Category: General BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 10/07/2022

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 10/07/2022

10 Tháng bảy, 2022

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 10/07/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Ai đi quá xa và không tiếp tục ở trong sự dạy dỗ của Đấng Christ thì không có Đức Chúa Trời” (II Giăng câu 9)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, sáng nay chúng con nghe anh Trần Thế Khôn nói với Cơ Đốc Nhân: “Tôi biết anh vừa trải qua một trở ngại lớn! Áo quần anh dính đầy bùn trong Vũng Lầy Tuyệt Vọng, vậy mà anh vẫn cứ tiếp tục đi! Đó chỉ mới là rắc rối khởi đầu thôi! Nghe tôi đi! Trên đường này, anh sẽ phải gặp đủ mọi sự: mệt mỏi, đói, lạnh, gươm dao, thú dữ, tối tăm và cả đến sự chết. Tại sao anh lại nghe một người lạ mặt để phí cả đời mình!” Nhìn thấy Cơ Đốc Nhân muốn xiêu lòng, Trần Thế Khôn nói tiếp: “Thế lúc đầu, làm sao anh cảm biết được gánh nặng đó?” --“Nhờ đọc quyền sách (Kinh Thánh) này đây.” --“Tôi cũng nghĩ vậy. Những người yếu đuối như anh mà lại chen chân vào những việc quá cao xa thì lầm lạc là phải… Nếu anh nghe lời tôi, không những tôi sẽ chỉ cho anh nhận được điều anh tìm kiếm, chẳng còn phải đi con đường nguy hiềm nầy, mà còn cho anh thấy phương cách cất bỏ gánh nặng nữa. Những lời tôi nói không những giải thoát anh khỏi sự buồn chán, mà còn mang đến cho anh sự an lành, hạnh phúc, và thỏa mãn nữa” [CÒN TIẾP…].

Thưa Cha, chúng con đã được nhắc nhở rằng, nhiều Đấng Cứu Thế giả và tiên tri giả sẽ xuất hiện … họ sẽ tìm cách phỉnh dỗ cả con dân Chúa (Mác 13:22). Chúa nói với chúng con rằng, hãy coi chừng những kẻ lãnh đạo lừa dối. Các sứ đồ Phao-lô và Giăng nói với các tín đồ: hãy thử nghiệm những giáo sư, thầy giảng, và các lãnh đạo trong hội thánh để biết thật giả. Một trong những cách thử nghiệm, là tìm xem mức độ họ tin cậy nơi lẽ thật Kinh Thánh: “Ai đi quá xa và không tiếp tục ở trong sự dạy dỗ của Đấng Christ (Kinh Thánh) thì không có Đức Chúa Trời. Còn ai tiếp tục ở trong sự dạy dỗ, thì có cả Đức Chúa Cha và Đức Chúa Con. Nếu ai đến với anh em mà không đem theo sự dạy dỗ nầy, thì chớ tiếp đón người ấy vào nhà và đừng chào hỏi. Vì ai chào hỏi người ấy là dự phần vào các việc ác của người” (II Giăng câu 9-11).

Thưa Cha, anh Trần Thế Khôn đã thất bại trước thử nghiệm này, nên anh ấy là giáo sư giả. Mức độ tin cậy nơi Kinh Thánh của Trần Thế Khôn là con số không, nên đã bỏ qua lẽ thật Kinh Thánh mà anh Cơ Đốc Nhân đã trích dẫn. Và vì vậy, anh Trần Thế Khôn tiếp tục phỉnh dỗ Cơ Đốc Nhân và người khác. Thưa Cha, xin giúp chúng con hãy coi chừng, để không làm theo những lời khuyên của những người lừa dối. Giúp chúng con hãy coi chừng, để không nhận lấy sứ điệp của giáo sư giả. Giúp chúng con hãy coi chừng, vì những lời khuyên của họ không đến từ Chúa (II Giăng câu 8). Những lời khuyên của họ là rất độc ác. Những lời khuyên của họ còn nguy hại hơn Vũng lầy Tuyệt vọng. Xin giúp chúng con chẳng nghe theo "người làm chứng dối" và biết tránh xa các “lời giả dối” (Xuất 23:7). Amen.

View full calendar