Category: General BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 11/07/2022

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 11/07/2022

11 Tháng bảy, 2022

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 11/07/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Hãy giữ những luật lệ và điều răn của Ngài mà hôm nay tôi truyền cho anh em để anh em và con cháu anh em về sau được phước” (Phục truyền 4:40)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nhận thấy Cơ Đốc Nhân đã không giữ được lòng kiên định, ngã theo ý Trần Thế Khôn. --“Cơ Đốc Nhân nói: “Xin anh làm ơn chỉ cho tôi biết bí quyết ấy!” --“Tốt lắm. Có vậy chứ! Trong làng Đạo Đức đằng kia có một nhà trí thức tên là Nguyễn Trọng Luật, ông ấy khôn ngoan tiếng tăm lẫy lừng, có biệt tài cất bỏ gánh nặng cho những người nghèo như anh vậy… Nếu ông ấy đi vắng, anh có thể xin gặp con trai ông ấy là Nguyễn Trọng Lễ, anh này cũng khôn ngoan không thua gì cha. Đến đấy, anh sẽ nhận hạnh phúc tràn đầy và gánh nặng sẽ được cất ngay. Nếu anh không muốn trở về nhà (thực ra tôi không khuyên anh như vậy), anh có thể gửi thư nhắn gọi vợ con, cùng đến làng Đạo Đức với anh luôn thể. Ở đó còn nhiều nhà cho thuê giá cả phải chăng, thức lại ngon và rẻ nữa. Xóm giềng rất tử tế… đáng tin cậy lắm. Lúc ấy, đời sống anh sẽ tràn đầy hạnh phúc, bình an” [CÒN TIẾP…].

Thưa Cha, từ ngày tổ phụ phạm tội, thì “theo như đã định cho loài người phải chết một lần, rồi chịu phán xét,” nên con người luôn cảm thấy buồn phiền, sợ hãi (Hê 9:27). Loài người luôn tìm kiếm sự bình an trong tâm hồn. Nhưng hạnh phúc là gì? Tìm hạnh phúc ở đâu, thì nhiều người còn rất mơ hồ. Khi anh Cơ Đốc Nhân đi tìm hạnh phúc, thì anh vẫn còn mơ hồ nên đã bị Trần Thế Khôn lừa gạt. Anh ấy bảo Cơ Đốc Nhân rằng đời sống con người sẽ tràn đầy hạnh phúc, bình an, nếu biết tìm đến Nguyễn Trọng Luật để xin chỉ dẫn. Bí quyết bình an, hạnh phúc của Nguyễn Trọng Luật là tiền bạc, của cải, vật chất. Tuy nhiên, có những người sở hữu rất nhiều tiền bạc, của cải, nhưng họ vẫn phải sống trong bất an, căng thẳng. Thưa Cha, để có được bình an và hạnh phúc, chúng con phải đi theo sự chỉ dẫn của Kinh Thánh, chứ không theo sự chỉ dẫn của thế gian.

Ông Môi-se đã nhắc nhở con dân Chúa: “Hãy giữ những luật lệ và điều răn của Ngài mà hôm nay tôi truyền cho anh em, để anh em và con cháu anh em về sau được phước…” (Phục 4:40). Tác giả Thi thiên nói rằng: Khi chúng con sống cuộc đời trong sạch, và đi theo sự dạy dỗ của Lời Chúa, thì chúng con là người có phước… Khi chúng con giữ theo các qui tắc Ngài, hết lòng vâng lời Chúa, thì chúng con là người có phước. (Thi 119:1-2). Thưa Cha, xin giúp chúng con kính sợ Chúa, ao ước làm theo ý muốn Ngài, để chúng con được Chúa gọi là người có phước (Thi 112:1). Giúp chúng con biết trông cậy vào Chúa, để chúng con là người có phước (Ê-sai 30:18). Giúp chúng con biết “hết lòng, hết linh hồn, hết tâm trí mà kính mến Chúa là Đức Chúa Trời, để chúng con là người có phước. Giúp chúng con biết “hết lòng, hết linh hồn, hết tâm trí mà… yêu người lân cận như chính mình,” để chúng con là người có phước (Ma-thi-ơ 22:37-40). Amen.

View full calendar