Category: General BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 06/08/2022

BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 06/08/2022

6 Tháng tám, 2022

BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 06/08/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Thưa anh em yêu dấu, anh em như người khách lạ, kẻ tha hương” (I Phi-e-rơ 2:11)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, chúng con tiếp tục nghe kể chuyện: “… Sau đó người gác cổng tên là Thức Canh rung chuông. Nghe chuông rung, một thiếu nữ tên là Cẩn Thận bước ra. Nàng hỏi Thức Canh gọi nàng có việc chi. Thức Canh liền giới thiệu Cơ Đốc Nhân với Cẩn Thận và nói: “Nếu cô thấy không có gì trở ngại, xin cho người này trọ ở đây đêm nay!” Lúc ấy, Cơ Đốc Nhân tuần tự thuật lại cho nàng nghe thế nào anh đã bắt đầu cuộc hành trình với những kinh nghiệm anh đã trải qua suốt lối đi. Cẩn Thận lắng nghe, cảm động đến rưng rưng nước mắt và nói: “Để tôi gọi người nhà ra gặp anh nhé!” Cẩn Thận chạy nhanh vào nhà gọi Kỉnh Kiền, Hiếu Thảo và Từ Tâm. Sau khi chuyện trò vui vẻ, bốn người mời Cơ Đốc Nhân vào để giới thiệu với mọi người trong nhà. Vào đến cửa, cả nhà đều chào hỏi rất niềm nở. “Chào người được ơn! Mời anh vào!” Cơ Đốc Nhân bước vào nhà và khi anh ngồi xuống, có người liền mang đến cho anh một tách trà thơm nghi ngút khói. Kỉnh Kiền, Hiếu Thảo và Từ Tâm tiếp tục trò chuyện với Cơ Đốc Nhân đang khi đợi bữa cơm tối... Cơm nước xong, họ cùng ngồi lại nói về Chúa của Ngọn Đồi mãi đến khuya. Sau khi cầu nguyện với nhau, họ chia tay về phòng nghỉ. Họ chỉ cho “lữ khách Cơ Đốc Nhân” một phòng cao, rộng rãi gọi là căn phòng Thái Bình, có một cửa sổ hướng về phía mặt trời mọc. Cơ Đốc Nhân lên giường, đánh một giấc ngon lành cho đến sáng…” [CÒN TIẾP…].

Thưa Cha, chúng con nhận ra Kỉnh Kiền, Hiếu Thảo và Từ Tâm đã gọi tên anh Cơ Đốc Nhân là “LỮ KHÁCH Cơ Đốc Nhân.” Thực sự này nhắc chúng con nhớ lại lời Chúa dạy: Sau khi tin nhận Chúa Cứu Thế, Ngài đưa chúng con vào một cuộc hành trình, cuộc chạy đua. Trên thiên trình nầy, những người tin Chúa là những LỮ KHÁCH. Thế gian nầy không phải là nơi ở đời đời của chúng con. Ông Phi-e-rơ xác nhận rằng, dưới trần thế này chúng con chỉ là KHÁCH LẠ. Thiên đàng mới là quê hương thật của chúng con (I Phi-e-rơ 2:11). Rất nhiều anh hùng đức tin xưa nay đang tha thiết mong mỏi một quê hương tốt đẹp hơn, là Quê hương trên trời (Hê 11:16). Thế giới này chỉ là nơi tạm trú (Hê 13:14). Chúng con nhớ đến cố Mục sư Billy Graham từng nói: “Nhà tôi ở trên thiên đàng. Tôi chỉ đi ngang qua thế giới này.”

Thưa Cha, xin giúp chúng con đừng quên chúng con là “CÔNG DÂN TRÊN TRỜI” (Phi-líp 3:20). Chúng con là LỮ KHÁCH trên đất. Chúng con là KIỀU DÂN giữa trần thế. Chúng con là NGOẠI KIỀU với thế giới này. Giúp chúng con biết xa lánh mọi dục vọng tội lỗi, vì chúng phá hoại linh hồn chúng con (I Phi-e-rơ 2:11-12). Giúp chúng con biết “chú tâm vào những điều ở TRÊN TRỜI, đừng chú tâm đến những điều ở dưới đất” (Cô-lô-se 3:2). Giúp chúng con nhìn thấy những điều “từ đằng xa” mà Chúa đang dành sẵn cho những người tin Chúa (Hê 11:13). Amen.

View full calendar