Category: General BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 15/06/2022

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 15/06/2022

15 Tháng sáu, 2022

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 15/06/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Các tín hữu chuyên tâm giữ lời dạy của các sứ đồ, mối thông công với anh em, lễ bẻ bánh, và sự cầu nguyện” (Công vụ 2:42)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, hôm nay, con môn đồ hoá các tín hữu về SỰ THÔNG CÔNG CƠ ĐỐC qua việc tham gia lễ thờ phượng, nhóm học Kinh Thánh, và nhóm nhỏ môn đồ hoá. Thưa Cha, con nghe CHÚA PHÁN qua các tôi tớ Chúa: “Nếu chúng ta bước đi trong ánh sáng, cũng như chính Ngài ở trong ánh sáng, thì chúng ta được TƯƠNG GIAO với nhau… Hãy yêu thương nhau thân thiết như anh em…” (I Giăng 1:7; Rô-ma 12:10). Thưa Cha, để hướng dẫn các tín hữu có được sự THÔNG CÔNG CƠ ĐỐC, con trước hết phải có SỰ TƯƠNG GIAO với các tín hữu, rồi con mới chỉ dẫn họ thực hành. Con chỉ dẫn họ qua ba bước: (1) Kể lại những phước hạnh mà con đã nhận được, qua việc tham gia lễ thờ phượng, tham gia nhóm học Kinh Thánh, và tham gia nhóm nhỏ môn đồ hoá. (2) Nhấn mạnh đến sự cần thiết của mối THÔNG CÔNG CƠ ĐỐC. (3) Dạy cho họ biết làm sao để có được SỰ THÔNG CÔNG CƠ ĐỐC, theo cách đơn giản nhất. Thưa Cha, dựa vào lời Chúa, con sẽ DẠY cho nhóm nhỏ bằng cách: (a) Dẫn họ đến thờ phượng Chúa tại nhà thờ trong tuần lễ đầu tiên. (b) Mời họ đi ăn tối để gặp gỡ những anh chị em tín hữu khác. (c) Dẫn họ đến tham gia một nhóm học Kinh Thánh. (d) Dẫn họ đến tham gia một nhóm nhỏ môn đồ hoá.

Thưa Cha, mục đích chúng con THÔNG CÔNG là để thờ phượng, học Kinh Thánh, cầu nguyện, và môn đồ hoá với nhau. Chúng con khích lệ họ luôn ở bên Chúa và bên nhau để được hưởng phước. Thưa Cha, nhờ sự THÔNG CÔNG, mà ai nấy đều kính sợ Thượng Đế (Công vụ 2:43). Nhờ sự THÔNG CÔNG, mà ai nấy đều có thể ăn chung với nhau cách vui vẻ, chân thành (2:46). Nhờ sự THÔNG CÔNG, mà ai nấy đều được dân chúng quý mến (2:47). Nhờ sự THÔNG CÔNG, mà mỗi ngày Chúa cứ tăng thêm số người được cứu (2:47). Nhờ sự THÔNG CÔNG, mà tất cả các nhu cầu của anh chị em đều được đáp ứng (Phi-líp 4:19). Nhờ sự THÔNG CÔNG, mà Chúa dấy lên những người lãnh đạo hội thánh (1Cô-rinh-tô 16:15, 16).

Thưa Cha, chúng con cảm tạ Cha, vì đã giúp chúng con biết được tầm quan trọng của sự THÔNG CÔNG liên tục, với những tín hữu khác. Hôm nay, con xin TỰ KẾT ƯỚC để làm một phần tử, của nhóm nhỏ môn đồ hoá mà con sẽ trung thành, yêu thương và phục vụ. Thưa Cha, chúng con sẽ lưu ý KHÍCH LỆ nhau trong việc yêu thương, tương trợ và làm đủ các việc lành (Hê 10:24). Chúng con KHÔNG XAO LÃNG việc nhóm họp như một số người thường làm, nhưng sẽ khuyến khích nhau… vì Chúa gần trở lại (Hê 10:24). Chúng con sẽ vui hưởng mối TƯƠNG GIAO với Chúa Cha và Con Ngài là Chúa Cứu Thế (I Giăng 1: 3). Chúng con vui vẻ khi người ta giục giã: "Chúng ta cùng đi lên Nhà Chúa” (Thi 122: 1). Chúng con làm giống như hội thánh tiên khởi: “chuyên tâm giữ lời dạy của các sứ đồ, mối THÔNG CÔNG với anh em, lễ bẻ bánh, và sự cầu nguyện” (Công vụ 2:42). Amen.

View full calendar