Category: General BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 27/06/2022

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 27/06/2022

27 Tháng sáu, 2022

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 27/06/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Điều có từ trước hết, là điều chúng tôi đã nghe, điều mắt chúng tôi đã thấy, điều chúng tôi đã ngắm và tay chúng tôi đã rờ, về Lời sự sống” (I Giăng 1:1)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, sáng nay chúng con suy nghĩ về lời đối đáp giữa Cơ Đốc Nhân, Cố Chấp, và Ba Phải: “Khi Cơ Đốc Nhân nói: Nếu bạn theo tôi và kiên tâm, bạn sẽ nhận được tất cả những gì tôi tìm kiếm.” Cố Chấp hỏi ngay: “Thế điều anh tìm kiếm là gì, mà có thể khiến anh TỪ BỎ cả thế gian?” –"Tôi TÌM KIẾM một cơ nghiệp không hư hoại, không hoen ố, không suy tàn, để dành trong các tầng trời” (I Phi-e-rơ 1:4). Bất cứ người nào chuyên tâm tìm kiếm đều có thể nhận được. Hãy đọc sách này (Kinh Thánh) anh sẽ hiểu…” Cố Chấp quay sang Ba Phải: “Thôi mình về cho rồi anh Ba Phải ơi! Mặc hắn! Anh chàng điên này chỉ có toàn là những lời trống rỗng!!! Nhưng Ba Phải trả lời: “Đừng nói thế chứ! Cơ Đốc Nhân là người lương thiện. Nếu lời anh ấy nói là thật, tôi sẽ theo anh ấy.” [CÒN TIẾP…].

Thưa Cha, chúng con nhận ra, khi Cố Chấp buộc tội Cơ Đốc Nhân và dùng áp lực để buộc người quay lại, thì Cơ Đốc Nhân vẫn vui vẻ nói chuyện với họ. Cơ Đốc Nhân vẫn kiên nhẫn LÀM CHỨNG cho bạn mình. Cơ Đốc Nhân dù chỉ mới nghe về đạo, qua lời làm chứng của vị Truyền đạo, anh cũng trở thành một chứng nhân, để nói về sự phán xét sắp đến và niềm hy vọng của Phúc Âm cho hai người bạn mình. Thưa Cha, chứng đạo là trách nhiệm của mỗi người tin Chúa. Chúng con tất cả đều phải làm chứng về Chúa, và khuyên mời người ta tin Chúa. Chúng con phải sử dụng hết tài trí cùng tinh thần gan dạ, để mang Phúc Âm đến cho bạn hữu. Chúng con phải làm giống như Anh-rê, trước hết gặp anh mình, thì nói rằng: Chúng tôi đã gặp Chúa Cứu Thế!” rồi đưa anh mình đến với Chúa (Giăng 1:41). Chúng con phải làm giống như Phi-líp, trước hết gặp Na-tha-na-ên, thì nói rằng: Chúng tôi đã gặp Đấng mà Môi-se đã chép trong luật pháp, và các nhà tiên tri cũng có ghi lại; ấy là Đức Chúa Giê-xu, con của Giô-sép, ở thành Na-xa-rét” (1:45). Thưa Cha, cách chứng đạo của họ rất đơn giản. Họ làm chứng những gì họ THẤY, NGHE, và KINH NGHIỆM (I Giăng 1:1-2).

Thưa Cha, khi Giăng Báp-tít biết Chúa, thì giới thiệu Chúa cho Giăng và Anh-rê. Khi Anh rê tin Chúa, thì giới thiệu Chúa cho Phi-e-rơ. Khi Phi líp tin Chúa, thì giới thiệu Chúa cho Na-tha-na-ên! Họ là những người tin Chúa không lâu lắm, chưa biết nhiều về Phúc Âm, nhưng họ đã LÀM CHỨNG lại những gì họ THẤY, NGHE, và KINH NGHIỆM. Thưa Cha, kể từ hôm nay chúng con sẽ LÀM CHỨNG rằng: “Chúa Cứu Thế đã có từ ban đầu, từ trước khi sáng tạo vũ trụ, thế mà chính mắt tôi đã được hân hạnh THẤY Chúa, chính tai tôi đã NGHE Chúa dạy và tay tôi đã RỜ Chúa. Chúa là Lời Hằng sống của Thượng Đế. Sự sống đã đến trần gian và chúng tôi xin xác quyết, chúng tôi đã THẤY Sự Sống ấy: tôi nói về Chúa Cứu Thế, Nguồn Sống vĩnh cửu! Ngài ở với Chúa Cha và đã xuống đời, sống với chúng tôi” (I Giăng 1:1-2 BDY). Amen.

View full calendar