Category: General BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 08/07/2022

BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 08/07/2022

8 Tháng bảy, 2022

BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 08/07/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Hạt giống rơi trên đất đá là người khi nghe đạo thì liền vui mừng tiếp nhận; nhưng đạo không đâm rễ trong lòng… nên khi vì đạo mà gặp hoạn nạn… thì người ấy liền vấp ngã (Ma-thi-ơ 13:20-21)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, sáng nay chúng con nghe Ân Trợ tiếp tục giải thích cho Cơ Đốc Nhân về nguồn gốc VŨNG LẦY TUYỆT VỌNG: ‘Đức Vua cũng không muốn chốn nầy xấu xa như thế, nên hơn 1900 năm qua, nhiều người đã được sai đến đây đề tu sửa đấy chứ!’ --Ân-Trợ nói thêm: “Theo lệnh Đức Vua, những tảng đá rắn chắc đã được (người ta) sắp thành lối đi ngang qua VŨNG LẦY. Nhưng khi trời mưa, bùn nhớp tràn lên khiến chúng ta khó nhận ra con đường ấy. Ngay cả khi thấy được, lắm lúc có người vì choáng váng mà trượt chân té xuống...” Kế đó, trong khải tượng, tác giả (Bunyan) nhìn thấy Ba Phải về đến nhà là thành Hủy Diệt. Bà con, bạn hữu đến thăm rất đông. Có người cho quyết định trở về của Ba Phải là khôn ngoan, có người bảo rằng có điên mới đi theo Cơ Đốc Nhân. Có kẻ lại chế giễu sự nhát gan của Ba Phải: “Đã quyết định đi thì cứ đi luôn đi, sao lại bỏ cuộc trở về chỉ vì vài trở ngại cỏn con như thế?” Thoạt tiên, Ba Phải chỉ biết ngồi yên hồ thẹn, không dám ngước đầu lên. Nhưng chỉ một lúc sau, anh ta lấy lại bình tĩnh và bắt đầu nhạo cười anh chàng Cơ Đốc Nhân đáng thương” [CÒN TIẾP…].

Thưa Cha, trước đây, khi anh Ba Phải nghe Cơ Đốc Nhân làm chứng về phước hạnh của Vương quốc Thiên đàng thì liền vui mừng tiếp nhận. Nhưng Phúc Âm không đâm rễ trong tấm lòng đất đá của Ba Phải, nên khi vì Phúc Âm mà gặp hoạn nạn, thì người liền vấp ngã (Ma-thi-ơ 13:20-21). Tấm lòng đất đá cứng cỏi của Ba Phải đã gặp phải thử thách. Niềm tin của anh là giả mạo. Chỉ cần gặp khó khăn trên đường về quê trời là đức tin của anh đã không còn. Anh ta bị gọi là người khờ dại, hèn nhát, và đạo đức giả. Đây là cuộc hành trình buồn thảm và không có kết quả của một người lúc đầu theo Chúa sốt sắng; nhưng về sau lại sa ngã đáng xấu hổ.

Thưa Cha, chúng con lại nhớ đến lời Chúa Giê-xu nói với người Do Thái rằng, mọi người đến được với Ngài là do Chúa Cha lôi kéo: “Nếu Cha, là Đấng đã sai Ta, không kéo đến thì không ai có thể đến với Ta” (Giăng 6: 44). Anh Ba Phải đã để Đức Chúa Cha kéo về phía Chúa Giê-xu, nhưng sau đó anh ấy đã để ma quỷ lôi kéo mình xa lìa Chúa Cứu Thế Giê-xu. Thiên Chúa lôi kéo anh Ba Phải về sự sống đời đời, nhưng sau đó anh ấy đã để ma quỷ lôi kéo mình về sự chết đời đời. Thưa Cha, xin nhắc nhở chúng con rằng, Chúa luôn yêu thương, chăm sóc và nâng đỡ chúng con, bất chấp những lôi kéo ngược lại đến từ phía thế gian, ma quỷ hay xác thịt. Xin giúp chúng con biết để cho Đức Chúa Cha kéo đi mà không chống lại, để chúng con luôn được đến với Chúa Cứu Thế. Chúng con sẽ không xa lìa Chúa Giê-xu. Chúng con được vào Vương quốc Thiên đàng. Chúng con thoát khỏi sự chết đời đời. Chúng con được hưởng sự sống đời đời. Amen.

View full calendar