Category: General BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 13/08/2022

BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 13/08/2022

13 Tháng tám, 2022

BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 13/08/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Quyền cai trị của Ngài cứ gia tăng mãi, và nền hòa bình sẽ vô tận trên ngôi Đa-vít và trên vương quốc Ngài” (Ê-sai 9:6)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện: “… A-pô-ly-ôn quở mắng Cơ Đốc Nhân: “Ngươi có biết mình là nô lệ của ta không? Ta là vua và thần của thành Hủy Diệt đây! Tại sao người dám trốn khỏi vương quốc của ta? Nếu ngươi không quy phục ta, làm việc cho ta, ta sẽ giết ngươi ngay.” --“Ta thật sinh trưởng trong nước ngươi, nhưng hầu việc ngươi thì cực quá! Không ai có thể sống nổi với số lương ngươi cho. Bởi vì: “Tiền công của tội lỗi là sự chết.” Ta đã quy phục Vua của các Vua. Ta rất thích hầu việc Ngài. Ta yêu sự chăm sóc của Ngài, lương hướng Ngài ban, những đầy tớ của Ngài, yêu quốc gia và Hội thánh Ngài hơn ngươi nhiều. Đừng nhiều lời khuyến dụ, hăm dọa ta vô ích. Ta là đầy tớ của Vua các Vua, và ta sẽ theo Ngài mãi mãi…” [CÒN TIẾP…].

Thưa Cha, xin giúp chúng con mạnh mẽ nói với ma quỷ: “… Ta là đầy tớ VUA CỦA CÁC VUA và ta sẽ theo Ngài mãi mãi.” Thưa Cha, chúng con nghe kể chuyện: Nhiều ngàn năm trước, Đức Chúa Trời đã có kế hoạch tôn vinh Chúa Giê-xu là Vua, qua việc sai thiên sứ Gáp-ri-ên đến gặp trinh nữ Ma-ri: “Nầy, cô sẽ mang thai, sinh một con trai và đặt tên là JÊSUS. Con trai ấy sẽ được tôn trọng, được gọi là Con của Đấng Chí Cao. Chúa là Đức Chúa Trời sẽ ban cho Ngài ngôi Đa-vít... Ngài sẽ trị vì đời đời nhà Gia-cốp; vương quốc Ngài mãi mãi trường tồn” (Lu-ca 1: 31-33). Những người đầu tiên tôn Chúa Giê-xu là Vua, chính là các nhà thông thái phương Đông. Họ đã đi tìm kiếm Hài nhi Giê-xu “để tôn thờ Ngài” (Mat 2:2). Và, trong những năm hành chức vụ trên đất, đã có rất nhiều người tôn xưng Chúa Giê-xu là Vua. Họ lớn tiếng nói: “Lạy Con vua Đa-vít,” nghĩa là họ đã xưng nhận Ngài là Chúa Cứu Thế (Mat 20:30). Khi Chúa Giê-xu và các môn đệ lên Giê-ru-sa-lem, thì dân chúng lấy nhành chà là, đi ra mừng đón Ngài và tung hô rằng: “Hô-sa-na! Phước cho Đấng nhân danh Chúa mà đến, là Vua của Y-sơ-ra-ên” (Giăng 12:12-13). Thưa Cha, dân chúng nói Ngài là Vua. Các nhà lãnh đạo Do Thái nói Ngài là Vua. Tổng trấn Phi-lát viết Ngài là Vua. Ngay cả tên trộm bị treo trên thập tự giá với Chúa, cũng tuyên xưng Ngài là Vua.

Thưa Cha, khi tôn xưng Chúa Giê-xu là VUA, thì chúng con muốn nói rằng: Ngài là Con Một Đức Chúa Trời. Ngài là Thượng Đế ngôi hai. Ngài là Vua của vũ trụ. Ngài là Vua của muôn loài. Ngài là Vua của tất cả mọi người. Ngài là Vua của mọi dân tộc. Ngài là Vua của mọi quốc gia. Ngài là Vua của đời con. Ngài là Chúa Cứu Thế của chúng con. “Ngài xứng đáng… tháo các ấn; vì Ngài đã chịu chết để lấy máu mình chuộc về cho Thượng Đế những người thuộc mọi dòng giống, dân tộc, quốc gia” (Khải 5:9). Ngài là Vua muôn vua và là Đấng Cứu Tinh của nhân loại. Thưa Cha, chúng con cảm tạ Cha, vì được ở “TRONG TAY VUA BÌNH AN.” Amen.

View full calendar