Category: General BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 03/06/2022

BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 03/06/2022

3 Tháng sáu, 2022

BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 03/06/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Đừng say rượu, vì rượu dẫn đến buông tuồng, nhưng phải đầy dẫy Thánh Linh” (Ê-phê-sô 5:18)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, sáng nay, con môn đồ hoá tân tín hữu về cách thức ĐƯỢC ĐẦY DẪY THÁNH LINH LIÊN TIẾP MỖI NGÀY. Thưa Cha, để dạy về cách thức, trước hết con phải là người được đầy dẫy Thánh Linh LIÊN TỤC MỖI NGÀY, rồi con mới hướng dẫn họ về CÁCH THỨC. Con dạy bằng cách: (1) Chia sẻ những tai hại mà con đã trải nghiệm, do việc KHÔNG ĐƯỢC được đầy dẫy Thánh Linh LIÊN TIẾP MỖI NGÀY. (2) Tại sao phải được đầy dẫy Thánh Linh LIÊN TIẾP MỖI NGÀY. (3) CÁCH THỨC đơn giản nhất để được được đầy dẫy Thánh Linh LIÊN TIẾP MỖI NGÀY. Thưa Cha, con nói cho mọi người biết rằng, để được được đầy dẫy Thánh Linh LIÊN TỤC MỖI NGÀY: (1) Chúng con phải LIÊN TỤC giữ vững ĐỨC TIN sống động nơi Chúa Cứu Thế (Ga-la-ti 3:5). (2) Lòng chúng con phải thấm nhuần LỜI DẠY của Chúa Cứu Thế (Cô-lô-se 3:16). (3) Chúng con phải CẦU NGUYỆN, cảm tạ, ngâm thi thiên, hát thánh ca với lòng tri ân Thượng Đế (I Cô-rinh-tô 14:15), và (4) Chúng con phải LÀM ĐIỀU mà Thánh Linh mong muốn như: yêu thương, vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, khiêm nhu, tiết độ (Ga-la-ti 5:22).

Thưa Cha, khi chúng con tin Chúa, thì Thánh Linh đến sống trong chúng con đời đời. Tuy nhiên Đức Chúa Trời cũng muốn chúng con đầy dẫy Thánh Linh của Ngài, nghĩa là “phải LIÊN TIẾP được đầy dẫy Thánh Linh” (Ê-phê-sô 5:8). Đầy dẫy Thánh Linh không phải xảy ra một lần đủ cả. Nhưng chúng con phải kinh nghiệm được sự đổi mới LIÊN TỤC, qua việc LIÊN TIẾP được đầy dẫy Thánh Linh (Ê-phê-sô 4:22-24). Chúng con được ban cho Thánh Linh sau khi tin Chúa, nhưng cũng phải LIÊN TỤC được đầy dẫy Thánh Linh mỗi ngày, để thờ phương, phục vụ, và làm chứng (Công 4:31-33). Nhờ được LIÊN TỤC đầy dẫy Thánh Linh mỗi ngày, chúng con được giải thoát khỏi nỗi sợ hãi khi LÀM CHỨNG, và tăng thêm can đảm cùng QUYỀN NĂNG để rao giảng Tin lành.

Thưa Cha, xin giúp chúng con LIÊN TỤC giữ vững đức tin nơi Chúa, để được đầy dẫy Thánh Linh LIÊN TIẾP MỖI NGÀY (Ga-la-ti 3:5). LIÊN TỤC học Kinh Thánh, để được đầy dẫy Thánh Linh LIÊN TIẾP MỖI NGÀY (Cô-lô-se 3:16). LIÊN TỤC cầu nguyện, để được đầy dẫy Thánh Linh LIÊN TIẾP MỖI NGÀY (I Cô-rinh-tô 14:15). LIÊN TỤC sản sinh hoa trái Thánh Linh, để được đầy dẫy Thánh Linh LIÊN TIẾP MỖI NGÀY (Ga-la-ti 5:22). Thưa Cha, chúng con biết các tác giả Kinh Thánh không thể kể lại, tất cả những lần các tôi tớ Chúa được LIÊN TIẾP đầy dẫy Thánh Linh, nhưng cũng đã kể lại ít nhất BA LẦN, Phi-e-rơ LIÊN TIẾP được đầy dẫy Thánh Linh (Công 4:8; 4:31; 2:4). Kinh Thánh cũng kể lại ít nhất HAI LẦN, Phao-lô LIÊN TIẾP được đầy dẫy Thánh Linh (Công 9:17; 13:9). Thưa Cha, xin cho chúng con nhớ luôn rằng, chúng con chỉ có thể hoàn thành Đại Mạng Lịnh bằng sự cầu nguyện… LIÊN TỤC cầu nguyện… và LIÊN TIẾP cầu nguyện! Chúng con chỉ có thể hoàn thành Đại Mạng Lịnh bằng đời sống đầy dẫy Thánh Linh… LIÊN TỤC đầy dẫy Thánh Linh … và LIÊN TIẾP đầy dẫy Thánh Linh! Amen.

View full calendar