Category: General  BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 08/06/2022

 BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 08/06/2022

8 Tháng sáu, 2022

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 08/06/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Hãy dùng thi thiên, thánh ca, và những linh khúc mà đối đáp với nhau; hãy hết lòng ca hát, chúc tụng Chúa” (Ê-phê-sô 5:19)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, hôm nay, con môn đồ hoá các tín hữu về sự THỜ PHƯỢNG CHÚA trong hội thánh. Chúng con nghe kể chuyện: “… Ngày nào họ cũng chuyên tâm đến đền thờ; và từ nhà nầy đến nhà khác, họ bẻ bánh và dùng bữa cùng nhau với lòng vui vẻ, chân thành, ca ngợi Đức Chúa Trời và được ơn trước mặt mọi người. Mỗi ngày, Chúa thêm số người được cứu vào Hội Thánh” (Công 2:40-47). Thưa Cha, chúng con nhận ra, những tín hữu đầu tiên họp chung THỜ PHƯỢNG CHÚA tại đền thờ, trong một thời gian ngắn, nhưng sau đó họ thờ phượng tại NHÀ. Thưa Cha, để dạy về sự THỜ PHƯỢNG, con trước hết phải trung tín THỜ PHƯỢNG, rồi con mới chỉ dẫn họ thực hành. Con dạy họ bằng cách: (1) Kể lại những phước hạnh mà con đã nhận được, nhờ trung tín THỜ PHƯỢNG CHÚA. (2) Thuật lại lẽ cần của sự THỜ PHƯỢNG CHÚA (3) Dạy cho họ biết cách THỜ PHƯỢNG CHÚA đơn giản nhất.

Thưa Cha, bây giờ con sẽ dạy cho nhóm nhỏ: (a) THỨ NHẤT, về NƠI NHÓM THỜ PHƯỢNG. Con kể cho nhóm nhỏ nghe về lễ thờ phượng của các hội thánh, trong thế kỷ đầu tiên: Hội thánh Giê-ru-sa-lem ban đầu nhóm thờ phượng tại Đền thờ của Do-thái giáo (Công 2:47), nhưng sau đó, nhóm tại NHÀ Ma-ri, mẹ của Mác (Công 12:12). Hội thánh Cô-lô-se nhóm thờ phượng tại NHÀ của Phi-lê-môn (Cô-lô-se 4:15). Đối với các tín hữu tiên khởi, điều họ quan tâm nhất, chính là LÀM CHỨNG VỀ CHÚA, chứ không phải sự xây cất đền thờ. (b) THỨ HAI, con dạy họ về NGÀY NHÓM THỜ PHƯỢNG. Con kể chuyện: Từ thời các sứ đồ, hội thánh đã giữ ngày Chúa nhật để thờ phượng Chúa, thay vì ngày thứ bảy như thời Cựu ước. Bởi vì Chúa Cứu Thế sống lại vào ngày Chúa nhật (Giăng 20:1). Thánh Linh giáng lâm vào ngày Chúa nhật (Công vụ 2:1-4). Các hội thánh đầu tiên nhóm lại vào ngày Chúa nhật (Công vụ 2:6-7). Sứ đồ Giăng gọi Chúa nhật là “Ngày của Chúa” (Khải huyền 1:1). (c) THỨ BA, con dạy họ về NỘI DUNG CỦA LỄ THỜ PHƯỢNG. Con kể chuyện về hội thánh xưa và nay thờ phượng, gồm các mục: hát, cầu nguyện, đọc thư tín của các sứ đồ, nói lời tiên tri (giảng dạy Lời Chúa) dâng tiền, dự lễ tiệc thánh.

Thưa Cha, chúng con nghe tiếng Chúa PHÁN: “Toàn thế giới hãy reo vang, trước ngai Chúa Hằng Hữu. Tôn thờ Chúa với lòng vui sướng. Đến trước mặt Ngài với tiếng hoan ca. … Hãy qua cổng Đền với lời cảm tạ, vào sân Đền với tiếng ngợi ca, cảm tạ tôn vinh Danh Đấng Cao cả. Vì Chúa Hằng Hữu toàn thiện, đức bác ái Ngài bất biến, đức thành tín Ngài tồn tại, đời đời, mãi mãi (Thi 100: 1-5 BDY). Thưa Cha, chúng con sẽ không xao lãng việc nhóm họp, như một số người thường làm (Hê 10:25). Chúng con thờ phượng Chúa với cả tấm lòng kính mến và biết ơn. Chúng con sẽ đến thờ phượng Chúa với tấm lòng tận hiến và vui mừng. Chúng con sẽ đến thờ phượng Chúa mỗi tuần, để nhận lãnh phước lành của Chúa Cứu Thế (Ma-thi-ơ 18:20). Amen.

View full calendar