Category: General BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 24/07/2022

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 24/07/2022

24 Tháng bảy, 2022

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 24/07/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời” (Giăng 3:16)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện: “… Sau khi Cơ Đốc Nhân từ giã bác Thông Thái, bác ấy nói: “Đấng Yên ủi sẽ luôn luôn đi với anh, để hướng dẫn anh vào đường chánh đáng, dẫn đến Thiên Thành.” Cơ Đốc Nhân lại tiếp tục lên đường vừa đi vừa hát, thì nhìn thấy có ba chữ lớn: “Sự cứu rỗi” ghi trên bức tường bên đường. Anh cố chạy lên nhưng rất vất vả vì gánh nặng sau lưng. Cơ Đốc Nhân chạy lên một ngọn đồi cao. Ngay đỉnh đồi có một cây thập tự bằng gỗ dựng đứng và bên dưới đó là một ngôi mộ trống. Ngay khi Cơ Đốc Nhân đến bên Thập tự giá, gánh nặng liền rơi khỏi vai anh, lăn vào cửa mộ và biến mất. Cơ Đốc Nhân cảm thấy nhẹ nhàng khoan khoái tâm hồn tràn đầy vui sướng. “Ngài đã ban cho tôi sự yên nghỉ bởi sự thảm sầu Ngài mang, và nhờ sự chết Ngài, tôi được sống!” Quá ngạc nhiên vì gánh nặng đã rơi khỏi vai, chỉ vì anh đã ngửa trông thập tự giá, Cơ Đốc Nhân đứng nhìn lại vào cây thập tự. Bất giác đôi hàng lệ lăn dài xuống má anh…” [CÒN TIẾP…].

Thưa Cha, con hình dung được hình ảnh của Cơ Đốc Nhân đứng khóc, khi nhìn vào cây thập tự là nơi Chúa Cứu Thế chịu chết, để anh được sống. Chúng con lại nghe kể chuyện khác: Ông Abraham từ khi tin Chúa, thì ngày càng xa cách các thần tượng. Thấy thế vua Ramos cho gọi Abraham tới và hỏi: --"Tại sao nhà ngươi lại không tôn thờ các THẦN TƯỢNG của Vương quốc?” --“Tâu Hoàng thượng bởi vì lửa thiêu rụi các thần tương ấy.” Vua nói: “Như vậy thì hãy tôn thờ LỬA.” Abraham đáp: “Nếu thế, hạ thần tôn thờ nước tốt hơn, vì nước dập tắt lửa.” –"Thế thì hãy tôn thờ NƯỚC.” –"Tâu Hoàng thượng, không, vì hạ thần tôn thờ mây thì tốt hơn, vì nước bởi mây mà ra.” –"Thế thì hãy tôn thờ MÂY.” –"Tâu Hoàng thượng, không, vì gió mạnh hơn mây và nó có thể làm cho mây tan biến.” –"Vậy thì hãy tôn thờ GIÓ.” Abraham trả lời: “Như vậy chúng ta hãy tôn thờ con người, vì con người có hơi thở.” Vua kiên nhẫn, nói: “Vậy thì hãy tôn thờ CON NGƯỜI.” --“Thưa Hoàng thượng, không, bởi vì con người phải chết.” Nhà vua giận dữ quát lớn: “Thế thì hãy tôn thờ SỰ CHẾT đi.” Abraham nói: “Đấng duy nhất phải tôn thờ là chủ tể cả sự sống và sự chết, đó là THƯỢNG ĐẾ, Chúa của hạ thần.”

Chúng con cảm tạ Cha “vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời (Giăng 3:16). Chúa Giê-xu làm người để chịu chết cho tội lỗi của con người và đã sống lại để ban cho người tin Chúa được sống và sẽ sống cho đến muôn đời. Thưa Cha, con lại nhìn thấy một đám đông rất lớn trên thế giới, đứng nhìn vào cây thập tự là nơi Chúa Cứu Thế chịu chết, để chúng con được sống. Bất giác con lại xúc động rơi nước mắt… Amen.

View full calendar