Category: General BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 08/08/2022

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 08/08/2022

8 Tháng tám, 2022

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 08/08/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Hãy trang bị mọi khí giới của Đức Chúa Trời để anh em có thể đứng vững chống lại các mưu kế của ma quỷ” (Ê-phê-sô 6:11)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, chúng con tiếp tục nghe kể chuyện: “… Sau đó, cả gia đình đưa anh Cơ Đốc Nhân vào kho vũ khí. Ở đây, họ chỉ cho anh thấy đủ loại binh khí. Nào gươm, nào mão, nào khiên, có cả tấm giáp che ngực, những lời cầu nguyện, và những đôi giày không bao giờ hư mòn (Ê-phê-sô 6:11-18). Trong kho cũng có những máy móc dùng trong chiến trận. Các chiến sĩ ngày xưa nhờ đấy đã lập nên chiến công lừng lẫy. Những điều này khiến Cơ Đốc Nhân thích lắm…” [CÒN TIẾP…].

Thưa Cha, anh Cơ Đốc Nhân đã nhìn thấy binh giáp của người tin Chúa để chống ma quỷ. Sa-tan đang dùng mọi âm mưu để cản trở hoặc ngăn đường đến thiên đàng của chúng con. Chúng con phải trang bị mọi khí giới của Đức Chúa Trời để chống lại nó. Chúng con phải đeo thắt lưng bằng Chân lý, mặc áo giáp Công chính, mang giày Tin lành bình an, dùng Đức tin làm thuẫn; đội nón sắt Cứu rỗi, cầm gươm Thánh Linh là lời Đức Chúa Trời, và kiên trì trong lời cầu nguyện (Ê-phê-sô 6:14-18). Đây là những công cụ thuộc linh mà Chúa đã ban để chống lại ma quỷ. Thưa Cha, xin giúp chúng con không ra trận bằng sức riêng. Chúng con ra trận với quyền năng và vũ khí lợi hại mà Chúa ban cho.

Thưa Cha, Chúa Giê-xu đã toàn thắng ma quỷ. Hiện nay, Chúa tiếp tục trao cho chúng con những vũ khí thiêng liêng để đánh bại kẻ thù. Xin Cha giúp chúng con mạnh mẽ trong quyền năng của Ngài, để đánh bại "các thế lực của các thần dữ ở các nơi trên trời" (Ê-phê-sô 6:12). Thưa Cha, chúng con nghe kể chuyện: “Bảy con trai của thầy trưởng tế Sê-va làm nghề trừ quỷ. Họ đi khắp nơi thử hô Danh Chúa Giê-xu để chữa những người bị quỷ ám. Họ bảo các quỷ: Nhân danh Chúa Giê-xu mà Phao-lô truyền giảng, ta trục xuất các ngươi! Nhưng quỷ trả lời: Tao biết Chúa Giê-xu và quen mặt Phao-lô, nhưng tao không biết bọn mày là ai cả! Người bị quỷ ám nhảy bổ vào đánh cho cả bọn ngã rập, vất áo quần chạy trốn, mình đầy thương tích (Công 19:13-16 BDY). Thưa Cha, bảy người này đã dùng danh của Chúa Giê-xu, nhưng họ không có mối quan hệ với Chúa nên không thể thắng trận. Họ cũng không cầm gươm Thánh Linh là lời Đức Chúa Trời và không kiên trì trong sự cầu nguyện, nên đã bị thất bại thê thảm. Thưa Cha, xin giúp chúng con biết “trang bị mọi khí giới của Đức Chúa Trời để… có thể đứng vững chống lại các mưu kế của ma quỷ” (Ê-phê-sô 6:11). Xin Cha đừng để cho Sa-tan thắng chúng con (II Cô 2:11). Giúp chúng con biết tiết độ và tỉnh thức để thắng được ma quỷ. Giúp chúng con đánh tan mọi âm mưu của ma quỷ trong việc cản trở đường đến thiên đàng (I Tê 2:18). Giúp chúng con hủy phá công việc của ma quỷ trong việc ngăn đường đến thiên đàng. Thưa Cha, xin giúp chúng con “được thịnh vượng mọi mặt, được khỏe mạnh phần xác, cũng như được thịnh vượng về phần hồn” (III Giăng câu 2). Amen.

View full calendar