Category: General BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 13/06/2022

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 13/06/2022

13 Tháng sáu, 2022

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 13/06/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Vậy, chớ lo lắng về ngày mai; vì ngày mai sẽ tự lo cho ngày mai” (Ma-thi-ơ 6:34)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, hôm nay, con môn đồ hoá các tín hữu về CÁCH SỐNG KHÔNG LO LẮNG. Thưa Cha, con nghe Chúa PHÁN: “chớ lo lắng về ngày mai; vì ngày mai sẽ tự lo cho ngày mai…” (Ma-thi-ơ 6:34). Thưa Cha, để hướng dẫn các tín hữu CÁCH SỐNG KHÔNG LO LẮNG, con trước hết phải trải nghiệm được cuộc sống ấy, rồi con mới chỉ dẫn họ thực hành. Con dạy họ bằng cách: (1) Kể lại những lần KHÔNG LO LẮNG trong cuộc sống, mà con đã kinh nghiệm được. (2) Thuật lại sự cần thiết của nếp sống KHÔNG LO LẮNG. (3) Dạy cho họ thực hành nếp sống SỐNG KHÔNG LO LẮNG theo cách đơn giản nhất. Thưa Cha, dựa vào lời Chúa, con sẽ dạy cho nhóm nhỏ về CÁCH SỐNG KHÔNG LO LẮNG: (a) Sống với hiện tại hôm nay, mà không lo lắng về ngày mai; vì ngày mai sẽ tự lo cho ngày mai…” (Ma-thi-ơ 6:34). (b) Sống với ước vọng “đừng để con nghèo khổ hoặc giàu sang, xin cho con lương thực đủ dùng” (Châm ngôn 30:7-8). (c) Sống đơn giản với suy nghĩ đúng mực là không lo lắng về tương lai (Rô-ma 12:3).

Thưa Cha, con nghe kể chuyện về một tôi tớ Chúa (Philip Doddridge). Ngày kia, ông đang đi trên đường và cảm thấy rất buồn phiền, vì có vài việc xảy ra đang đè nặng tâm hồn ông. Khi đi ngang qua một túp lều tranh, ông nghe tiếng của một đứa trẻ đọc vang lên những lời này “Đời ngươi lâu bao nhiêu, sức-mạnh ngươi lâu bấy nhiêu” (Phục truyền 33:25). Thánh Linh đã dùng Lời của Chúa khích lệ ông, tiếp tục đặt lòng tin nơi Chúa, và không phải lo lắng điều chi. Thưa Cha, con cũng nghe kể chuyện về một tôi tớ Chúa khác (Moody). Lần kia, ông làm chứng về nếp sống SỐNG KHÔNG LO LẮNG của mình: "Người ta không thể dự trữ được ân sủng của Chúa cho tương lai, thức ăn vào bao tử không thể nuôi sống chúng ta trong sáu tháng. Cũng như chúng ta thở một hơi thở không giúp chúng ta sống cả tuần lễ được. Chúng ta được phép đến với Chúa, một nguồn tiếp trợ vô tận của ân sủng mỗi ngày để nhận được những sự cần dùng."

Thưa Cha, chúng con sẽ KHÔNG LO ÂU về vấn đề cơm áo. Chúng con sẽ nhìn xem loài chim bay liệng trên trời, chúng chẳng gieo, gặt, cũng chẳng tích trữ vào kho, thế mà chúng vẫn sống, vì Cha chúng con trên trời nuôi chúng. Chúng con có giá trị hơn loài chim biết bao! Hôm nay chúng con cũng KHÔNG LO ÂU về quần áo. Bởi vì khi chúng con nhìn xem hoa huệ ngoài đồng, chúng chẳng làm việc nặng nhọc, cũng chẳng xe tơ kéo chỉ. Thế mà giàu có sang trọng như vua Sa-lô-môn cũng không được mặc áo đẹp bằng hoa huệ. Cỏ hoa ngoài đồng là loài sớm nở tối tàn mà Thượng Đế còn cho mặc đẹp như thế, lẽ nào Ngài không cung cấp y phục cho chúng con đầy đủ hơn sao (Ma-thi-ơ 6: 26, 28-30). Thưa Cha, chúng con cảm tạ Cha, vì “Đức Giê-hô-va là Đấng chăn giữ con, con sẽ chẳng thiếu thốn gì… Chúa dọn bàn cho con… chén con đầy tràn!” (Thi 1:1, 5). Amen.

View full calendar