 BDY). Thưa Cha, chúng con tạ ơn Cha, vì Chúa là sức mạnh và là bài ca của chúng con: Chúa là Đấng cứu rỗi chúng con. Chúa là Đức Chúa Trời chúng con, chúng con tôn ngợi Ngài. Chúa là Thượng Đế tổ tiên chúng con thờ phụng, chúng con tôn kính Ngài (Xuất 15:2). Amen.

View full calendar