Category: General BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 18/06/2022

BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 18/06/2022

18 Tháng sáu, 2022

BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 18/06/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Con hãy chú trọng đến việc đọc Kinh Thánh trong các buổi nhóm, việc khuyên bảo và dạy dỗ cho đến khi ta đến” (I Ti-mô-thê 4:13)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, hôm nay, con môn đồ hoá các tín hữu về CÁCH ĐỌC KINH THÁNH CÓ HỆ THỐNG. Thưa Cha, con nhớ lời khuyên về việc đọc hàng ngày: “Vua phải giữ bản sao này bên mình và phải nghiền ngẫm suốt những ngày vua sống trên trần gian để học tập kính sợ Chúa, Đức Chúa Trời của vua và cẩn thận làm theo hết thảy các lời của kinh luật và điều răn này” (Phục truyền 17:19). Thưa Cha, để hướng dẫn các tín hữu về CÁCH ĐỌC KINH THÁNH CÓ HỆ THỐNG­­­­­­­­­­­­­­­­, con trước hết cần chia sẻ kinh nghiệm đọc Kinh thánh của mình, rồi con mới chỉ dẫn họ thực hành. Con trước hết: (1) Kể lại những lợi ích mà con đã nhận được, qua việc ĐỌC KINH THÁNH CÓ HỆ THỐNG. (2) Nhắc họ về sự cần thiết của việc ĐỌC KINH THÁNH CÓ HỆ THỐNG. (3) Dạy cho họ biết làm sao để có thể ĐỌC KINH THÁNH CÓ HỆ THỐNG, theo cách đơn giản nhất. Thưa Cha, dựa vào lời Chúa, con sẽ DẠY cho nhóm nhỏ bằng cách: (a) Con cùng đọc với nhóm nhỏ một phân đoạn Kinh thánh cùng nhau. (b) Khuyến khích nhóm nhỏ bắt đầu đọc một sách của Tân ước là sách Tin lành Mác. (c) Tiếp theo, con khuyến khích họ đọc sách Tin lành Giăng. Sách Mác nói về những gì Chúa Giê-Xu ĐÃ LÀM, trong khi sách Giăng ghi chép về những gì Chúa Giê-xu ĐÃ NÓI và bày tỏ Chúa Giê-xu LÀ AI.

Thường thì có hai cách tiếp cận đối việc đọc Kinh Thánh: đọc sâu hoặc đọc rộng. Đọc sâu tức là đọc chậm rãi, suy ngẫm, nghiên cứu tập trung vào những phân đoạn Kinh thánh ngắn. Đọc rộng là đọc lướt nhiều chương, để có hình dung ban đầu về sứ điệp chung. Điều quan trọng nhất khi đọc Kinh Thánh lần đầu, là không nên cố gắng hiểu mọi thứ. Thưa Cha, con sẽ tiếp tục chỉ dẫn họ: nếu gặp một từ nào khó hiểu, hay một tên riêng chưa nghe bao giờ, họ chỉ nên đọc chú thích ngay trong sách. Nếu chú thích vẫn chưa giải đáp được, con nói với họ nên bỏ qua và tiếp tục đọc. Việc dừng lại tra cứu sẽ làm ngắt quãng việc đọc Kinh Thánh. Cách tốt nhất là kiên trì đọc hết phần Kinh thánh đã định cho ngày đó, những điều khó hiểu thì có thể ghi chú lại và tra cứu sau.

Thưa Cha, xin giúp chúng con nhớ luôn rằng: “Hiểu đúng và thực hành nghiêm túc Lời Đức Chúa Trời là hành trình ngắn nhất, để được trưởng thành tâm linh.” Xin Cha giúp chúng con “chuyên tâm đọc Kinh Thánh trong các buổi học, khuyến khích và dạy dỗ các tín hữu” (I Ti-mô-thê 4:13). Xin giúp chúng con trở thành người có phước, vì “đọc và nghe lời tiên tri nầy và vâng giữ những điều đã ghi chép trong đó, vì thì giờ đã gần rồi. (Khải Huyền 1: 3). Thưa Cha, xin giúp chúng con “ngày đêm nghiền ngẫm, để được giáo huấn trong sự kính sợ Chúa Hằng Hữu, tuân theo mọi điều răn luật lệ của Ngài” (Phục truyền 17:19). Chúng con cảm tạ Cha, vì Lời Chúa ngọt họng con dường bao! Thật ngọt hơn mật ong trong miệng con! (Thi Thiên 119:103). Amen.

View full calendar