Category: General BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 29/06/2022

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 29/06/2022

29 Tháng sáu, 2022

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 29/06/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Vì sứ điệp của thập tự giá đối với những người hư mất là điên rồ; nhưng với chúng ta, những người được cứu chuộc, thì đó là quyền năng của Đức Chúa Trời” (I Cô-rinh-tô 1: 18)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, sáng nay chúng con tiếp tục nghe kể chuyện Thiên Lộ Lịch Trình: “Khi Cơ Đốc Nhân trả lời cho Cố Chấp: “Không! Tôi đã tra tay cầm cày thì không bao giờ ngó lại sau” (Lu-ca 9:62). Cố Chấp quay sang Ba Phải: “Thôi mình về cho rồi anh Ba Phải ơi! Mặc hắn! Anh CHÀNG ĐIÊN này chỉ có toàn là những lời trống rỗng!!! Nhưng Ba Phải trả lời: “Đừng nói thế chứ! Cơ Đốc Nhân là một người lương thiện. Nếu lời anh ấy nói là thật, tôi sẽ theo anh ấy.” --"Cái gì? Lại một CHÀNG ĐIÊN nữa à?” Cố Chấp buột miệng kêu lên, tỏ vẻ khinh bỉ. –“Tốt hơn anh nên theo tôi về nhà. Anh làm sao biết được anh CHÀNG ĐIÊN này sẽ đi đâu? Đi về! Đừng dại dột!” [CÒN TIẾP…].

Thưa Cha, Cố Chấp đã nhiều lần gọi Cơ Đốc Nhân và Ba Phải là anh CHÀNG ĐIÊN. Chúng con nhớ lại lời của ông Phao-lô nói: “Sứ điệp của thập tự giá đối với những người hư mất là ĐIÊN RỒ; nhưng (đối) với chúng ta, những người được cứu chuộc, thì đó là quyền năng của Đức Chúa Trời” (I Cô-rinh-tô 1:17-18). Thưa Cha, cho con hỏi: Sứ điệp của thập tự giá là gì? … Cảm tạ Cha đã nhắc cho con nhớ: “Sứ điệp của thập tự giá là Chúa Giê-xu, Đấng vô tội, sẵn sàng chịu đóng đinh vì tội lỗi của nhân loại, và sau đó Ngài đã sống lại. Tất cả những ai đến với Chúa, ăn năn các việc làm sai trái của mình, thì sẽ được sống đời đời với Ngài.”

Thưa Cha, nhiều người thường chống lại sứ điệp của thập tự giá, vì cho rằng những lời rao giảng này là ngu xuẩn. Người Do Thái đòi hỏi phép lạ, người Hy Lạp tìm kiếm sự khôn ngoan, và khi họ nghe giảng về Chúa Cứu Thế chịu đóng đinh thì chế giễu, cho là sai lầm, là điên rồ (I Cô-rinh-tô 1:22-23). Loài người “tự xưng mình là khôn ngoan, nhưng đã trở nên điên dại” (Rô-ma 1:22). Thưa Cha, chúng con nghe Chúa PHÁN: “Hỡi kẻ khờ dại, các ngươi yêu mến sự khờ dại cho đến bao giờ…” (Châm 1:22). Chúng con nghe Chúa NÓI với người Ga-la-ti qua Phao-lô: “… anh chị em lại quá dại dột để người khác lừa gạt mình” (Ga-la-ti 3:1,3 BPT). Chúng con lại nghe Chúa PHÁN: “Hãy từ bỏ sự khờ dại thì sẽ được sống…” (Châm 9:6). Thưa Cha, chúng con đang mệt mỏi và nặng gánh sầu tư. Chúng con đang muốn tìm lối thoát cho cuộc đời mình. Xin giúp chúng con biết đến với thập tự giá, nơi đó có một Đấng yêu thương chúng con, đã chịu đóng đinh để chuộc tội cho chúng con. Xin giúp chúng con “quyết định không biết gì khác ngoài Đức Chúa Jêsus Christ, và Đức Chúa Jêsus Christ bị đóng đinh vào thập tự giá” (I Cô-rinh-tô 2:2). Nhờ đó, chúng con được sống một cuộc đời mới trong vui mừng, bình an, phước hạnh. Cảm tạ Chúa, vì Ngài là Đường đi, Chân lý, và Sự sống (Giăng 14:6). Tạ ơn Cha vì đã ban cho chúng con ân điển của Ngài, để chúng con có thể hiểu được sự khôn ngoan và quyền phép của thập tự giá của Ngài. Amen.

View full calendar