Category: General BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 26/06/2022

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 26/06/2022

26 Tháng sáu, 2022

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 26/06/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Hãy chú tâm vào những điều ở trên trời, đừng chú tâm đến những điều ở dưới đất” (Cô-lô-se 3:2)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, sáng nay chúng con tiếp tục nghe kể chuyện: “Khi Cơ Đốc Nhân khẩn thiết mời hai người bạn Cố Chấp và Ba Phải đi theo mình, để thoát khỏi thành Huỷ Diệt, thì Cố Chấp hỏi vặn: “Đi theo anh để BỎ LẠI sau lưng BẠN BÈ, cùng mọi TIỆN NGHI VẬT CHẤT à?” –“Vâng đó chính là điều tôi muốn các bạn quyết định. Bạn bè và thú vui bạn nói đó, KHÔNG THỂ SO SÁNH với sự vui thoả tôi đang tìm kiếm. Nếu bạn theo tôi và kiên tâm, bạn sẽ nhận được tất cả những gì tôi tìm kiếm.” Cố Chấp hỏi ngay: “Thế điều anh tìm kiếm là gì, mà có thể khiến anh TỪ BỎ cả thế gian?” –"Tôi TÌM KIẾM một cơ nghiệp không hư hoại, không hoen ố, không suy tàn, để dành trong các tầng trời” (I Phi-e-rơ 1:4). Bất cứ người nào chuyên tâm tìm kiếm đều có thể nhận được. Hãy đọc sách này (Kinh Thánh) anh sẽ hiểu.” –Cố chấp gằn giọng: “Hừ sách với vở! Này anh có trở về hay không thì bảo?” –Cơ Đốc nhân khoan thai trả lời: “Không. Tôi đã tra tay cầm cày thì không bao giờ ngó lại sau” (Luca 9:62) [còn tiếp…].

Thưa Cha, xin giúp chúng con biết “TÌM KIẾM một cơ nghiệp không hư hoại, không hoen ố, không suy tàn, để dành trong các tầng trời” (I Phi-e-rơ 1:4). Xin giúp chúng con TÌM KIẾM, như một tôi tớ Chúa (Rhea F. Miller) TÌM KIẾM: “Tôi THÀ có Giê-xu hơn vàng hay bạc. Tôi thà thuộc về Ngài hơn là có vô số của cải. Tôi thà có Giê-xu hơn nhà cửa đất đai. Tôi THÀ được dẫn dắt bởi bàn tay chịu đinh đóng của Ngài. Tôi THÀ có Giê-xu hơn những tràng vỗ tay của con người... Tôi THÀ có Giê-xu hơn danh vọng trên khắp thế gian. Tôi THÀ sống xứng đáng với danh thánh của Ngài. Ngài xinh hơn hoa huệ xinh tươi hiếm nhất, ngọt hơn mật từ tàng ong. Ngài là tất cả những gì tâm linh đang đói khát của tôi cần đến…Tôi THÀ có Giê-xu hơn mọi điều trần gian này ban cho hôm nay.”

Thưa Cha, giàu sang, danh vọng, khoái lạc là những điều hấp dẫn chúng con. Nhưng các thứ đó sẽ TRÓI BUỘC chúng con, và không cho chúng con tự do ngước lên cao, để sống cho những giá trị tốt đẹp hơn. Xin giải phóng chúng con khỏi sự MÊ THAM của kho tàng dưới đất, nhờ cảm nghiệm được sự phong phú của kho tàng trên trời. Xin giúp chúng con không sống theo xác-thịt để sanh ra sự chết, nhưng sống theo Thánh-Linh để sanh ra sự sống và bình-an. Xin giúp chúng con chú tâm vào những điều ở trên trời, đừng chú tâm đến những điều ở dưới đất (Cô-lô-se 3:2). Giúp chúng con “không chú tâm đến những điều thấy được, nhưng chú tâm đến những điều không thấy được. Vì những điều thấy được chỉ là tạm thời, còn những điều không thấy được là vĩnh cửu” (II Cô-rinh-tô 4:18). Thưa Cha, hôm nay chúng con VÂNG LỜI CHA, từ bỏ những thú vui và đường lối của thế gian, để “TÌM KIẾM một cơ nghiệp không hư hoại, không hoen ố, không suy tàn, để dành trong các tầng trời” cho chúng con (I Phi-e-rơ 1:4). Amen.

View full calendar