Category: General BUỔI SÁNG THỨ NĂM DIỆU KỲ 11/08/2022

BUỔI SÁNG THỨ NĂM DIỆU KỲ 11/08/2022

11 Tháng tám, 2022

BUỔI SÁNG THỨ NĂM DIỆU KỲ 11/08/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Phước cho người chịu đựng thử thách, vì sau cơn thử luyện sẽ được lãnh mão sự sống” (Gia-cơ 1:12)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, chúng con tiếp tục nghe kể chuyện: “… Khi Cơ Đốc Nhân ngỏ lời từ giã, thì Cẩn Thận, Thận Trọng, Hiếu Thảo và Từ Tâm đồng tỏ ý, muốn tiễn anh xuống chân đồi. Thế là cả bốn người cùng đi với nhau... Thấy đường núi dốc đứng, Cơ Đốc Nhân buột miệng than: “Đi lên khó khăn bao nhiêu, đi xuống càng nguy hiểm bấy nhiêu!” Thận Trọng tiếp lời: “Đúng vậy! Lên hay xuống cũng đều khó cả! Để anh đi một mình xuống trũng Sỉ Nhục, thật chúng tôi không yên tâm chút nào, không khéo anh lại gặp tai nạn dọc đường. Đó chính là lý do chúng tôi xin cùng đi với anh.” Xuống đến chân đồi, trước khi chia tay, các bạn tặng Cơ Đốc Nhân một bình rượu nho, một ổ bánh mì và một chùm nho tươi. Cơ Đốc Nhân nhận quà, cảm ơn và một mình tiếp tục đi xuống trũng Sỉ Nhục…” [CÒN TIẾP…].

Thưa Cha, con nghe Cơ Đốc Nhân buột miệng than, khi nhìn thấy đường núi dốc đứng: “Đi lên khó khăn bao nhiêu, đi xuống càng nguy hiểm bấy nhiêu!” Trên đường theo Chúa, nhiều lần con cũng buộc miệng nói: “Bước theo Chúa sao mà khó quá!” Sau đó, con khám phá ra rằng, bước đi theo Chúa thì phải gặp khó khăn, nhưng sự lựa chọn chấp nhận dấn thân theo Chúa hay không là tự do của mỗi người. Chúng con có những người đã quay lưng không bước theo Chúa, nhưng cũng có rất nhiều người đã dấn bước trong vui tươi đi theo Chúa. Thưa Cha, một tôi tớ Chúa nói rằng: Khi Chúa gọi chúng con bước theo Ngài, thì Chúa luôn đưa chúng con đến sự thử thách niềm tin, điều này đòi hỏi chúng con phải có đức tin và hành động. Nếu không có đức tin, chúng con sẽ không thể nào làm đẹp lòng Chúa và được kinh nghiệm Ngài. Thưa Cha, chúng con nghe kể chuyện: Ông Giô-suê bị thử thách niềm tin qua việc phải vâng lời Chúa, bảo đoàn quân theo mình đi bộ vòng quanh thành Giê-ri-cô bảy ngày, cho thành đổ xuống (Giô-suê 6:1-5). Ông Ghê-đi-ôn bị thử thách niềm tin qua việc phải vâng lời Chúa, để cho 31.700 người trở về nhà, còn lại chỉ 300 người, để chiến đấu với hằng hà sa số lính thiện chiến từ lực lượng liên minh của người Ma-đi-an, A-ma-léc, và các dân khác ở phương Đông (Các Quan Xét 6:33; 7:1-8).

Thưa Cha, xin giúp chúng con tiếp tục đứng vững trong đức tin, không nao núng, không chuyển dời khỏi niềm hy vọng của Tin lành mà chúng con đã nghe, là Tin lành đã được rao giảng cho mọi tạo vật dưới trời (Cô-lô-se 1:23). Giúp chúng con nói mạnh mẽ như Đa-vít: “Tôi sẽ không để điều gì xấu xa trước mặt tôi; tôi ghét hành động của những kẻ từ bỏ Chúa…” (Thi 101:3 BDM). Thưa Cha, xin giúp chúng con thêm lòng can đảm, dứt khoát với tất cả những gì cản trở trên bước đường theo Chúa. Giúp chúng con tin cậy Chúa Hằng Hữu mãi mãi (Ê-sai 26:4). Xin giúp chúng con luôn trung thành và hạnh phúc bước theo Chúa, dẫu rằng cuộc sống có đầy những cám dỗ và khó khăn. Amen.

View full calendar