Category: General BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 29/05/2022

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 29/05/2022

29 Tháng năm, 2022

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 29/05/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Đừng ra khỏi thành Giê-ru-sa-lem, nhưng phải ở đó chờ điều Cha đã hứa, là điều các con đã nghe Ta nói” (Công vụ 1:4)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, sáng nay chúng con mừng lễ kỷ niệm Chúa Thăng Thiên. Chúng con nghe kể chuyện: Sau khi Chúa Cứu Thế Giê-xu từ cõi chết sống lại, Ngài đã ở lại cùng với các môn đồ trong 40 ngày, cả ở Giê-ru-sa-lem và Ga-li-lê. “… Chúa cậy Thánh Linh ban huấn thị cho các sứ đồ Ngài đã chọn. Chúa nêu nhiều bằng cớ vững chắc, chứng tỏ Ngài đang sống sau những ngày chịu chết cách đau thương. Suốt bốn mươi ngày, Chúa cho các sứ đồ gặp Ngài nhiều lần, để dạy họ về Nước Trời. Khi họp mặt, Chúa căn dặn: “Các con đừng vội ra khỏi thành Giê-ru-sa-lem, nhưng phải ở lại chờ đợi điều Cha hứa, như ta đã nói trước. Vì Giăng chỉ làm lễ báp-tem bằng nước, nhưng ít ngày nữa các con sẽ được báp-tem bằng Thánh Linh… nhưng khi Thánh Linh giáng trên các con, các con sẽ nhận được quyền năng làm chứng cho ta tại Giê-ru-sa-lem, cả xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri, và khắp thế giới” (Công 1:3-5, 8 BDY). Thưa Cha, lễ Thăng Thiên hôm nay là thời gian để chúng con suy ngẫm lời Chúa căn dặn và sứ mạng Chúa trao cho mọi người tin Chúa. Chúa căn dặn chúng con đừng vội ra khỏi thành Giê-ru-sa-lem, nhưng phải ở đó chờ điều Cha đã hứa, nghĩa là ở lại Giê-ru-sa-lem để CẦU NGUYỆN và chờ đợi được BÁP TEM bằng Đức Thánh Linh.

Thưa Cha, phép báp tem bằng Đức Thánh Linh dành cho tất cả những người tin Chúa. Phép báp tem bằng Đức Thánh Linh sẽ làm cho người tin Chúa trở nên dạn dĩ và đầy quyền năng để làm chứng cho Chúa Cứu Thế. Chúng con sẽ có quyền phép xua đuổi tà linh và quyền năng chữa bệnh. Thánh Linh của Chúa ngự trên chúng con, vì Ngài đã xức dầu cho chúng con để truyền giảng Tin Lành cho người nghèo khổ. Thánh Linh của Chúa sai phái chúng con công bố cho kẻ bị tù được phóng thích, cho kẻ mù lòa được sáng mắt, cho người bị áp bức được giải thoát. Chúng con dùng quyền năng Thánh Linh ra lệnh cho tà ma, đuổi chúng ra khỏi người ta (Lu-ca 4:14, 18, 36).

Thưa Cha, chúng con muốn cùng với các NAM MÔN ĐỒ, đều đồng tâm kiên trì mà cầu nguyện. Chúng con muốn cùng với các NỮ MÔN ĐỒ, đều đồng tâm hiệp ý mà cầu nguyện (Công 1:13-14). Chúng con tin rằng khi cầu nguyện thì trời mở ra, và Thánh Linh giáng xuống trên chúng con (Lu-ca 3:21-22). Chúng con sẽ bắt đầu chức vụ đầy kết qua sau khi Thánh Linh giáng trên chúng con (Lu-ca 3:21-23). Trong những ngày cuối cùng, Chúa sẽ đổ Thánh Linh Ngài trên mọi người chúng con. Chúa sẽ đổ Thánh Linh Ngài trên con trai và con gái chúng con. Trong những ngày cuối cùng, thanh niên sẽ thấy khải tượng, người già sẽ thấy chiêm bao (Công 2: 4-47). Thưa Cha, khi chúng con khao khát CẦU NGUYỆN mãnh liệt, thì Đức Thánh Linh sẽ giáng trên chúng con. Khi chúng con chuyên lo CẦU NGUYỆN và truyền giảng Đạo Chúa, thì Đức Thánh Linh giáng trên chúng con (Công 6:4). Khi chúng con lên lên sân thượng CẦU NGUYỆN như Phi-e-rơ, thì Đức Thánh Linh giáng trên chúng con (Công 10:9). Amen.

View full calendar