Category: General BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 15/08/2022

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 15/08/2022

15 Tháng tám, 2022

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 15/08/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Các ngươi sẽ đi ra vui vẻ, được đưa đi trong sự bình an. Trước mặt các ngươi, núi và đồi sẽ trỗi tiếng ca hát” (Ê-sai 55:12)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện: “… Khi A-pô-ly-ôn bị thảm bại, thì nó… bay đi mất. Suốt trận đấu, Cơ Đốc Nhân tỏ vẻ lạnh lùng và hùng dũng, nhưng đến khi nhờ gươm hai lưỡi của Thánh Linh (Kinh Thánh) đâm thấu ngực A-pô-ly-ôn, anh mới mỉm cười và ngước mắt lên trời, nói: “Tôi cảm tạ Đấng đã giải cứu tôi khỏi hàm sư tử và giúp tôi chiến thắng A-pô-ly-ôn.” Bấy giờ, có một bàn tay cầm những lá cây sự sống trao cho Cơ Đốc Nhân. Anh đắp nó lên vết thương, tức khắc mọi thương tích đều được chữa lành... Anh đứng dậy tiếp tục đi…” [CÒN TIẾP…].

Thưa Cha, lá cây sự sống chữa lành mọi thương tích của anh Cơ Đốc Nhân. Thực sự trên nhắc chúng con nhớ đến lá cây sự sống trong trời mới đất mới. Ông Giăng kể chuyện: “Khi ấy thiên sứ chỉ cho tôi thấy sông nước sự sống... Hai bên bờ sông có cây sự sống… và lá cây dùng để chữa lành cho các dân (Khải 22:1-2). Thưa Cha, chúng con nhận ra những chiếc lá của cây sự sống, là chỉ về đời sống được chữa lành và được bình an của người tin Chúa. Những người tin Chúa sẽ được CHỮA LÀNH, YÊN NGHỈ, HY VỌNG, BÌNH AN. Thưa Cha, một nữ sinh viên ở Hoa Kỳ kể chuyện: "Tôi nghĩ mình là một tín đồ, bởi vì tôi đi đến nhà thờ vào mỗi Chúa Nhật, nhưng tôi không biết Chúa là ai. Năm cuối trung học của tôi cũng giống như ba năm trước đây. Tôi dành thời gian của mình để ăn nhậu, thăng tiến hay cố tìm cách để làm cho ai đó yêu mình. Tâm hồn tôi chết dần chết mòn và không thể kiểm soát được cuộc sống của mình nữa. Giữa lúc tôi muốn kết liễu cuộc đời mình, thì tôi được nhắc nhở phải tìm một niềm hy vọng nào đó sau khi ra trường. Thế rồi, tôi xin Chúa bước vào đời sống của tôi. Ngài đã cho tôi thấy tình yêu thương, sự yên ninh, sự tha thứ, sự nâng đỡ, niềm an ủi, sự chấp nhận và mục đích sống. Chúa là sức mạnh của tôi...”

Thưa Cha, chúng con lại nghe Chúa PHÁN: “Hỡi những kẻ mệt mỏi và nặng gánh ưu tư, hãy đến cùng Ta. Ta sẽ cho các con được yên nghỉ... Ta ban sự bình an của Ta cho các con…” (Mat 11:28; Giăng 14:27). Thưa Cha, niềm tin nơi Chúa Cứu Thế mang đến cho chúng con sự CHỮA LÀNH, YÊN NGHỈ, HY VỌNG, BÌNH AN. “Hỡi Đức Giê-hô-va, chúng con sẽ nằm và ngủ BÌNH AN, vì chỉ một mình Ngài làm cho chúng con được ở YÊN ỔN” (Thi 4:8). Khi chúng con để tâm trí mình nương cậy nơi Chúa, thì Ngài sẽ gìn giữ chúng con trong sự BÌNH AN trọn vẹn (Ê-sai 26:3). Thưa Cha, chúng con đang vui hưởng BÌNH AN thịnh vượng (Thi 37:11). Chúng con sẽ đi ra trong NIỀM VUI. Chúng con được đưa đường trong sự BÌNH AN. Trước mặt chúng con, núi và đồi sẽ trỗi tiếng CA HÁT. Mọi cây cối ngoài đồng sẽ VỖ TAY (Ê-sai 55:12). Thưa Cha, chúng con cũng trỗi tiếng CA HÁT. Chúng con đang hát “ƠN CHÚA LÒNG GHI SÂU.” Amen.

View full calendar