Category: General BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 27/07/2022

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 27/07/2022

27 Tháng bảy, 2022

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 27/07/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Sự cuối cùng của muôn vật đã gần; vậy hãy khôn ngoan tỉnh thức mà cầu nguyện” (I Phi-e-rơ 4:7)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, chúng con tiếp tục suy nghĩ đến sự nguy hiểm mà Thiển Cận, Biếng Nhác, và Tự Cao đang đối mặt. Các anh ấy đã xem thường lời Cơ Đốc Nhân cảnh cáo, và tiếp tục nằm ngủ ngay bên cạnh một vực sâu không đáy! Anh Cơ Đốc Nhân buồn lắm, vì ba người ấy không biết những hiểm nguy đang chờ…” [CÒN TIẾP…].

Thưa Cha, con nhận thấy BIẾNG NHÁC là hình ảnh của người chọn lấy một cuộc sống lười biếng về thuộc linh. Đây cũng là hình ảnh của chúng con ngày nay. Chúng con thường nói với chính mình: “Ngủ một chút, chợp mắt một chút, khoanh tay nằm nghỉ một chút” (Châm 6:10). Thưa Cha, khi chúng con sống như người cận thị thuộc linh thì chúng con sẽ trở thành NGƯỜI BIẾNG NHÁC, người chẳng kết quả. Chúng con sẽ là người NGỦ một chút thôi, lát nữa hẳn dậy! Thế rồi cứ khoanh tay nằm NGỦ tiếp. Thưa Cha, chúng con nhớ lại nhiều người đã NGỦ cách sơ suất: Sam-sôn đã ngủ, nên bị chết cách sỉ nhục. Vua Sau-lơ và quân lính của ông đã ngủ, nên suýt bị rơi đầu. Người chủ ruộng đã ngủ, nên bị kẻ thù gieo cỏ lùng vào ruộng lúa mì. Năm cô gái dại đã ngủ, nên không được vào tiệc cưới. Người cai ngục đã ngủ, nên khi thức dậy thì thấy các cửa ngục đều mở ra hết. Các môn đồ đã ngủ (trong vườn Ghết-sê-ma-nê), nên đã đem lại cho Chúa sự thất vọng.

Thưa Cha, ngày nay, khi chúng con không đến tin Chúa Giê-xu, thì chúng con là người đang ngủ. Nếu chúng con bận rộn về công việc đời này và không chú tâm đến công việc thuộc linh, thì chúng con là người đang ngủ. Nếu chúng con luôn chè chén say sưa trụy lạc phóng đãng, thì chúng con là người đang ngủ. Nếu chúng con tranh giành và ganh ghét, thì chúng con là người đang ngủ. Nếu chúng con chiều theo các ham muốn xác thịt, thì chúng con là người đang ngủ. Nếu chúng con không sống trong tinh thần tự xét mình mỗi ngày, thì chúng con là người đang ngủ. Nếu chúng con không còn chống lại tội lỗi, thì chúng con là người đang ngủ. Nếu chúng con không còn cầu nguyện mỗi ngày, thì chúng con là người đang ngủ. Nếu chúng con không còn đói khát về sự công bình, không mong muốn lớn lên trong Chúa, thì chúng con là người đang ngủ. Nếu chúng con không nhận biết rõ nguy hiểm của sự chết, sự phán xét, hỏa ngục, thì chúng con là người đang ngủ. Thưa Cha, chúng con nghe ông Phao-lô đánh thức: “Giờ anh em từ ngủ thức dậy đã đến, bởi sự cứu hiện nay đã gần chúng ta hơn lúc chúng ta mới tin” (Rô-ma 13:11). Chúng con nghe Chúa PHÁN: “Hỡi người đang ngủ, hãy thức dậy” (Ê-phê-sô 5:14). Thưa Cha, xin giúp chúng con “chớ ngủ như kẻ khác, nhưng phải tỉnh thức và dè giữ” (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:6). Giúp chúng con biết “tiết độ và tỉnh thức… ma quỷ… đang… tìm chúng con để cắn nuốt.” Xin giúp chúng con nhận ra “sự cuối cùng của muôn vật đã gần… vậy hãy khôn ngoan tỉnh thức mà cầu nguyện” (I Phi-e-rơ 5:8; 4:7). Amen.

View full calendar