Category: General BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 01/08/2022

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 01/08/2022

1 Tháng tám, 2022

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 01/08/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Kẻ hay nghi ngờ giống như sóng biển, bị gió dập dồi và cuốn đi đây đó” (Gia-cơ 1:6)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện:… Khoảng giữa đường đến đỉnh đồi có một ngôi nhà mát… để làm nơi tạm nghỉ cho lữ khách đi đường mỏi mệt. Cơ Đốc Nhân đến nơi ấy và ngồi xuống nghỉ. Anh rút cuốn Thánh Kinh ra đọc nhưng vì quá mệt mỏi, anh thiếp đi và cuốn sách rơi khỏi tay anh. Đang mơ màng giấc điệp, có một người đến đánh thức anh và nói: “Hỡi kẻ lười biếng, hãy đến với loài kiến, xem xét cách nó sống để học khôn!” (Châm 6:6). Cơ Đốc Nhân bật ngồi dậy và chạy một mạch đến đỉnh đồi. Vừa đến đây, anh rất ngạc nhiên khi thấy hai người đàn ông chạy ngược về phía anh. Một người tên là Hoài Nghi, người kia tên là Nhát Gan. Cơ Đốc Nhân liền hỏi: “Thưa, có việc gì thế? Hai ông lạc đường sao?” Họ trả lời: “Chúng tôi thấy có những con sư tử trên lối đi, càng đi xa, chúng tôi càng gặp nhiều nguy hiểm, cho nên chúng tôi đành quay trở lại.” --“Hai ông làm tôi lo quá ! Tôi phải đi đường nào để được an toàn bây giờ? Trở về xứ chắc chắn tôi phải chết mất! Sợ chết mà không đi tới nữa sao?... Nhưng... à, phải rồi! cuối con đường này là sự sống đời đời. Tôi NHẤT QUYẾT ĐI đây…” [CÒN TIẾP…].

Thưa Cha, Hoài Nghi và Nhát Gan là hai người có tính ngờ vực và không tin lời hứa của Đức Chúa Trời. Tội lỗi khiến chúng con không tin cậy lời hứa của Chúa và nghi ngờ Ngài. Tội lỗi làm cho chúng con xây khỏi Thượng Đế. Chúa nói rằng: “Mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời.” Nhưng Chúa cũng yêu thương và chết thay cho con người (Rô 3:23; 5:8). Ngài hứa rằng nếu ai tin nhận Con Thượng Đế, thì sẽ được sống vĩnh cửu (I Giăng 5:13). “Vì ai tin trong lòng thì được xưng công chính, ai tuyên xưng nơi miệng thì được cứu rỗi” (Rô 10:9-10).

Thưa Cha, xin giúp chúng con KHÔNG NGHI NGỜ lời hứa và tình yêu của Chúa, vì người nghi ngờ giống như người “phân vân, bất nhất, không quyết định được điều gì” (Gia-cơ 1:6, 8). Khi niềm tin hoang mang, chúng con trở nên phân vân, cũng là lúc chúng con dễ bị những dạy dỗ và triết lý của ma quỉ đầu độc, như đã xảy ra cho bà Ê-va tại vườn Ê-đen (Sáng 3:1-5). Thưa Cha, xin tỏ lòng thương xót, vì chúng con thường hay phân tâm, dao động, nghi ngờ. Giúp chúng con đừng hoài nghi Chúa, vì tâm trạng kẻ hoài nghi giống như sóng biển bị gió dập dồi, đưa đi đây đi đó. Xin giúp chúng con tiếp tục ở luôn trong vòng tay yêu thương của Thượng Đế, trong khi chờ đợi Chúa Cứu Thế Giê-xu nhân từ, hoàn thành sự sống vĩnh cửu trong chúng con (Giu-đe câu 22-23). Giúp chúng con sống một cách tiết độ, công chính và tin kính trong đời nầy. Giúp chúng con kiên nhẫn đợi chờ sự tái lâm vinh quang của Chúa Cứu Thế Giê-xu. Ngài sẽ trở lại, không phải gánh tội lỗi nữa, nhưng để cứu rỗi những người trông đợi Ngài (Tít 2:13). Amen.

View full calendar