Category: General BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 27/05/2022

BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 27/05/2022

27 Tháng năm, 2022

BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 27/05/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Có ai khinh dể ngày khởi đầu với thành quả nhỏ nhoi như thế này không?” (Xa-cha-ri 4:10 BDM)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, sáng nay chúng con lại nghe Chúa phán: ĐỪNG KHINH DỂ NGÀY CỦA NHỮNG ĐIỀU NHỎ MỌN. Chúng con nghe kể chuyện: “… Lại có lời Đức Giê-hô-va phán với tôi rằng: “Tay của Xô-rô-ba-bên đã lập nền móng đền thờ nầy thì cũng chính tay người sẽ hoàn thành.” Và anh em sẽ biết rằng Đức Giê-hô-va vạn quân đã sai tôi đến với anh em. Vì những ai COI THƯỜNG CÁC VIỆC NHỎ NHOI trong ngày đầu, sẽ vui mừng khi thấy dây chuẩn mực trong tay Xô-rô-ba-bên” (Xa-cha-ri 4:7-10). Thưa Cha, chúng con nhận ra: Khi dân Chúa bị lưu đày trở về xây dựng lại đền thờ dưới sự lãnh đạo của Xô-rô-ba-bên, những người trẻ tuổi rất vui mừng… (E-xơ-ra 3:10–13). Nhưng so với đền thờ của Sa-lô-môn trước kia, thì đền thờ mới này quá NHỎ BÉ. Giấc mơ của họ về Vương quốc, giấc mơ được khôi phục những điều LỚN LAO trước đây, đột nhiên chết đi trong NGÀY CỦA NHỮNG ĐIỀU NHỎ MỌN.

Thưa Cha, chúng con nghe thấy các trưởng lão Y-sơ-ra-ên khóc về NGÀY CỦA NHỮNG ĐIỀU NHỎ MỌN, nhưng Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên thì không. Chúng con thường bị cám dỗ để nghĩ rằng: “Nếu Chúa thực sự ở cùng, mọi thứ sẽ LỚN LAO hơn bây giờ!” Không phải vậy! Đức Chúa Trời đã giải cứu dân Ngài. Chúa ở cùng họ, và kế hoạch của Đức Chúa Trời đã thành công, ngay cả qua một NGÀY CỦA NHỮNG ĐIỀU NHỎ MỌN. Thưa Cha, nếu chúng con thực sự trung thành trong NGÀY CỦA NHỮNG ĐIỀU NHỎ MỌN, thì sự vâng lời NHỎ của chúng con sẽ trở nên LỚN trước mặt Chúa.

Thưa Cha, chúng con phải thành lập NHÓM NHỎ MÔN ĐỒ HOÁ, để chia sẻ cuộc sống với nhau như những thành viên trong đại gia đình Đức Chúa Trời. Chúng con sẽ bắt đầu NHÓM NHỎ MÔN ĐỒ HOÁ với 2 người hoặc nhiều hơn, nhưng không quá 12 người. Chúng con chia sẻ khải tượng về môn đồ hoá cho NHÓM NHỎ này, rồi huấn luyện họ. Thưa Cha, chúng con nghe một tôi tớ Chúa (Beckham) kể chuyện: Chúa Giê-xu có chiến lược lãnh đạo, chớ không có chiến lược thành viên. Chúa tập trung thì giờ vào việc phát triển và sử dụng họ trong công việc. Chúng con không bao giờ đến với đám đông, trừ khi NHÓM NHỎ MÔN ĐỒ HOÁ đã được huấn luyện, để hiểu biết về cách môn đồ hoá và quyết tâm thực hiện nó. Thưa Cha, mọi thứ đều BẮT ĐẦU NHỎ. Chìa khóa để thành công là không so sánh với thành công của người khác, thay vào đó hãy nhìn nó như một bức tranh về nơi chúng con đang hướng tới. Điều tồi tệ nhất mà chúng con có thể làm cho Chúa, là so sánh NHÓM NHỎ này, với những người mà chúng con cảm thấy "thành công hơn." Thưa Cha, chúng con biết Vương quốc Đức Chúa Trời sẽ LỚN RỘNG bao phủ cả trái đất này, nhưng KHÔNG HỀ có một khởi đầu lớn lao. Chúng con không dám KHINH DỂ NGÀY CỦA NHỮNG ĐIỀU NHỎ MỌN. Chúa sẽ giúp chúng con đào tạo môn đồ thành công trong NHÓM NHỎ. Chúa sẽ làm cho Vương quốc Ngài lớn rộng khắp nơi, qua những NHÓM NHỎ MÔN ĐỒ HOÁ của chúng con. Amen.

View full calendar