Category: General BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 11/06/2022

BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 11/06/2022

11 Tháng sáu, 2022

BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 11/06/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Nhưng tạ ơn Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta sự đắc thắng nhờ Chúa chúng ta là Đức Chúa Jêsus Christ” (I Cô-rinh-tô 15:57)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, hôm nay, con môn đồ hoá các tín hữu về CÁCH THỨC ĐẮC THẮNG TỘI LỖI. Thưa Cha, để hướng dẫn về CÁCH THỨC ĐẮC THẮNG TỘI LỖI, con trước hết phải có đời sống thắng được tội lỗi, rồi con mới chỉ dẫn họ thực hành. Con dạy họ bằng cách: (1) Kể lại những phước hạnh mà con mới đây đã nhận được, nhờ chiến thắng trước một cám dỗ cụ thể. (2) Thuật lại sự cần thiết của đời sống ĐẮC THẮNG TỘI LỖI. (3) Dạy cho họ CÁCH THỨC ĐẮC THẮNG TỘI LỖI theo cách đơn giản nhất.

Thưa Cha, đây là cách đơn giản nhất con dạy họ ĐẮC THẮNG TỘI LỖI: (a) Nhờ cậy Chúa THÁNH LINH và nhờ lời KINH THÁNH. (b) Con cùng với nhóm nhỏ đọc chung I Cô-rinh-tô 10:13 và con giải thích chi tiết cho họ hiểu: “Những thử thách đến với anh em, chẳng có điều nào quá sức loài người. Đức Chúa Trời là Đấng thành tín, Ngài không để anh em bị thử thách quá sức mình đâu! Nhưng trong thử thách, Ngài sẽ mở đường cho ra khỏi, để anh em có thể chịu được.” Tiếp theo, con cùng với nhóm nhỏ đọc chung Thi thiên 119: 9, 11 và con giải thích chi tiết cho họ hiểu: “Người trẻ tuổi phải làm sao cho đường lối mình được trong sạch? Phải cẩn thận theo lời Chúa… Con giấu lời Chúa trong lòng con để con không phạm tội cùng Chúa.” (c) Cách đơn giản thứ ba để ĐẮC THẮNG TỘI LỖI là nhờ sự CẦU NGUYỆN. Con nói cho nhóm nhỏ biết sự quan trọng của lời cầu nguyện, trong việc vượt thắng tội lỗi. Con kể chuyện Chúa Giê-xu và các môn đệ tại vườn Ghết-sê-ma-nê: Trong lúc Chúa Giê-xu đang cầu nguyện, thì các môn đệ đang ngủ. Chúa nói với Phi-e-rơ rằng: “Hãy tỉnh thức và cầu nguyện để các con khỏi sa vào chước cám dỗ. Tâm linh thì tha thiết, mà xác thịt lại yếu đuối” (Ma-thi-ơ 26:41). Thưa Cha, chúng con cũng như Phi-e-rơ, lòng thì mong muốn làm những điều tốt nhưng không đủ sức mạnh. Chúng con cần phải cầu nguyện, thì Chúa sẽ cho chúng con sức mạnh để thắng được tội lỗi. (Ma-thi-ơ 7:7).

Thưa Cha, xin giúp chúng con nuôi dưỡng MỐI QUAN HỆ yêu thương với Chúa qua sự CẦU NGUYỆN, học KINH THÁNH, lắng NGHE tiếng Chúa, và VÂNG THEO Lời Chúa. Khi chúng con bị cám dỗ hoặc cảm thấy mình sắp chiều theo cám dỗ, chúng con sẽ kêu cứu với Chúa, Ngài sẽ giúp chúng con chiến thắng tội lỗi. Chúng con “tạ ơn Đức Chúa Trời đã ban cho chúng con sự đắc thắng tội lỗi, nhờ Chúa Cứu Thế Giê-xu…” (I Cô-rinh-tô 15:57). Chúng con cũng nhờ Chúa Thánh Linh, giết chết những ước muốn tội lỗi trong con người chúng con. Chúng con ngợi khen Cha, vì nghe Chúa PHÁN: “Ta là Giê-hô-va Đức Chúa Trời của con, Đấng nắm giữ tay phải con và phán với con rằng: “Đừng sợ, chính Ta sẽ giúp đỡ con (đắc thắng tội lỗi)” (Ê-sai 41:13). Thưa Cha, xin GIÚP ĐỠ chúng con, để giết chết những ý nghĩ xấu xa trong tâm trí chúng con! Xin giúp chúng con kinh nghiệm quyền năng của Chúa, biến đổi chúng con từng ngày (II Cô-rinh-tô 3:18). Amen.

View full calendar