Category: General BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 03/08/2022

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 03/08/2022

3 Tháng tám, 2022

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 03/08/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Hỡi Đức Giê-hô-va, lời Ngài được vững lập đời đời trên trời” (Thi thiên 119:89)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, chúng con tiếp tục suy tư về câu chuyện đã đọc hôm qua: “… Cơ Đốc Nhân vẫn cứ bước tới. Đang đi, anh nghĩ là phải ĐỌC THÁNH KINH để thêm sức. Nhưng tìm mãi chẳng thấy đâu! Anh đứng lặng một lúc lâu, bỗng anh sực nhớ là mình đã đánh rơi nó lúc ngủ tại nhà mát. Anh liền quỳ gối xuống, cầu xin Đức Chúa Trời tha thứ và sau đó anh quay trở lại để tìm… Khi đã đến nhà mát, anh ngồi xuống rồi lại khóc. Nhưng cuối cùng, sau khi buồn bã nhìn quanh quất, anh bổng thấy cuốn THÁNH KINH ở ngay dưới băng đá mình đang ngồi. Với đôi tay run rẩy, anh chụp lấy cuốn sách và cẩn thận cất kỹ vào lòng. Không ai có thể tả nỗi vui mừng sung sướng của anh lúc ấy…” [CÒN TIẾP…].

Thưa Cha, anh Cơ Đốc Nhân trên đường về quê trời, cảm thấy cần phải ĐỌC THÁNH KINH được để thêm sức. Chúng con ngày nay cũng cần đọc Kinh Thánh vì đó là lời của Đức Chúa Trời dành cho mọi người. Thánh Kinh giải đáp cho mọi vấn đề của cuộc sống đời này và đời sau. Thánh Kinh bày tỏ cho mọi người biết làm thế nào để đến được Thiên đàng. Vì thế, khi anh Cơ Đốc Nhân tìm lại được cuốn Thánh Kinh đã mất, anh với đôi tay run rẩy, chụp lấy cuốn sách và cẩn thận cất kỹ vào lòng. Không ai có thể tả nỗi vui mừng sung sướng của anh lúc đó. Anh ấy vui mừng, vì có Kinh Thánh hướng dẫn cách nào để đến được Thiên đàng. Kinh Thánh tiết lộ rằng, những người tin nhận Chúa Giê-xu làm Chúa Cứu Thế sẽ được hưởng thiên đàng, ngược lại những người từ chối Ngài sẽ đi vào hỏa ngục. Kinh Thánh cho biết chỉ có một con đường duy nhất để vào được nước thiên đàng, và những ai theo con đường đó sẽ chắc chắn đến được.

Thưa Cha, chúng con cảm tạ Cha, vì toàn thể Thánh Kinh đều do Thượng Đế soi dẫn, có ích cho việc dạy dỗ, khiển trách, sửa sai và dạy cách sống ngay thật. Từ khi còn nhỏ, con đã biết Thánh Kinh có thể khiến con khôn ngoan, để dẫn tới sự cứu rỗi trong đức tin nơi Chúa Cứu Thế Giê-xu (II Ti-mô-thê 3:15-16). Chúng con vui mừng về lời Kinh Thánh (Thi 119:162). Thưa Cha, xin giúp con biết nhận lấy lời dạy của Kinh Thánh với tấm lòng chân thành (Lu-ca 8:15). Giúp chúng con làm theo lời của Đức Chúa Trời (Phục truyền 4:1,5). Hằng ngày đọc lời của Đức Chúa Trời (Phục truyền 17:19). Ghi nhớ lời của Đức Chúa Trời  (II Tê 2:15). Thưa Cha, giúp chúng con chăm chỉ về lời của Đức Chúa Trời (Thi thiên 119:95). Tin cậy lời Đức Chúa Trời (Giăng 2:22). Yêu mến lời của Đức Chúa Trời (Thi thiên 119:97). Suy ngẫm lời của Đức Chúa Trời (Thi Thiên 19:10). Quý chuộng lời của Đức Chúa Trời hơn các của báu (Gióp 23:12). Gìn giữ và vâng theo lời của Đức Chúa Trời (Thi thiên 119:17). Trông cậy nơi lời của Đức Chúa Trời (Thi 119:74). “Hỡi Đức Giê-hô-va, Lời Ngài được vững lập đời đời trên trời!” (Thi thiên 119:89). Amen.

View full calendar