Category: General BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 01/06/2022

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 01/06/2022

1 Tháng sáu, 2022

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 01/06/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Chính Thánh Linh làm chứng với tâm linh chúng ta rằng chúng ta là con cái Đức Chúa Trời” (Rô-ma 8:16)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, sáng nay, con môn đồ hoá những tín hữu về ĐẢM BẢO CỦA SỰ CỨU RỖI. Thưa Cha, con thấy hầu hết những người tin Chúa đều có đời sống thay đổi, và dạn dĩ LÀM CHỨNG với CÂU CHUYỆN ĐỜI TÔI. Tuy nhiên, vẫn có vài tân tín hữu chưa sẵn sàng cho việc môn đồ hoá, chỉ vì họ không hưởng được niềm vui của sự cứu rỗi do nghi ngờ. Thưa Cha, con nhớ lại có người đã hỏi: “Tôi đã tin Chúa trong một buổi truyền giảng. Sau đó, nhiều lần tôi không cảm thấy tôi là một tín đồ. Nhiều khi tôi cảm thấy cách xa Chúa và không biết mình đã thực sự được cứu chưa?” Trường hợp khác: “Tôi mới tin Chúa được ít lâu, tôi vẫn vui mừng trong Chúa. Nhưng tôi e ngại không biết niềm vui này có kéo dài được không. Nhiều khi tôi cho rằng mình phải làm một điều gì để được hưởng ơn cứu rỗi.” Thêm một trường hợp nữa: “Tôi thành thực nói là từ khi tôi tin Chúa tới nay, tôi không cảm thấy có sự gì khác biệt. Tôi thắc mắc không biết có gì đã thực sự xảy ra cho tôi không, và Chúa đã thực hiện điều gì khi Ngài cứu một người?”

Thưa Cha, xin giúp con giải thích cho những vị ấy… À, con nhớ lại rồi. Nhiều năm trước con đã gặp trường hợp tương tự và Chúa đã giúp con giải thích: Cảm xúc không phải là một bằng chứng chính xác về sự cứu rỗi. Các cảm xúc đôi khi có thể khiến lầm lạc, nhưng Lời Kinh Thánh thì không. Nguồn bảo đảm cho sự cứu rỗi chính là Lời Chúa và bằng những cuộc đời biến đổi. Thánh Kinh đã bày tỏ: SỰ THẬT 1. Nhờ tin Chúa Giê-xu, chúng con có thể biết mình có sự sống vĩnh phúc (I Giăng 5:13). SỰ THẬT 2. Những người đặt niềm tin nơi Chúa, đều được quyền làm con cái Chúa (Giăng 1:12-13). SỰ THẬT 3. Đức Chúa Trời đã ban cho chúng con sự sống vĩnh phúc, và sự sống này ở trong Con Ngài (I Giăng 5: 11-12). SỰ THẬT 4. Chính Thánh Linh xác nhận với tâm linh chúng con rằng, chúng con là con cái Thượng Đế (Rô-ma 8:16).

Thưa Cha, con tiếp tục nói với nhóm nhỏ, về bằng chứng của sự cứu rỗi: Nếu một người đã tin Chúa, thì sẽ mong muốn vâng giữ điều răn Chúa (I Giăng 2:3). Người sẽ yêu mến và suy ngẫm Lời Chúa (Thi-thiên 119:97). Người sẽ được Chúa đáp lời cầu nguyện (Giê-rê-mi 33:3). Người sẽ yêu thương anh chị em mình (I Giăng 3:14-15). Người sẽ gọi Thượng Đế bằng Cha (Rô-ma 8:15-16). Con cảm tạ Cha, họ đã nhận ra được các bằng chứng đó; vì thế con tiếp tục môn đồ hoá họ về CÁCH LÀM CHỨNG qua CÂU CHUYỆN ĐỜI TÔI. Thưa Cha, chúng con, người người đều đều vui mừng kể lại CÂU CHUYỆN ĐỜI TÔI. Nhà nhà đều vui mừng kể lại CÂU CHUYỆN ĐỜI TÔI. Chẳng những kể chuyện, mà còn hát lên để LÀM CHỨNG: “Nầy là TRUYỆN KÝ tôi, bản hát của tôi. Tôn vinh danh Cứu Chúa không khi nào thôi. Nầy trang sử tôi, nầy bản ca của tôi. Ngợi tôn Cứu Chúa tôi, không lúc nào thôi…” Amen.

View full calendar