Category: General BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 31/05/2022

BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 31/05/2022

31 Tháng năm, 2022

BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 31/05/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Tôi chỉ biết một điều, ấy là trước tôi đã mù mà bây giờ thấy được” (Giăng 9:25)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, sáng nay chúng con môn đồ hoá những tín đồ về CÁCH LÀM CHỨNG CHO CHÚA. Thưa Cha, để dạy về LÀM CHỨNG, trước hết con phải là một CHỨNG NHÂN, rồi con mới dạy họ về cách LÀM CHỨNG. Con dạy bằng cách: (1) Chia sẻ niềm vui mà con đã nhận được nhờ LÀM CHỨNG. (2) Con nói cho nhóm nhỏ biết tại sao con đi LÀM CHỨNG, và chỉ cho họ cách thực hành việc LÀM CHỨNG. (3) Con sẽ dạy họ một trong những cách LÀM CHỨNG đơn giản nhất, mà con đã và đang thực hiện. Thưa Cha, hôm nay con dạy nhóm nhỏ LÀM CHỨNG bằng cách kể lại CÂU CHUYỆN ĐỜI TÔI. Mục đích của bài làm chứng bản thân là trình bày cách nào, con đã tiếp nhận Chúa và Chúa Cứu Thế đã ảnh hưởng đến đời sống con như thế nào (I Giăng 1:1-4). Con sẽ kể lại CÂU CHUYỆN ĐỜI CON cho nhóm nhỏ nghe, gồm ba điểm: (1) Cuộc sống của con như thể nào trước khi tin Chúa; (2) Thế nào con biết Chúa và tin Chúa; (3) Những thay đổi xảy ra với con sau khi tin Chúa. Thưa Cha, con nhận ra CÂU CHUYỆN PHAO-LÔ cũng có một cấu trúc tương tự: (1) TRƯỚC KHI tin Chúa, Phao lô sốt sắng bắt bớ các tín hữu. (2) CƠ HỘI tin Chúa là có một ánh sáng chói lòa xung quanh khi ông đang đi xuống Đa mách, và ông nghe tiếng Chúa hỏi tại sao ông bức hại Ngài. (3) Phao lô thành thật kể lại tiến trình thay đổi diễn ra trong đời sống, SAU KHI ông tin Chúa. Ông ngừng việc bắt bớ những người tin Chúa, và trở thành một nhà truyền giáo thành công cho Chúa, mang Tin lành đến nhiều nơi khác nhau trên thế giới (Công 22:1-11; 26:1-23). Thưa Cha, con sẽ dạy mỗi người tin Chúa trong NHÓM NHỎ, viết ra CÂU CHUYỆN ĐỜI HỌ để làm chứng về Chúa.

Thưa Cha, mỗi chúng con đều có một CÂU CHUYỆN về cách nào chúng con tin Chúa. CÂU CHUYỆN này là một công cụ hữu hiệu, để kể lại cho những người khác về Tin lành cứu rỗi. Nhờ đó, nhiều người nhìn thấy quyền năng của Đức Chúa Trời thay đổi cuộc đời chúng con. Chúng con nhớ lại một người mù được Chúa chữa lành trước đây, cũng đã làm chứng rất hữu hiệu qua CÂU CHUYỆN ĐỜI MÌNH: “… Tôi chỉ biết một điều, ấy là TRƯỚC tôi đã mù mà BÂY GIỜ thấy được” (Giăng 9:25). Sứ đồ Giăng cũng làm chứng qua CÂU CHUYỆN ĐỜI MÌNH: … Tôi đang kể cho anh em những điều mắt thấy tai nghe tường tận, để anh em có thế cùng chúng tôi vui hưởng mối giao hảo với Chúa Cha và Con Ngài là Chúa Cứu Thế” (I Giăng 1: 3 BDY).

Thưa Cha, chúng con nghe Chúa PHÁN với mỗi chúng con: “Con hãy về nhà, THUẬT LẠI những việc lớn lao mà Đức Chúa Trời đã làm cho con.” Thưa Cha, vâng, chúng con sẽ đi, rao truyền khắp các tỉnh thành những điều lớn lao, mà Chúa Cứu Thế đã làm cho chúng con (Lu-ca 8:39). Chúng con "… vừa ĐI vừa KHÓC đem giống RA RẢI, ắt sẽ trở về cách vui mừng, mang bó lúa mình" (Thi 126:6). Amen.

View full calendar