Category: General BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 06/06/2022

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 06/06/2022

6 Tháng sáu, 2022

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 06/06/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Ta sẽ dạy dỗ con, chỉ cho con nẻo đường phải đi; mắt Ta sẽ dõi theo mà khuyên dạy con” (Thi thiên 32:8)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, sáng nay, con môn đồ hoá các tín hữu về cách nhận biết THÁNH LINH HƯỚNG DẪN trong việc chứng đạo. Thưa Cha, để dạy về CÁCH NHẬN BIẾT, trước hết con phải trải nghiệm điều đó, rồi con mới chỉ dẫn họ thực hành. Con dạy bằng cách: (1) Kể lại phước hạnh mà con đã nhận được nhờ Thánh Linh HƯỚNG DẪN. (2) Thuật lại về sự cần thiết để được Thánh Linh HƯỚNG DẪN (3) Dạy cho họ CÁCH NHẬN BIẾT đơn giản nhất, mà con đã và đang áp dụng. (1) THỨ NHẤT: Nhận biết sự HƯỚNG DẪN TỰ NHIÊN của Chúa Thánh Linh. Khi Phao-lô đến Tê-sa-lô-ni-ca, “người vào nhà hội THEO THÓI QUEN mình” (Công 17:2). Liên tiếp trong ba tuần lễ, Phao-lô giảng luận, giải thích và minh chứng Chúa Cứu Thế phải chịu thống khổ, chịu chết và sống lại (17:2-3). Do việc lên đền thờ cầu nguyện hằng ngày (THEO THÓI QUEN), Phi-e-rơ và Giăng chữa lành người què tại cửa Đẹp, kết quả có thêm 2.000 người tin Chúa. Số tín hữu tăng lên đến 5.000 (Công 3:1-4:4). Thưa Cha, đó sự HƯỚNG DẪN TỰ NHIÊN của Chúa Thánh Linh. (2) THỨ HAI: Nhận biết sự HƯỚNG DẪN QUA CÁC BIỂU QUYẾT CHUNG của Chúa Thánh Linh. Mặc dù Phao-lô và Phi-e-rơ đã thấy các khải tượng: Phúc Âm cũng được công bố cho người Do Thái lẫn ngoại bang, nhưng hai ông vẫn tường trình lên các nhà lãnh đạo tại Giê-ru-sa-lem. Các sứ-đồ và trưởng lão họp hội nghị để cứu xét việc ấy. Họ lắng nghe Phi-e-rơ, Phao-lô và Ba-na-ba báo cáo những việc diệu kỳ, Chúa đã dùng họ thực hiện giữa các dân tộc nước ngoài. Nghe tường trình xong, họ thảo luận, cầu nguyện rồi quyết định. Sau hội nghị đó, ai nấy tin chắc NHỮNG GÌ ĐÃ BIỂU QUYẾT, đều là do Thánh Linh hướng dẫn (Công 15). (3) THỨ BA: Nhận biết sự HƯỚNG DẪN ĐẶC BIỆT của Chúa Thánh Linh. Như trường hợp Thánh Linh hướng dẫn Phi-líp vào sa-mạc để làm chứng cho thái giám Ê-thi-ô-bi (Công 8: 26-38). Như việc Chúa gọi A-na-nia qua một khải tượng, để đặt tay trên mình Sau-lơ cho sáng mắt lại (9:10-19). Như việc Thánh Linh hướng dẫn Phi-e-rơ đến làm chứng cho cả nhà Cọt-nây (Công vụ 10). Như lúc Thánh Linh bảo: “Hãy dành riêng Ba-na-ba và Sau-lơ cho Ta. để làm công việc ta ấn định” (13:2). Như khi “Thánh Linh không cho (đoàn truyền giáo) giảng đạo ở Tiểu Á trong thời gian ấy” (16:6). Như khi đến My-si, họ định vào xứ Bi-thi-ni “nhưng Thánh Linh của Chúa không cho phép” (16:7). Như lúc Phao-lô thấy khải tượng: “Một người Ma-xê-đoan đứng trước mặt ông van nài: xin đến xứ Ma-xê-đoan cứu giúp chúng tôi!” (16:10).

Thưa Cha, Chúa Thánh Linh sẽ HƯỚNG DẪN, trong lúc chúng con kiên trì CẦU NGUYỆN (Rô-ma 8:26-27). Khi chúng con CẦU NGUYỆN, thì sẽ được Thánh Linh hướng dẫn theo cách TỰ NHIÊN. Lúc chúng con CẦU NGUYỆN, thì sẽ được Thánh Linh hướng dẫn theo các BIỂU QUYẾT chung. Và khi chúng con CẦU NGUYỆN, thì sẽ được Thánh Linh hướng dẫn theo cách ĐẶC BIỆT. Thưa Cha, xin giúp chúng con biết hăng hái VÂNG THEO những hướng dẫn của Thánh Linh. Xin giúp chúng con chẳng trễ nải LÀM THEO những hướng dẫn của Chúa Thánh Linh. Amen.

View full calendar