Category: General BUỔI SÁNG THỨ NĂM DIỆU KỲ 16/06/2022

BUỔI SÁNG THỨ NĂM DIỆU KỲ 16/06/2022

16 Tháng sáu, 2022

BUỔI SÁNG THỨ NĂM DIỆU KỲ 16/06/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Cả Kinh Thánh đều được Đức Chúa Trời cảm thúc, có ích cho sự dạy dỗ, khiển trách, sửa trị và huấn luyện trong sự công chính” (II Ti-mô-thê 3:16)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, hôm nay, con môn đồ hoá các tín hữu về GIÁ TRỊ CỦA KINH THÁNH. Thưa Cha, con nghe CHÚA PHÁN qua Môi-se: “Điều răn mà tôi truyền cho anh em hôm nay không quá khó khăn hay nằm ngoài tầm tay của anh em. Điều đó chẳng phải ở trên trời để anh em phải thắc mắc: ‘Ai sẽ lên trời đem nó xuống để chúng tôi nghe và làm theo?’ Nó cũng không ở bên kia biển để anh em phải hỏi: ‘Ai sẽ đi qua bên kia biển đem nó về để chúng tôi nghe và làm theo?’ Nhưng lời nầy rất gần anh em, ở trong miệng và trong lòng anh em để anh em làm theo” (Phục 30:11-14). Thưa Cha, chúng con nhận ra: Kinh Thánh rất có giá trị, bởi vì, “cả Kinh Thánh đều được Đức Chúa Trời cảm thúc… ” (II Ti-mô-thê 3:16). Thưa Cha, để hướng dẫn về GIÁ TRỊ CỦA KINH THÁNH ­­­­­­­­­­­­­­­, con trước hết sẽ mượn lời của một Tổng thống Hoa Kỳ (Abraham Lincoln), để nói về niềm tin của con, đối với Kinh Thánh: “Tôi tin Kinh Thánh là tặng phẩm tuyệt hảo nhất mà Thiên Chúa trao tặng nhân loại. Mọi điều thiện hảo của Đấng Cứu Thế được thông truyền cho chúng ta qua Kinh Thánh. Tôi được ích lợi khi đọc Kinh Thánh...” Kế tiếp, con chỉ dẫn nhóm nhỏ qua cách trải nghiệm GIÁ TRỊ CỦA KINH THÁNH.

Con chỉ dẫn bằng cách: (1) Kể lại những lợi ích mà con đã nhận được, qua việc sử dụng Kinh Thánh làm sách chỉ dẫn cho cuộc sống. (2) Giúp cho họ nhận biết sự cần thiết của việc đọc, học, và suy ngẫm Kinh Thánh. (3) Dạy cho họ trải nghiệm được GIÁ TRỊ CỦA KINH THÁNH, theo cách đơn giản nhất. Con sẽ DẠY cho họ bằng cách: (a) Giúp họ có được một bản dịch Kinh Thánh mới nhất và chính xác nhất. (b) Chỉ cho họ cách sử dụng Thánh Kinh phù dẫn. Thánh Kinh phù dẫn là cuốn sách liệt kê từng chữ, từng câu có cùng chung một ý trong Kinh Thánh và cho mọi người biết địa chỉ của nó. Chẳng hạn, khi muốn học về đề tài “trung tín,” mọi người có thể lật đến trang có liệt kê chữ “trung tín,” và tìm thấy tất cả những câu Kinh Thánh có chữ “trung tín.” (c) Chỉ cho họ cách sử dụng các ghi chú bên lề, các tài liệu tham khảo chéo, và các trợ giúp khác trong Kinh Thánh.

Thưa Cha, chúng con cảm tạ Cha, vì “cả Kinh Thánh đều được Đức Chúa Trời CÀM THÚC, có ích cho sự dạy dỗ… để người của Đức Chúa Trời được toàn vẹn và sẵn sàng cho mọi việc lành” (II Ti-mô-thê 3:16-17). Chúng con ngợi khen Cha, vì không có lời tiên tri nào đến bởi ý người, nhưng người ta được Đức Thánh Linh CÀM THÚC nói ra từ Đức Chúa Trời” (II Phi-e-rơ 1:21). Chúng con biết ơn Cha, vì “luật Trời cải hóa tâm linh, khôn ngoan sáng suốt nhờ kinh luật Ngài” (Thi 19: 7-11 BDY). Chúng con tôn vinh Cha, vì “toàn bộ lời Chúa là chân thật; các phán quyết công chính của Chúa còn đến đời đời… Lời Chúa là ngọn đèn cho chân con, ánh sáng cho đường lối con” (Thi 119: 160, 105). Amen.

View full calendar