Category: General BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 25/07/2022

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 25/07/2022

25 Tháng bảy, 2022

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 25/07/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Vì vậy, đã được xưng công chính bởi đức tin, chúng ta được bình an với Đức Chúa Trời qua Chúa Cứu Thế Giê-su, Chúa chúng ta” (Rô-ma 5:1 BDM)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện: “… Đang khi Cơ Đốc Nhân còn đang ngước nhìn thập tự giá qua màn lệ, có ba Đấng sáng láng đến chào Cơ Đốc Nhân: “Mừng anh được bình an.” Đấng thứ nhất nói với Cơ Đốc Nhân: “Tội lỗi anh đã được tha”. Đấng thứ hai cởi bộ áo rách rưới của anh và mặc cho anh một chiếc áo trắng. Đấng thứ ba đóng một dấu trên trán Cơ Đốc Nhân và trao cho anh một cuộn giấy có đóng ấn (Thánh-Kinh), bảo anh đọc trong khi chạy và phải trao lại khi đến cổng Thiên thành… [CÒN TIẾP].

Thưa Cha, chúng con nhận ra, khi anh Cơ Đốc Nhân tin Chúa, thì có ba Đấng sáng láng đến chào: “Mừng anh được BÌNH AN!” Thực sự này nhắc chúng con nhớ lại kể từ khi tổ phụ A-đam và Ê-va phạm tội không vâng lời Đức Chúa Trời, thì ông bà bị đuổi ra khỏi vườn Ê-đen BÌNH AN, và nhân loại bắt đầu với cuộc sống lao nhọc và bất an. Loài người là tội nhân, chẳng bao giờ biết con đường BÌNH AN. Chúng con không biết con đường hạnh phúc, an vui (Rô-ma 3:17). Nhưng Đức Chúa Trời muốn con người có BÌNH AN, và Ngài đang ban BÌNH AN ấy cho loài người qua Chúa Cứu Thế Giê-xu. Chúa Cứu Thế đã chết thay cho chúng con trên thập tự giá, để mang lấy tất cả tội lỗi của chúng con. Nhờ đó, chúng con được làm hòa lại với Đức Chúa Trời. Ngày nay bất kỳ ai tin nhận Chúa Cứu Thế, người đó được hòa thuận lại với Đức Chúa Trời. Mọi tội lỗi chúng con được Chúa tha thứ, chúng con sẽ có thể sống BÌNH AN với Chúa và với nhau.

Thưa Cha, chúng con cảm tạ Cha, “vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời” (Giăng 3:16). Đức Chúa Trời bày tỏ lòng yêu thương của Ngài đối với chúng con, khi chúng con còn là tội nhân thì Đấng Christ đã chết thay cho chúng con” (Rô-ma 5:8). Nhờ sự sự hy sinh của Chúa Cứu Thế, chúng con được phục hồi lại mối liên hệ BÌNH AN với Thiên Chúa (Rô-ma 5:1). Chúng con được kể là người công chính. Chúng con không bị vấp ngã vì cuộc đời đầy bất trắc, nhưng được BÌNH AN luôn (Thi 119:165). Chúng con được BÌNH AN với Đức Chúa Trời. Chúng con có sự BÌNH AN trong Chúa Giê-xu (Giăng 16:33). Chúng con được Chúa ban năng lực, hạnh phúc, BÌNH AN (Thi 29:11). Chúng con được Chúa gìn giữ trong sự BÌNH AN trọn vẹn (Ê-sai 26:3). Chúng con có "sự BÌNH AN vượt trên mọi sự hiểu biết" (Phi-líp 4:6-7). Chúng con được tràn ngập vui mừng và BÌNH AN khi tin cậy Chúa (Rô-ma 15:13). Thưa Cha, chúng con đang cầu nguyện: “Cầu xin sự BÌNH AN của Chúa Cứu Thế ngự trị trong lòng chúng con, là BÌNH AN mà chúng con đã được gọi đến trong một thân thể” (Cô-lô-se 315). Thưa Cha, chúng con nghe Chúa PHÁN: “BÌNH AN cho các con!” Chúng con nghe Chúa NÓI lời chào: “Mừng con được BÌNH AN!” Amen.

View full calendar