Category: General BUỔI SÁNG THỨ NĂM DIỆU KỲ 07/07/2022

BUỔI SÁNG THỨ NĂM DIỆU KỲ 07/07/2022

7 Tháng bảy, 2022

BUỔI SÁNG THỨ NĂM DIỆU KỲ 07/07/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Nếu Cha, là Đấng đã sai Ta, không kéo đến thì không ai có thể đến với Ta” (Giăng 6:44)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, sáng nay chúng con tiếp tục nghe kể chuyện: “Đứng bên cạnh Ân Trợ, Cơ Đốc Nhân hỏi: “Thưa ông, đường từ thành Hủy Diệt đến Cửa Hẹp phải đi qua đây, tại sao không ai lấp VŨNG LẦY này, đề những lữ khách có thể đi qua bình an?” – Ân Trợ giải thích: “Lấp VŨNG LẦY rộng lớn đâu phải dễ, anh! Khi một người ý thức được tội lỗi mình thì tất cả những cặn bã, những điều nhơ nhớp trong tấm lòng đều tuôn đồ xuống đây. Đó là lý do tại sao VŨNG LẦY được mang tên Tuyệt Vọng. Lại khi một tội nhân cảm biết địa vị hư mất của mình thì sự sợ hãi và nghi ngờ xâm chiếm tâm hồn người ấy. Tất cả những điều đó đều trôi về đây khiến vùng đất này càng thêm tệ hại.” [CÒN TIẾP…].

Thưa Cha, chúng con nhận ra, vũng lầy là một hố sâu ngăn cách Thành phố Hủy diệt với Con đường đến sự sống. Chúng con phải đối mặt với vũng lầy, tức là đối mặt với sự xấu xa của tội lỗi chống lại Đức Chúa Trời trên đường đến Thập tự giá. VŨNG LẦY được mang tên TUYỆT VỌNG, vì tội lỗi khiến con người buồn bã và tuyệt vọng. Loài người cảm biết địa vị hư mất của mình thì sự sợ hãi, tuyệt vọng. Tuy nhiên, khi Phúc Âm được công bố một cách trung thực, người ta vẫn không tin, cho đến khi Chúa Thánh Linh đụng chạm đến tấm lòng người đó và kéo họ đến với Chúa Cứu Thế. Chúa Thánh Linh là Đấng Trợ Giúp con người và loài người đang ‘được lôi kéo’ về phía Ngài!” Chúa nói: “Không một ai có thể đến với Ta, nếu không được Cha là Đấng đã sai Ta, đem đến!” (Giăng 6:44). Thưa Cha, Đức Chúa Trời không ngừng lôi kéo chúng con về Chúa Giê-xu. Nhưng ma quỷ cũng không ngừng lôi kéo chúng con xa lìa Chúa Cứu Thế. Thiên Chúa lôi kéo chúng con về sự sống đời đời. Ma quỷ lôi kéo chúng con về sự chết đời đời. Đức Chúa Trời lôi kéo để nâng chúng con lên. Thế gian lôi kéo để gìm chúng con xuống VŨNG LẦY TUYỆT VỌNG.

Thưa Cha, xin tiếp tục kéo chúng con đến với Chúa Cứu Thế. Xin Cha mở trí chúng con để hiểu biết thêm về hi vọng mà Ngài đã kêu gọi chúng con. Xin soi sáng con mắt của lòng chúng con, để hiểu thấu sự giàu có và vinh hiển của ân lành mà Chúa đã hứa cho chúng con (Ê-phê-sô 1:18). Xin Cha ban ban lòng mới và đặt Thần mới trong chúng con. Xin Cha đặt Thần Linh vào trong chúng con, khiến chúng con vâng theo các luật lệ Chúa và cẩn thận vâng giữ các mạng lịnh Chúa (Ê-xê 36:26-27). “Các nhà tiên tri đã viết, ‘Mọi người sẽ được Thượng Đế dạy bảo.’ Người nào vâng lời Cha và học theo Cha đều đến cùng Chúa” (Giăng 6:45). Thưa Cha, chúng con đang đến cùng Chúa và nghe Chúa phán: “Tất cả những ai thấy Con và tin Con thì được sự sống đời đời…” (Giăng 6:40). Xin tiếp tục kéo chúng con đến với Chúa, để hiểu thấu vinh hiển của ân lành mà Thượng Đế đã hứa cho chúng con (Ê-phê-sô 1:18). Amen.

View full calendar