Category: General BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 05/07/2022

BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 05/07/2022

5 Tháng bảy, 2022

BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 05/07/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Phước cho người chịu đựng sự thử thách; vì khi đã chịu nổi sự thử nghiệm, họ sẽ nhận mão triều thiên của sự sống mà Đức Chúa Trời đã hứa cho những người yêu mến Ngài” (Gia-cơ 1:12)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, sáng nay chúng con tiếp tục nghe kể chuyện: “Ba Phải khi nghe Cơ Đốc Nhân nói về phước hạnh của Thiên đàng, liền nói: Nào chúng ta hãy đi nhanh để đến nơi ấy chứ!” Thế rồi, mãi lo nói chuyện, hai người quên chú ý đến lối đi, nên để bị rơi vào trong vũng lầy. Họ cố vùng vẫy nhưng vô hiệu… Ba Phải buộc miệng hỏi: “Sao lại có chuyện rắc rối như thế này?” –“Tôi cũng không hiểu nổi!” Ba Phải bắt đầu tuyệt vọng liền nói móc Cơ Đốc Nhân: “Chắc đây là phước hạnh mà anh đã nói chứ gì!” Nói xong Ba Phải xoay người lại, cố vùng vẫy trườn lên mặt bùn để bò ra khỏi vũng lầy. Anh đứng lên và đi một mạch về nhà. Từ đấy, Cơ Đốc Nhân không còn nhìn thấy Ba Phải nữa. [CÒN TIẾP…].

Thưa Cha, nhiều người giống như Ba Phải khi nghe được phước lành của đạo Chúa, thì liền vui mừng tiếp nhận. Nhưng đạo không đâm rễ trong lòng, nên khi vì đạo mà gặp hoạn nạn hay bắt bớ, họ liền vấp ngã. Họ đón nhận Phúc Âm với niềm vui, nhưng không có rễ và chẳng mấy chốc phải héo. Khi bị hoạn nạn, khủng bố vì Phúc Âm, họ vội buông tay đầu hàng (Ma-thi-7 13:20-21). Họ là người tiếp nhận đạo Chúa cách hời hợt, và khi rắc rối xảy ra, niềm tin của người ấy nhanh chóng biến mất.

Thưa Cha, con nghe kể chuyện: “Khi quân đội Nga tiến vào thủ đô nước Hung-ga-ri, có một viên sĩ quan đã tìm đến nhà một vị mục sư. Bước vào phòng, anh ta chỉ lên cây Thập tự treo trên tường và nói: “Này ông, cái đó là một sự dối trá… Bây giờ ông hãy nói là không hề tin Giê-xu này.” –"Vị mục sư đáp: Tôi thật sự tin vào Ngài!” –"Viên sĩ quan rút súng ra và bảo: “Nếu ông còn tin ông Giê-xu, tôi sẽ nổ súng giết ông ngay!” –"Vị mục sư vẫn nói: Tôi tin Chúa Giê-xu!” Nghe đến đây, tay viên sĩ quan run lên, khẩu súng rớt xuống nền nhà, ông chạy lại ôm chầm lấy vị mục sư, vừa khóc vừa nói: “Xin lỗi ông, tôi chỉ muốn thử xem ông có trung thực hay không! Tôi cũng đã âm thầm tin Chúa trong suốt nhiều năm qua! Nhưng giờ đây, tôi đã khám phá ra rằng: có ít nhất một người dám chết cho Đức Tin của mình, chính ông đã củng cố Đức Tin cho tôi!”

Thưa Cha, khi theo Chúa, chúng con có thể phải đối mặt với nỗi đau mất bạn bè, gia đình, danh tiếng, sự nghiệp và thậm chí là bị tù tội hay bị khai trừ khỏi xã hội. Nhưng xin Cha giúp chúng con biết từ bỏ mình (vác thập tự giá mình) theo Chúa. Thưa Cha, chúng con nghe Chúa phán: “Phước cho người chịu đựng sự thử thách; vì khi đã chịu nổi sự thử nghiệm, họ sẽ nhận mão triều thiên của sự sống mà Đức Chúa Trời đã hứa cho những người yêu mến Ngài” (Gia-cơ 1:12). Thưa Cha, xin giúp chúng con dũng cảm vác thập tự giá của mình. Thập tự giá sẽ giúp chúng con vượt qua mọi vực sâu, để tiến đến Vương quốc Thiên đàng vinh hiển của Chúa. Amen.

View full calendar