Category: General BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 20/06/2022

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 20/06/2022

20 Tháng sáu, 2022

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 20/06/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Hỡi con ta, hãy gìn giữ các lời ta và giấu các điều răn của ta trong lòng con” (Châm ngôn 7:1)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, hôm nay, con môn đồ hoá các tín hữu về CÁCH HỌC THUỘC KINH THÁNH. Thưa Cha, con nghe CHÚA PHÁN qua ông Môi-se: “Hãy ghi lòng tạc dạ những lời mà tôi truyền cho anh em ngày nay…” (Phục truyền 6: 6-7). Thưa Cha, chúng con nhận ra, HỌC THUỘC Kinh Thánh mang đến nhiều phước hạnh cho chúng con, đặc biệt giúp chúng con được tăng trưởng tâm linh và chiến thắng tội lỗi. Thưa Cha, để hướng dẫn các tín hữu CÁCH HỌC THUỘC Kinh Thánh, con trước hết phải THUỘC LÒNG nhiều câu Kinh Thánh, rồi con mới chỉ dẫn họ thực hành. Con chỉ dẫn họ qua ba bước: (1) Kể lại những phước hạnh mà con đã nhận được, qua việc THUỘC LÒNG Kinh Thánh. (2) Nói cho họ biết sự cần thiết của việc HỌC THUỘC Kinh Thánh. (3) Dạy cho họ HỌC THUỘC Kinh Thánh  theo cách đơn giản nhất. Thưa Cha, dựa vào lời Chúa, con sẽ DẠY cho nhóm nhỏ bằng cách: (a) Giải thích các phước lành mà tín hữu sẽ nhận được do việc GHI NHỚ Kinh Thánh. (b) Cùng với họ HỌC THUỘC LÒNG một câu Kinh Thánh, chẳng hạn Giăng 3:16 hoặc Ê-phê-sô 2:8-9. (c) Cùng nhau ôn lại những câu Kinh Thánh đã học thuộc. (d) Kiểm tra kế hoạch học ôn Kinh Thánh của từng người trong nhóm nhỏ. (e) Cho từng người trong nhóm nhỏ, gặp gỡ những người bạn khác cũng đang học thuộc lòng Kinh thánh.

Thưa Cha, con nghe một tôi tớ Chúa (Ruth Lawrence) kể chuyện: “Một lần nọ, tôi bắt đầu học thuộc Kinh Thánh và tự đọc lại theo trí nhớ. Và tôi đã thành công. Tôi rất hài lòng với khả năng nhớ của mình đến nỗi vài tháng sau đó, tôi đã hỏi bố rằng liệu tôi có thể đọc thuộc câu gốc nữa và nhận phần thưởng được không. Bố tôi khen ngợi nỗ lực của tôi, ông đưa tay vào túi và cho tôi mấy đồng tiền lẻ để mua bánh kẹo… Trong mấy năm nay, tôi luôn hài lòng với một câu Kinh Thánh (là Giăng 3:16). Tôi nhận ra rằng tôi có thể học thuộc Kinh Thánh rất giỏi. Bí quyết của tôi là đọc đi đọc lại 10 lần. Thật đấy! Bây giờ tôi sử dụng một ứng dụng điện thoại để giúp tôi ghi nhớ, nhưng khi phải học thuộc mà không có ứng dụng này, thì giải pháp là đọc đi đọc lại 10 lần… Bây giờ tôi không còn thấy việc học thuộc Kinh Thánh là buồn tẻ và nhàm chán. Tôi cũng không cần phần thưởng để có động lực, phần thưởng của tôi là những phước hạnh mà tôi tìm được, khi bước với Chúa qua Lời Ngài.”

Thưa Cha, chúng con đang nghe Chúa PHÁN: “Hỡi con ta, hãy gìn giữ các lời ta và giấu các điều răn của ta TRONG LÒNG con. Hãy tuân thủ các điều răn của ta thì con sẽ được sống, và hãy giữ lời dạy dỗ của ta như con ngươi của mắt con. Hãy buộc chặt nó vào ngón tay con, khắc ghi nó trên BIA LÒNG con” (Châm 7: 1-3). Thưa Cha, vâng, chúng con sẽ để lời Chúa Cứu Thế thấm nhuần TRONG LÒNG (Cô-lô-se 3:16). Chúng con tiếp tục giấu lời Chúa TRONG LÒNG, để chúng con không phạm tội cùng Chúa (Thi 119:11). Amen.

View full calendar