Category: General BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 12/07/2022

BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 12/07/2022

12 Tháng bảy, 2022

BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 12/07/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Đừng bước vào đường kẻ ác, chớ đi theo lối kẻ gian tà” (Châm 4:14)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, sáng nay Trần Thế Khôn tiếp tục nói lời gian dối, để phỉnh dỗ Cơ Đốc Nhân: “Nghe Trần Thế Khôn nói lời dịu nhẹ, dễ nghe, Cơ Đốc Nhân thầm nghĩ: “Chà! Nếu thật như lời Trần Thế Khôn đã nói, thì nghe theo lời anh ta có phải là khôn ngoan hơn chăng!” Cho nên, anh Cơ Đốc Nhân hỏi ngay: --“Muốn đến nhà ông ấy, tôi phải đi đường nào?” --“Anh có thấy ngọn đồi cao đằng kia không?” --“Có! Tôi thấy rõ lắm!” --“Anh cứ đi theo đường này lên đồi, nhà đầu tiên là của ông ấy đấy!” --Thế là Cơ Đốc Nhân bước khỏi đường cũ và đi đến nhà Nguyễn Trọng Luật để xin cứu giúp. Khi đến gần, thấy dốc đá từng phiến lớn nghiêng dần, dường như muốn đổ nhào xuống đường mòn, anh không dám đi xa hơn, sợ đá núi sẽ đổ xuống đầu nên đành đứng yên một hồi lâu, chưa biết phải làm gì. Gánh nặng sau lưng hình như cũng gia tăng trọng lượng. Những tia chớp nhoáng ghê rợn, sấm sét rền vang trên đỉnh đồi, khiến Cơ Đốc Nhân tưởng chừng mình sắp bị thiêu sống, anh run lên từng cơn, sợ hãi đến nỗi mồ hôi tươm ướt cả áo. Cơ Đốc Nhân thấy hối hận vì đã nghe theo lời Trần Thể Khôn, và khi thấy vị Truyền đạo từ xa đi đến, anh cảm thấy xấu hồ vô cùng. Vị Truyền đạo tiến lại nhìn Cơ Đốc Nhân cách nghiêm khắc và đáng sợ. Ông hỏi Cơ Đốc Nhân: “Anh đang làm chi ở đây?” Cơ Đốc Nhân đứng nhìn chăm xuống đất, không biết phải trả lời thế nào. [CÒN TIẾP…].

Thưa Cha, chúng con thấy khi anh Cơ Đốc Nhân nghĩ về sự sai trái của mình trong việc nghe theo lời của Trần Thế Khôn, thì anh ấy cảm thấy xấu hổ. Biết xấu hổ chính là một hồng ân. Bởi lẽ, biết xấu hổ chính là cánh cửa mở ra ơn tha thứ. Khi chúng con cảm thấy xấu hổ trước mặt Chúa về lỗi lầm của mình, chúng con sẽ xin Chúa tha thứ. Thưa Cha, chúng con nhớ lại “Chúa bảo: Hãy so sánh lời các thầy bói với lời Ta! Lời họ khác hẳn lời Ta vì Ta không bao giờ dùng họ làm sứ giả và họ chẳng hề biết ánh sáng và chân lý (Ê-sai 8:20). Thưa Cha, khi chúng con so sánh lời của những đồng bóng và thầy bói với Lời Chúa, thì chúng con thấy họ không thể nói ra lời của Chúa, cho nên lời nói của họ chẳng ra gì.

Thưa Cha, chúng con đang nghe Chúa phán: “Hãy nắm chặt lời khuyên dạy, đừng buông ra, phải cầm giữ, vì nó là sự sống của con. Đừng bước vào đường kẻ ác, chớ đi theo lối kẻ gian tà. Hãy tránh xa đường ấy, đừng đi ngang qua nó; hãy quay lưng, cứ thẳng bước mà đi (Châm 4:13-15). Cảm tạ Cha đã ban cho chúng con một đạo lý tốt lành. Xin giúp chúng con đừng lìa bỏ những lời dạy dỗ của Chúa trong Kinh Thánh. Giúp chúng con bước đi vững vàng trong đường lối Chúa. Giúp chúng con ghi nhớ lời của Chúa. Giúp chúng con tuân giữ điều răn của Chúa, thì chúng con sẽ được sống. Amen.

View full calendar