Category: General BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 31/07/2022

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 31/07/2022

31 Tháng bảy, 2022

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 31/07/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Nếu anh em làm lành mà chịu đau khổ thì đây là một ơn phước trước mặt Đức Chúa Trời” (I Phi-e-rơ 2:20b)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện:… “Cả ba cứ yên lặng đi mãi đến khi họ tới ngọn đồi Gian-nan, ngay dưới chân đồi có một dòng suối… Cơ Đốc Nhân đến bên suối và quỳ uống mấy ngụm nước. Những giọt nước mát khiến anh tươi tỉnh hẳn lên, đến nỗi anh chỉ muốn nương theo đường Hẹp trèo ngay lên đồi. Trọng Luật và Giả Hình cũng đến chân đồi, nhưng khi nhìn lên đỉnh đồi sừng sững, họ chọn ngay những đường hai bên. Một người theo đường “Hiểm-nguy” và bị lạc trong rừng hoang, người kia theo đường “Hủy Phá” bị vấp ngã và rơi xuống vực thẳm. Riêng anh Cơ Đốc Nhân không còn chạy mau như trước nữa mà phải đi chậm, đến nỗi có lúc phải níu vào gốc cây để trèo lên, hoặc phải bò bằng hai đầu gối vì đường càng lúc càng hiểm hóc và dốc thẳng…” [CÒN TIẾP…].

Thưa Cha, để vào được Thiên đàng, chúng con phải đi qua ngọn đồi GIAN NAN. Chúa muốn chúng con sẽ cứ vững lòng tin cậy Chúa, để có thể trưởng thành giữa những thách thức, khó khăn. Chúa muốn chúng con luôn bền lòng tin cậy Chúa, và cứ trung tín với Ngài cho đến khi về trong Nước Trời. Thưa Cha, con nhớ lại những gian nan mà Đa-vít đã chịu trước đây. Ông chịu khổ đến độ mỗi đêm nước mắt tuôn tràn ướt cả giường chiếu. Dầu vậy, trong lúc buồn khổ, Đa-vít vẫn không tuyệt vọng. Ông nhớ đến Chúa, Đấng nghe thấu tiếng rên siết, kêu cầu của ông. Thưa Cha, trên hành trình về quê trời, đứng trước những gian nan, khó khăn, thử thách, chúng con cũng sẽ không hoang mang, bỡ ngỡ như gặp phải một việc khác thường. Trái lại, chúng con sẽ vui mừng, vì nhờ thử thách chúng con được chia sẻ sự đau khổ với Chúa Cứu Thế, để rồi đến khi Ngài trở lại, chúng con sẽ vui mừng tột bực, đồng hưởng vinh quang với Ngài (I Phi-e-rơ 4:12-16).

Thưa Cha, chúng con cảm tạ Cha, vì đã không bỏ chúng con! Cha không quên chúng con! (Ê-sai 49:14-15). Chúa bày tỏ rằng: Nếu “vì nhận biết Đức Chúa Trời mà chúng con chịu đau đớn, khốn khổ một cách bất công, thì đó là một ƠN PHƯỚC.” Nếu chúng con “làm lành mà chịu đau khổ, thì đây là một ƠN PHƯỚC trước mặt Đức Chúa Trời” (I Phi-e-rơ 2:19-20). Nếu vì sự công chính mà chúng con chịu khổ thì chúng con thật CÓ PHƯỚC. Khi bị nói xấu, chúng con phải giữ lương tâm mình trong sáng, để những kẻ xuyên tạc cách cư xử tốt đẹp của chúng con trong Đấng Christ phải hổ thẹn (I Phi-e-rơ 3:14-17). Thưa Cha, các thử thách là trải nghiệm không thể tránh khỏi của chúng con, trong một thế giới vô tín bị điều khiển bởi Sa-tan, và luôn chống đối với Phúc Âm. Nhưng khi chịu khổ mà vẫn trung tín, thì chúng con sẽ được xem là người CÓ PHƯỚC. Thưa Cha, chúng con đang háo hức trông đợi thời điểm, khi Chúa sẽ “lau ráo nước mắt trên mắt chúng con. Sẽ không có sự chết, cũng không có tang chế, than khóc, hoặc đau đớn nữa; vì những sự thứ nhất đã qua rồi” (Khải 21:4). Amen.

View full calendar