Category: General BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 04/07/2022

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 04/07/2022

4 Tháng bảy, 2022

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 04/07/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Khi nào Đấng Christ là sự sống của anh em hiện ra, lúc ấy anh em cũng sẽ hiện ra với Ngài trong vinh quang” (Cô-lô-se 3:4)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, sáng nay chúng con tiếp tục nghe kể chuyện về Vương quốc vĩnh cửu là nơi không còn phiền muộn hay khóc la. Ba Phải hỏi tiếp: “Ngoài chúng ta, có ai ở đó nữa không anh?” –“Có chứ! Trong Vương quốc ấy có những tạo vật thiên thượng, những đấng Thánh, với hào quang sáng chói làm chúng ta chói mắt. Ở đó cũng có hàng muôn ngàn thánh đồ đã chết trong Chúa, ai nấy đều trong sạch, thương yêu và thánh thiện.” –“Nhiều thánh đồ trong Vương quốc ấy, chỉ vì yêu Chúa và hết lòng vâng lời Ngài mà đã bị người đời bạc đãi. Một số thánh đồ bị cưa cắt thân thể, một số khác bị hoả thiêu, có người bị dìm xuống nước, và nhiều người đã bị phó cho thú dữ cắn xé. Nhưng, hiện nay họ đã được mặc lấy sự BẤT TỬ và được VUI THÍCH nơi Chúa.” [CÒN TIẾP…].

Thưa Cha, nhiều người trong Vương quốc Thiên đàng, chỉ vì yêu Chúa và hết lòng vâng lời Ngài mà đã bị người ta bạc đãi, bị cưa cắt thân thể, bị hoả thiêu, bị dìm xuống nước, và bị quăng cho thú dữ cắn xé. Nhưng, họ đã được sống lại và sống đời đời. Thưa Cha, con nghe kể chuyện: Có người trong hội thánh Cô-rinh-tô đã đặt câu hỏi: Người chết sống lại cách nào? Lấy thể xác đâu mà sống lại? (15:16-18). Thưa Cha, con nghe kể chuyện về nhà hóa học danh tiếng Faraday: Ngày nọ, người giúp việc làm rớt cái chén nhỏ bằng bạc vào chậu acid. Cái chén ấy lập tức bị hòa tan, biến mất trong chậu acid đó. Faraday thấy vậy liền lấy một ít chất hóa học bỏ vào chậu, và chỉ trong vài phút, những gì thuộc về bạc đều lắng xuống hết ở dưới đáy chậu. Faraday đổ nó ra, thấy có một khối bạc hình dạng xấu xí. Sau đó, ông đem nó đến thợ bạc và làm thành lại một chén nhỏ bằng bạc giống như trước. Thưa Cha, nếu nhà hóa học Faraday có thể tìm lại được chén nhỏ bằng bạc đã bị hòa tan trong chậu acid; chắc chắn Đức Chúa Trời toàn năng cũng có thể khôi phục thân thể đã chết của những người tin Chúa, để cho chúng con sống lại và sống đời đời trong ngày Chúa tái lâm. Cho dù người tin Chúa có bị chết trong biển, có bị quăng cho thú dữ cắn xé, có bị tra tấn cho đến chết, thì cũng sẽ được sống lại.

Thưa Cha, nhờ sự Chúa Cứu Thế Giê-xu từ trong kẻ chết sống lại, mà những người tin Chúa có được HY VỌNG SỐNG (I Phi-e-rơ 1:3). Người tin Chúa sẽ sống lại, để được sống mãi mãi (Giăng 5:29). Đến kỳ người công chính sống lại, người sẽ được Thượng Đế ban phước. Người tin Chúa sẽ được Chúa khen thưởng (Lu-ca 14:14). Chúa sẽ xét xử mọi người, và tưởng thưởng cho tôi tớ Ngài là các tiên tri và thánh đồ, cùng mọi người lớn nhỏ kính sợ Danh Chúa (Khải 11:18). Thưa Cha, chúng con cảm tạ Cha, khi nào Chúa Cứu Thế, là Nguồn sống thật của chúng con trở lại, chúng con sẽ sáng chói rực rỡ và chia sẻ vinh quang với Ngài (Cô-lô-se 3:4). Lạy Chúa, xin hãy đến! Amen.

View full calendar