Category: General BUỔI SÁNG THỨ NĂM DIỆU KỲ 09/06/2022

BUỔI SÁNG THỨ NĂM DIỆU KỲ 09/06/2022

9 Tháng sáu, 2022

BUỔI SÁNG THỨ NĂM DIỆU KỲ 09/06/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Không những tin Đấng Christ mà thôi, lại phải chịu khổ vì Ngài nữa” (Phi-líp 1:29)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, sáng nay, chúng con nghe Chúa PHÁN qua Phao-lô: “… anh em không những tin Đấng Christ mà thôi, lại phải chịu khổ vì Ngài nữa” (Phi-líp 1:29). Thưa hôm nay, con môn đồ hoá các tín hữu về CÁCH ĐỐI DIỆN VỚI SỰ BẮT BỚ. Để dạy về SỰ BẮT BỚ, con trước hết phải là người trải nghiệm SỰ BẮT BỚ. Con dạy cho nhóm nhỏ bằng cách: (1) Chia sẻ những lần con đã trải nghiệm SỰ BẮT BỚ. (2) Kể lại những CUỘC BẮT BỚ trong lịch sử Hội thánh. (3) Bày tỏ thái độ cần có, trước SỰ BẮT BỚ. Thưa Cha, THÁI ĐỘ trước sự bắt bớ: (a) THỨ NHẤT, trung thành với Đức Chúa Trời. Chúng con phải chấp nhận tù đày, nhận lấy cái chết để giữ lòng trung thành với Chúa. Đứng trước toà án, chúng con mạnh dạn trả lời: “Thà phải vâng lời Đức Chúa Trời còn hơn vâng lời người ta” (Công 5:29). (b) THỨ HAI, tha thứ cho người bắt bớ mình. Ông Ê-tiên, trước khi bị ném đá đến chết, đã cầu nguyện rằng: “Lạy Chúa, xin đừng quy tội nầy cho họ!” (Công 7:60). (c) THỨ BA, vui mừng trong sự bắt bớ. Các sứ đồ sau khi bị đánh đòn và được ra về, họ “vui mừng vì đã được kể là xứng đáng chịu nhục vì danh Chúa” (Công 5:41). (d) THỨ TƯ, cứ tiếp tục loan báo Tin lành. Cho dù gặp cơn bắt bớ dữ dội, nhưng chúng con “hằng ngày, trong đền thờ hoặc từ nhà nầy sang nhà khác… cứ tiếp tục dạy dỗ và rao truyền Tin Lành của Đức Chúa Jêsus là Đấng Christ” (Công vụ 5:42).

Thưa Cha, con nghe một tôi tớ Chúa kể chuyện: Nhiều năm trước, một thanh niên (Abdul) đã dâng đời sống mình cho Chúa. Anh là người Hồi giáo, khi tin Chúa, cha mẹ của anh trở nên giận dữ và bảo anh đừng theo Chúa nữa, vì anh đang mang sự sỉ nhục và xấu hổ đến cho gia đình. Lúc đầu anh muốn cải lại với họ giống như cách họ nói với anh. Tuy nhiên, trước đó vài ngày anh đã đọc được những lời này trong Kinh Thánh: “Hãy thương yêu kẻ thù nghịch và cầu nguyện cho KẺ BẮT BỚ các con” (Ma-thi-ơ 5:44). Anh quyết định vâng lời Chúa, tiếp tục yêu thương, tôn trọng cha mẹ mình và cầu nguyện cho họ mỗi ngày. Anh nói với họ rằng, anh quyết tâm theo Chúa, vì Ngài là Chúa Cứu Thế của anh. Cha mẹ anh giận dữ hơn, nhưng khi anh tiếp tục là một đứa con trung tín, ngoan hiền và cầu nguyện cho họ mỗi ngày, một thời gian sau cha mẹ anh cũng tin nhận Chúa Giê-xu. Bây giờ cả gia đình Abdul đều hết lòng theo Chúa.

Thưa Cha, chúng con nghe Chúa NÓI: “Phước cho các con khi vì Ta mà các con bị mọi người nhục mạ, bắt bớ, vu cáo đủ mọi điều xấu. Hãy vui mừng hớn hở, vì phần thưởng của các con ở trên trời là rất lớn; bởi vì các nhà tiên tri trước các con cũng từng bị người ta bắt bớ như vậy” (Ma-thi-ơ 5:11-12). Xin Cha giúp chúng con sẵn sàng “không những tin Đấng Christ mà thôi, lại phải chịu khổ vì Ngài nữa” (Phi-líp 1:29). Amen.

View full calendar